Ngành Digital Marketing học trường nào: Top 8 trường uy tín

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành Digital Marketing học trường nào là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh quan tâm hiện nay. Đây là một trong những ngành "hot" trong nhiều năm qua; và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng bởi sự phát triển của Internet và các công nghệ kỹ thuật số. Vậy ngành Digital Marketing học trường nào ở Việt Nam uy tín, chất lượng?

1. Digital Marketing là ngành gì?

Ngày nay, Digital Marketing có vị trí trọng yếu trong chiến lược Marketing tổng thể của mỗi doanh nghiệp.

Digital Marketing (còn được gọi là tiếp thị số; hay Marketing số) là toàn bộ các hoạt động tiếp thị (Marketing) của công ty/doanh nghiệp có sử dụng các thiết bị kỹ thuật số/điện tử; hay Internet để quảng cáo cho sản phẩm; dịch vụ; hay thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet cùng với những công nghệ mới đã làm thay đổi nhanh chóng cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm; và có quyết định mua hàng; từ đó làm thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng; phân tích hành vi khách hàng; hay quản lý các kênh phân phối...

Điều này đã tác động rất lớn đến sự phát triển của ngành Digital Marketing; khiến ngành này có sự biến động liên tục bởi sự phát triển nhanh chóng của các công cụ, công nghệ mới. So với hoạt động Marketing truyền thống, ngành Digital Marketing cho phép các doanh nghiệp đo lường và phân tích hiệu quả hơn các dữ liệu về thị trường; khách hàng; sản phẩm; và cả về thương hiệu của mình.

Digital Marketing có sự liên quan chặt chẽ với các nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội trên môi trường Internet. Các bộ phận cấu thành nên Digital Marketing của doanh nghiệp có thể kể đến như: website; hệ thống mạng xã hội của doanh nghiệp; email marketing; quảng cáo kỹ thuật số; quan hệ công chúng… Mỗi chiến dịch Digital Marketing đều hướng tới các mục tiêu tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp.

2. Học gì trong ngành Digital Marketing?

Digital Marketing là một phần trong hoạt động Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Do vậy, khi học ngành Digital Marketing, người học sẽ được học các kiến thức chung của ngành Marketing; sau đó sẽ đi vào từng lĩnh vực Digital Marketing chuyên sâu.

Đặc điểm chung nổi bật nhất của các lĩnh vực trong ngành Digital Marketing là sự liên kết chặt chẽ giữa Marketing với các nền tảng số.

Học ngành Digital Marketing, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức, kĩ năng thuộc ngành Marketing truyền thống như: tiếp thị sản phẩm; nghiên cứu hành vi/ tâm lý người tiêu dùng; nghiên cứu thị trường; quản lý các kênh phân phối; lên kế hoạch và chiến lược tiếp thị…

Bên cạnh những kiến thức chung về Marketing này, sinh viên sẽ được học những kiến thức ứng dụng Marketing trên các nền tảng số. Digital Marketing bao gồm nhiều lĩnh vực/ chuyên môn như: Sáng tạo nội dung (Content); tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO); truyền thông mạng xã hội (Social Media); tiếp thị qua Email (Email marketing); sáng tạo hình ảnh, video (Creative/ Design media); quảng cáo (Digital Advertising)…

3. Ngành Digital Marketing học trường nào?

3.1. Học Digital Marketing ở trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những cơ sở đào tạo ngành Marketing/Digital Marketing hàng đầu ở Việt Nam. Với thế mạnh về đào tạo khối ngành Kinh tế, Thương mại, chuyên ngành Digital Marketing ở Đại học Kinh tế Quốc dân được xây dựng một cách bài bản; trang bị cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu; đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường việc làm.

3.2. Học ngành Digital Marketing ở trường Đại học Thương mại

Đại học Thương mại (Hà Nội) cũng là một trong những cơ sở uy tín đào tạo ngành Digital Marketing. Điểm nổi bật trong chương trình đào tạo Digital Marketing ở đại học Thương mại là sự kết hợp hài hòa giữa chương trình đào tạo lý thuyết và ứng dụng thực tiễn. Đại học Thương mại có các chương trình kết nối sinh viên với doanh nghiệp; giúp sinh viên hiểu hơn và thích ứng nhanh hơn với môi trường làm việc chuyên nghiệp; cũng như cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành Digital Marketing.

