Ngành Marketing học trường nào? Top 10+ trường đào tạo Marketing tốt nhất 2023

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành Marketing học trường nào là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh. Trong những năm qua, sự phát triển kinh tế và các loại hình kinh doanh đã thúc đẩy sự phát triển của ngành Marketing; và sự chuyển đổi của Digital Marketing. Do vậy, đây là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn trên thị trường việc làm. Vậy ngành Marketing học trường nào để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng mới nhất năm 2023?

1. Ngành Marketing học trường nào?

1.1. Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội)

Một trong những sự lựa chọn hàng đầu với các bạn trẻ đang quan tâm ngành Marketing học trường nào là Đại học Kinh tế Quốc dân (National Economics University - NEU).

Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam đào tạo các khối ngành Kinh tế; Tài chính; Marketing. Đây cũng là trung tâm nghiên cứu kinh tế thị trường, quản lý kinh tế; là nơi đào tạo ra nhiều chuyên gia kinh tế làm việc tại Việt Nam; và thế giới.

Theo học ngành Marketing tại NEU, các sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về Marketing. Các kiến thức bao gồm: quản trị Marketing; quản trị sản phẩm, dịch vụ, giá cả, thương hiệu; kỹ năng nghiên cứu thị trường; phân tích hành vi khách hàng; phân tích môi trường kinh doanh; các kỹ năng liên quan đến quản lý hoạt động Marketing trong doanh nghiệp, công ty…

1.2. Đại học Ngoại Thương

Nếu bạn đang tìm hiểu ngành Marketing học trường nào thì Đại học Ngoại thương (FTU) là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu đào tạo ngành này ở Việt Nam.

Ngành Marketing được đưa vào chương trình đào tạo của ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Đối ngoại của trường. Với hai chương trình đào tạo chuyên sâu này, sinh viên Đại học Ngoại thương sẽ được trang bị nền tảng vững chắc về Marketing.

1.3. Đại học Thương Mại (Hà Nội)

Đại học Thương mại (Vietnam University of Commerce; ở Hà Nội) cũng là một trong những lựa chọn tốt khi lựa chọn ngành Marketing học trường nào. Đây cũng là một trong những trường đại học có truyền thống lâu năm về đào tạo các khối ngành kinh tế; thương mại; và Marketing.

Chương trình đào tạo ngành Marketing của Đại học Thương mại bao gồm hai chuyên ngành là: Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu.

Tốt nghiệp cử nhân ngành Marketing của Đại học Thương mại, các bạn trẻ có khả năng phân tích chiến lược; xây dựng chiến lược Marketing; quản lý; và phát triển định vị thương hiệu của doanh nghiệp, công ty…

Một trong những ưu điểm nổi bật của chương trình đào tạo ngành Marketing của Đại học Thương mại là đưa sinh viên đến gần với doanh nghiệp; thông qua các chương trình tham quan học tập; học hỏi những kiến thức được chia sẻ từ nhiều doanh nhân, chuyên gia Marketing hàng đầu. Đây là những cơ hội tốt để các bạn sinh viên hiểu hơn về lĩnh vực Marketing; giúp các bạn trẻ đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

1.4. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (ở Hà Nội và TPHCM)

Một trong những cơ sở đào tạo cử nhân ngành Marketing uy tín là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Posts and Telecommunications Institute of Technology - PTIT). Ngôi trường này có hai cơ sở đào tạo ở Hà Nội và TPHCM. Cả hai cơ sở đều là những địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Marketing ở Việt Nam.

Với thế mạnh về đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), PTIT xây dựng chương trình đào tạo ngành Marketing tích hợp với các công nghệ ICT hàng đầu; giúp sinh viên ứng dụng tốt kiến thức Marketing vào hoạt động thực tiễn của công ty, doanh nghiệp.

Ở PTIT, nội dung đào tạo ngành Marketing được chia thành hai chuyên ngành là: Internet Marketing và Truyền thông Marketing. Các kiến thức liên quan đến ngành Marketing được xây dựng bài bản và chuyên nghiệp theo hai chuyên ngành này. Các bạn sinh viên có thể căn cứ vào nội dung chương trình học cụ thể để lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp.

1.5. Học Marketing ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong nhiều năm qua cũng là một địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Marketing. Chuyên ngành Truyền thông Marketing của Học viện trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về ngành Marketing; Digital Marketing; cũng như lĩnh vực truyền thông số.

>> Ngành Marketing nên chọn trường nào ở Hà Nội?

1.6. Đại học Tài chính - Marketing (TPHCM)

Đại học Tài chính - Marketing (University of Finance and Marketing - UFM; ở TPHCM) là một địa chỉ tin cậy với các bạn trẻ khi lựa chọn ngành Marketing học trường nào. Đây cũng là một trong những trường đại học có uy tín về đào tạo lĩnh vực tài chính; và Marketing ở khu vực phía Nam.

Đúng như tên gọi của trường, ngành Marketing được chú trọng giảng dạy và đào tạo chuyên sâu. Bên cạnh những kiến thức cơ bản về Marketing, chương trình đào tạo còn mang đến cho sinh viên những kiến thức của chương trình đào tạo Marketing ứng dụng từ nước ngoài.

