Đà Nẵng: Dừng việc học trực tiếp của học sinh lớp 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng sẽ cho dừng việc học trực tiếp của học sinh lớp 1 từ ngày 13/12 khi có gần 80% ý kiến của phụ huynh đề nghị không tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Ngày 10/12, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố - đã thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp; bắt đầu từ ngày 13/12.

Như vậy, mới chỉ sau 1 tuần đến trường, học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng lại bắt đầu học trực tuyến trở lại.

Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, các trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã thực hiện từ đầu năm học. Riêng đối với học sinh tại khu vực xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) vẫn tiếp tục học trực tiếp.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã tổ chức thăm dò ý kiến của phụ huynh lớp 1 về việc tổ chức học trực tiếp. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 9-10/12.

Theo kết quả thống kê, có hơn 77% phụ huynh đề nghị không tiếp tục dạy học trực tiếp. Hơn 13% đề nghị tiếp tục học trực tiếp. Còn lại, hơn 9% không có ý kiến.

Trong hơn 10.000 ý kiến của phụ huynh, nội dung chủ yếu là đề nghị tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp khi tình hình dịch được kiểm soát; hoặc chờ sang học kì II, qua Tết Nguyên đán sẽ tính phương án.

Một số phụ huynh có ý kiến tổ chức dạy học trực tiếp nhưng yêu cầu chia lớp nhỏ 10-15 học sinh; tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 6/12, TP. Đà Nẵng đã cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp. Hiện, thành phố đang tổ chức học trực tiếp đối với khối lớp 8, 9 và toàn bộ khối THPT. Riêng học sinh xã Hòa Bắc thì đi học trực tiếp toàn bộ.

Trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 ở TP. Đà Nẵng có xu hướng tăng nhanh; nhất là số ca cộng đồng. Trong ngày 10/12, thành phố ghi nhận thêm 198 ca mắc mới. Trong đó có 98 ca cộng đồng.

Hiện, thành phố có 7 phường có mức độ dịch cấp 3 ở quận Liên Chiểu, quận Thanh Khê và Sơn Trà.

Theo ngành giáo dục TP. Đà Nẵng, tình trạng thiếu giáo viên; nhiều học sinh, giáo viên ở khu vực cấp độ 3 không thể đến trường; giáo viên vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến khiến việc học trực tiếp của học sinh lớp 1 gặp nhiều khó khăn.

Anh Thư

Việt Nam Giáo dục

Đà Nẵng: Dừng việc học trực tiếp của học sinh lớp 1