>> Học ngành Marketing ở trường nào phía Bắc?

3.3. Học Digital Marketing ở Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (ở Hà nội và TPHCM) có thế mạnh về đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông số (ICT). Do vậy, ngành Digital Marketing của trường không chỉ trang bị cho sinh viên những kiến thức về Marketing; mà còn cung cấp những kiến thức và đào tạo các kỹ năng liên quan đến ứng dụng công nghệ ICT vào Marketing.

3.4. Học ngành Digital Marketing ở Đại học Kinh Tế TPHCM

Đại học Kinh tế TPHCM là một trong những trường đại học hàng đầu đào tạo khối ngành Kinh tế, Thương mại ở khu vực phía Nam. Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing cũng là một trong những thế mạnh của trường.

Được giảng dạy bởi các giảng viên giỏi, là những chuyên gia kinh tế uy tín, sinh viên ngành Digital Marketing của trường không chỉ được học những kiến thức lý thuyết chuyên môn; mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực tế liên quan đến ngành Digital Marketing từ các chuyên gia.

3.5. Học ngành Digital Marketing ở Đại học Tài chính - Marketing

Đúng như tên gọi, ngành Marketing/Digital Marketing là mũi nhọn đào tạo của trường Đại học Tài chính - Marketing (TPHCM).

Chương trình đào tạo ngành Digital Marketing của trường luôn cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất. Do vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội xin việc làm tại các công ty, doanh nghiệp.

3.6. Học Digital Marketing tại Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM

Đây cũng là một trong những trường đại học đào tạo ngành Marketing/Digital Marketing uy tín. Sinh viên ngành Marketing của trường được học theo chương trình đào tạo song ngữ; đem đến thêm nhiều cơ hội cho các bạn trẻ khi ứng tuyển vào các vị trí công việc Digital Marketing sau khi tốt nghiệp.

>> Học ngành Marketing ở trường nào phía Nam?

3.7. Ngành Digital Marketing FPT

Vốn nổi tiếng là trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin, trường Đại học FPT cũng có lợi thế về đào tạo ngành Digital Marketing.

Theo học ngành Digital Marketing tại đây, sinh viên không chỉ được học những kiến thức về Marketing truyền thống; mà còn được học chuyên sâu về: Content Marketing; SEM; SEO; phân tích dữ liệu; video… Đây là những kiến thức có tính ứng dụng cao trong ngành Digital Marketing hiện nay.

3.8. Ngành Marketing RMIT

Đại học RMIT (Hà Nội và TPHCM) cũng rất nổi tiếng về đào tạo ngành Digital Marketing. Mặc dù có học phí cao nhưng sinh viên ngành Digital Marketing được học tập với cơ sở vật chất hiện đại; và các giảng viên quốc tế uy tín.

Với chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing Đại học RMIT có nhiều cơ hội ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài; hoặc các công ty đa quốc gia.

4. Triển vọng ngành Digital Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, cùng với các công nghệ và nền tảng kỹ thuật số, ngành Digital Marketing có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua; và được dự báo sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Do vậy, sinh viên ngành Digital Marketing sẽ có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, những sinh viên có thế mạnh về ngoại ngữ sẽ có rất nhiều cơ hội ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến ngành Digital Marketing ở các doanh nghiệp; công ty nước ngoài với mức lương cao.

5. Các vị trí trong ngành Digital Marketing

Với sự đa dạng về chuyên môn, sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing có thể tìm kiếm cơ hội việc làm với nhiều vị trí công việc khác nhau ở rất nhiều lĩnh vực.

Các vị trí công việc có thể kể đến như: chuyên viên Marketing; copywriter; Marketing Online; chuyên viên SEO; quản lý nội dung/ truyền thông/ mạng xã hội…

Trên đây là những thông tin giúp bạn tham khảo ngành Digital Marketing học trường nào. Với nhu cầu tuyển dụng lớn; và sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực chuyên môn, ngành Digital Marketing thu hút ngày càng nhiều các bạn trẻ theo học.

Thùy Dung

Việt Nam Giáo dục

Ngành Digital Marketing học trường nào: Top 8 trường uy tín