Việt Nam tăng lên 1.014 bệnh nhân corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay (22/8), Bộ Y tế cho biết có thêm 5 ca nhiễm virus corona Vũ Hán ở Đà Nẵng, đặc biệt có 4 người chưa tìm thấy nguồn lây.

Cụ thể, 3 người là tiểu thương ở chợ Tân Lập (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Siêu thị (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Một người là thành viên Ban quản lý chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Trường hợp còn lại tiếp xúc gần với bệnh nhân 958.

Bệnh nhân 1010: Bệnh nhân nam, 52 tuổi, có địa chỉ tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 958.

Bệnh nhân 1011: Bệnh nhân nữ, 38 tuổi, có địa chỉ tại phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, là tiểu thương tại chợ Tân Lập (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Bệnh nhân 1012: Bệnh nhân nữ, 69 tuổi, có địa chỉ tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, là tiểu thương tại chợ Siêu thị (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Bệnh nhân 1013: Bệnh nhân nữ, 51 tuổi, có địa chỉ tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng, là tiểu thương tại chợ Siêu thị (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Bệnh nhân 1014: Bệnh nhân nam, 60 tuổi, có địa chỉ tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, là thành viên Ban Quản lý Chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Hiện cả 5 bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang. Đây là những ca mắc cộng đồng đáng chú ý do các ca mắc mới ở Đà Nẵng gần đây đều có liên quan tới bệnh nhân, riêng 4/5 bệnh nhân mới kể trên chưa tìm thấy nguồn lây.

Ngoài ra, Đà Nẵng hiện có 31 bệnh nhân COVID-19 có tiên lượng từ nặng đến nguy kịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong thời gian tới, nếu không phát sinh đột biến, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ gỡ phong tỏa. Tại miền Bắc, Hà Nội và Hải Dương đang là các địa phương ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.

Từ ngày 24/8, Hải Dương xét nghiệm sàng lọc đợt hai bằng kỹ thuật ELISA đối với người về từ Đà Nẵng, người đến nhà hàng Thế giới bò tươi. Từ ngày 25/7 đến nay, Hải Dương ghi nhận 14 ca nhiễm dịch Covid-19.

Tổng số ca nhiễm tính từ đầu dịch là 1.014, số người tử vong do Covid-19 là 25, một người tử vong sau khi đã có 4 lần xét nghiệm âm tính.

Hơn 104.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện gần 2.000 người, tại cơ sở tập trung hơn 33.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Xem thêm:


Việt Nam tăng lên 1.014 bệnh nhân corona Vũ Hán