Thứ 'bẩn nhất' trong khách sạn không phải là toilet mà là 6 thứ này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khách sạn khiến người ta liên tưởng đến sự sạch sẽ, tiện nghi, thậm chí có chút sang trọng, nhưng khách sạn bạn đặt có thể có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người đã ở trước bạn. Trừ khi bạn bị suy giảm miễn dịch, vi trùng trong phòng khách sạn có thể không nguy hiểm lắm, nhưng có một số đồ bẩn mà bạn nên đặc biệt chú ý.

Điều khiển từ xa và công tắc đèn

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy điều khiển từ xa và công tắc đèn của khách sạn có hàm lượng vi khuẩn cao hơn bồn cầu, đây là hai vật dụng mà người thuê phòng khách sạn hay chạm vào nhất.

Ga trải giường

Nhân viên dọn phòng khách sạn làm việc theo ca, mỗi ca 8 tiếng và họ cần dọn dẹp 14 đến 16 phòng, trung bình khoảng 30 phút mỗi phòng và thậm chí ít hơn trong những mùa cao điểm, vì vậy họ thường không có nhiều thời gian để dọn dẹp kỹ lưỡng một phòng từ trên xuống dưới.

Reneta McCarthy, giảng viên tại Trường Quản trị Khách sạn thuộc Đại học Cornell, đã cảnh báo rằng các khách sạn thường lên lịch dọn dẹp phòng định kỳ hàng quý, điều đó có nghĩa là ga trải giường hoặc chăn của bạn chỉ được làm sạch 4 lần một năm.

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê của khách sạn cần được vệ sinh trước khi sử dụng. (Shutterstock)

Người dẫn chương trình Noah Michelson của podcast "Tôi có đang làm gì sai không?" của Huffington Post nói: "Có thể rất thô thiển nhưng tôi nghe nói rằng máy pha cà phê của khách sạn rất không vệ sinh vì bạn không biết lần cuối nó được làm sạch là khi nào. Không chỉ bản thân bình cà phê mà cả bộ lọc (cà phê xay và nước) chảy qua cũng có thể chứa nấm mốc".

Nếu muốn tự pha cho mình một tách cà phê tại khách sạn, bạn có thể sử dụng dụng cụ mang theo bên mình để làm sạch bình cà phê của mình.

"Hãy lấy một miếng bọt biển nhà bếp, ngâm với dung dịch xà phòng rửa chén, để khô rồi cắt thành từng miếng và mang theo bên mình. Sau đó, bạn có thể ngâm lại và nó sẽ biến thành miếng bọt biển lau chùi. Bạn cũng có thể sử dụng nó để lau kính khách sạn", Michelson gợi ý.

Ly thủy tinh

Nhiều khách sạn có đặt ly cốc trong phòng, bạn có thể phải rửa sạch chúng trước khi uống, đặc biệt nếu chúng ở trong phòng tắm.

Nếu ly thủy tinh (và các vật dụng tương tự như máy pha cà phê) không được vệ sinh đúng cách bằng chất khử trùng mà chỉ lau bằng vải khô thì chúng có thể trở thành nơi trú ẩn của vi khuẩn.

Xô nước đá

Xô đá của khách sạn có thể bị bẩn. (ProHoa/Flickr,CC BY 2.0)

Michelson cảnh báo rằng ông hiểu rằng nhiều người đã sử dụng xô đá để chống nôn và có thể đã không làm sạch chúng.

Ông nói: “Nếu bạn định sử dụng xô đá, hãy sử dụng túi lót nhựa do khách sạn cung cấp hoặc dùng miếng bọt biển nhỏ mang theo từ nhà để làm sạch kỹ lưỡng”.

Theo Lý Chiêu Hy - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thứ 'bẩn nhất' trong khách sạn không phải là toilet mà là 6 thứ này