Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội đến trường từ 10/2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã ở ngoại thành TP. Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 10/2.

Ngày 5/2, chính quyền TP. Hà Nội đã có văn bản đồng ý với phương án của Sở GD-ĐT cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã ở ngoại thành trở lại trường học trực tiếp từ ngày 10/2. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học ở nhà.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các khu vực có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2. Các khu vực có cấp độ dịch 3, 4 vẫn tổ chức dạy học trực tuyến. Đối với các trường đã tổ chức dạy học trực tiếp nhưng có một số học sinh ở vùng cấp độ 3, 4 thì nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy trực tuyến cho các học sinh này.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phải đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; thực hiện tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn sau mỗi buổi học.

Các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, chưa tổ chức ăn bán trú, chưa mở căng tin ăn uống trong trường. Học sinh tự mang bình nước uống cá nhân.

Trong quá trình học tại trường, nếu xảy ra trường hợp liên quan tới dịch tễ, không đảm bảo phòng dịch Covid-19, nhà trường cần chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương để xem xét cho dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, ngày 24/1, TP. Hà Nội đã cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường từ ngày 8/2.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Học sinh tiểu học và lớp 6 ngoại thành Hà Nội đến trường từ 10/2