Cùng với kỹ năng ngoại ngữ, chương trình đào tạo ngành Marketing của trường giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều cơ hội để ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến Marketing; Digital Marketing ở doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

1.7. Đại học Kinh tế - Tài chính (ở TPHCM)

Một địa chỉ khác mà các bạn trẻ có thể xem xét khi lựa chọn ngành Marketing học trường nào ở miền Nam là trường Đại học Kinh tế - Tài chính.

Chuyên ngành Marketing của Đại học Kinh tế - Tài chính được xây dựng bài bản theo chuẩn quốc tế với chất lượng đầu ra ở mức cao. Sinh viên ngành Marketing của trường sẽ được trang bị các kiến thức như: Marketing căn bản; xây dựng chiến lược sản phẩm; quảng cáo; quản trị Marketing; Marketing quốc tế…

>> Ngành Marketing nên học trường nào ở TPHCM?

1.8. Đại học FPT

Chuyên ngành Digital Marketing của Đại học FPT cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Chương trình học của ngành Digital Marketing tại Đại học FPT sẽ trang bị cho sinh viên nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing; hiểu và phân tích hoạt động tiếp thị; phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và các xu hướng tiếp thị quan trọng; ứng dụng các mô hình; cũng như các công cụ phân tích đánh giá hoạt động Marketing của doanh nghiệp…

Các bạn trẻ có thể học ngành Digital Marketing của Đại học FPT tại một số tỉnh, thành như: Hà Nội; TPHCM; Đà Nẵng; Cần Thơ; Quy Nhơn.

1.9. Các trường đại học đào tạo ngành Marketing ở khu vực miền Trung

Ở khu vực miền Trung, các trường đại học uy tín đào tạo ngành Marketing có thể kể đến như:

  • Đại học Duy Tân
  • Đại học Kinh tế Đà Nẵng
  • Trường Đại học Đông Á

1.10. Học ngành Digital Marketing tại các trường quốc tế ở Việt Nam

Bên cạnh những trường đại học của Việt Nam có uy tín hàng đầu về đào tạo ngành Marketing, có nhiều trường đại học quốc tế đặt tại Việt Nam cũng là những cơ sở uy tín đào tạo ngành học này.

Các trường đại học quốc tế tại Việt Nam đào tạo ngành Marketing có thể kể đến như: Đại học RMIT; Đại học Anh Quốc Việt Nam BUV; ĐH Swinburne Việt Nam; ĐH Fulbright Việt Nam.

>> Ngành Digital Marketing nên học trường nào?

2. Lưu ý khi lựa chọn ngành Marketing học trường nào

Để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn khi lựa chọn ngành Marketing học trường nào, bạn cần lưu ý xem xét kỹ nhiều phương diện; bởi quyết định này sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp tương lai của bạn.

2.1. Tìm hiểu kỹ thông tin về ngành học, trường học

Một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định ngành Marketing học trường nào đó là tìm hiểu; nghiên cứu kỹ các thông tin về ngành học; và trường học trước khi đăng ký.

Mặc dù cùng là đào tạo ngành Marketing nhưng mỗi chuyên ngành ở mỗi trường đại học lại có mục tiêu đào tạo khác nhau; hướng tới các chuyên môn và kỹ năng khác nhau trong lĩnh vực Marketing. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin này để đưa ra hướng kỹ năng chuyên môn mà mình dự định theo học.

2.2. Tìm hiểu thông tin điểm chuẩn đầu vào

Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngành Marketing học trường nào đó là điểm chuẩn đầu vào của ngành học ở mỗi trường.

Hàng năm, số lượng thí sinh dự thi vào ngành Marketing ở mỗi trường thường lớn. Điểm đầu vào của ngành học này ở các trường cũng thường thuộc top điểm cao. Do vậy, bạn cần tham khảo thông tin điểm chuẩn đầu vào của ngành Marketing ở mỗi trường qua các năm; từ đó lựa chọn trường học phù hợp với năng lực của mình.

2.3. Hiểu rõ bản thân

Để đưa ra được quyết định ngành Marketing học trường nào phù hợp nhất, bạn cần hiểu rõ bản thân mình. Năng lực học tập của bạn như thế nào; những điểm yếu, điểm mạnh của bạn ra sao; bạn có đam mê lĩnh vực kinh tế, kinh doanh hay không… Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài trong nghề nghiệp của bạn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn tham khảo ngành Marketing học trường nào. Có rất nhiều trường đại học đào tạo Marketing nhưng việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp nhất với bản thân mình cần xem xét dựa trên nhiều yếu tố. Với sự phát triển của kinh tế; và các loại hình kinh doanh, các bạn trẻ có nhiều cơ hội để ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc liên quan đến Marketing trong công ty; doanh nghiệp…

Thùy Dung

Việt Nam Giáo dục

Ngành Marketing học trường nào? Top 10+ trường đào tạo Marketing tốt nhất 2023