Hà Nam: Cách ly xã hội toàn xã có bệnh nhân COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phát hiện thêm 3 ca dương tính với COVID-19, từ 13h ngày 1/5, toàn xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam thực hiện biện pháp cách ly xã hội.

Trước diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hà Nam đã có công điện về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ 13h ngày 1/5, thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Đồng thời, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với các xã Bắc Lý, Chân Lý.

Dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn uống, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Lý Nhân chủ động phối hợp với các ngành y tế, công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan nhanh chóng truy vết, dập dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Yêu cầu người dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt... và các hoạt động tập trung đông người tại các đám hiếu, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Minh Nguyệt


Hà Nam: Cách ly xã hội toàn xã có bệnh nhân COVID-19