Bệnh nhân phi công người Anh được công bố khỏi bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày 6/7, có 01 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam, Phi công người Anh) tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiểu ban Điều trị cho biết, căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, BN91 được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly.

Tuy nhiên, bệnh nhân còn tiếp tục ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị phục hồi chức năng vận động để có thể hồi hương trên chuyến bay thương mại ngày 12/7.

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 110 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM bắt đầu từ ngày 18/3 đến chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Chỉ còn 6 ngày nữa, nam phi công người Anh sẽ trở về quê hương trên chuyến bay dài 12 tiếng.

Nguồn: Bộ Y tế

Trong chiều ngày 6/7, Bộ Y tế công bố, Việt Nam có thêm 14 ca xác nhận nhiễm virus corona từ Bangladesh trở về, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Trước đó, các trường hợp này đã được chuyển gấp từ Thanh Hóa ra Hà Nội để điều trị.

Kết quả xét nghiệm ngày 6/7 của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương là dương tính với virus corona Vũ Hán. Hiện 14 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Như vậy đến thời điểm này cả nước có 369 trường hợp nhiễm dịch Covid-19.

Hơn 12.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 120 người, tại cơ sở tập trung hơn 11.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Việt Nam Xã hội

Bệnh nhân phi công người Anh được công bố khỏi bệnh