FLC đào trộm 8 giếng khoan để tưới cỏ sân golf ở Hạ Long

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh, công ty FLC đã đào trộm 8 giếng khoan, khai thác trái phép gần 600.000 m3 nước ngầm để tưới cỏ khu vực sân golf ở Hạ Long.

Theo thông tin từ Zing, ngày 22/9, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đang yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và UBND TP. Hạ Long làm rõ vi phạm của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (công ty FLC) về việc đào trộm giếng khoan để khai thác nước trái phép tại khu vực TP. Hạ Long.

Qua kiểm tra, nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh xác định số lượng nước mà công ty FLC đã khai thác để sử dụng tưới cỏ sân golf tại đồi cột 3, cột 8 (phường Hồng Hải, TP. Hạ Long) từ các giếng khoan trái phép là 547.440 m3.

Trước đó, vào năm 2018, nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện công ty FLC khai thác trái phép 5 giếng khoan, nằm trong ranh giới phục vụ hoạt động dự án sân golf FLC Hạ Long.

Ngay sau đó, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với các bên liên quan và công ty FLC, đồng thời có văn bản yêu cầu công ty dừng khai thác và hoàn nguyên các giếng đã khoan trái phép.

Tuy nhiên, sau đó, công ty FLC không chấp hành và còn đào thêm 3 giếng khoan nữa, nâng tổng số giếng khoan trái phép để tưới sân golf ở đây lên 8 giếng.

Theo nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh, việc tự ý khoan các giếng này không chỉ làm thất thu nguồn tài nguyên nước, mà còn ảnh hưởng tới chất lượng và tình hình cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân xung quanh.

Đặc biệt, việc này có nguy cơ gây cạn kiệt túi nước ngầm, làm sập lở thành vách địa tầng phía dưới, lún thụt mặt đất bên trên.

Sau khi ra quyết định xử phạt hành chính, hiện, nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục làm việc với công ty FLC để truy thu số lợi bất hợp pháp mà công ty có được do khai thác 547.440 m3 nước ngầm để tưới cỏ sân golf trong khi không có giấy phép.

Mạnh Hùng (Tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

FLC đào trộm 8 giếng khoan để tưới cỏ sân golf ở Hạ Long