Phát hiện ca dương tính bạch hầu đầu tiên ở Bình Phước là một học sinh lớp 8

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Bình Phước, ca dương tính đầu tiên với bệnh bạch hầu mới được phát hiện kể từ khi loại dịch này bùng phát ở khu vực Tây Nguyên là một học sinh lớp 8.

Thông tin trên được Sở Y tế tỉnh Bình Phước xác nhận ngày 26/7, theo đó, bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu là N.T.T.D (14 tuổi, dân tộc Tày, ngụ tại thôn Thống Nhất, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng).

Em D. là học sinh lớp 8A2, trường THCS Bình Sơn, huyện Phú Riềng.

Cán bộ y tế phun thuốc khử trùng tại nhà bệnh nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, ngày 15/7 bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau họng, ăn uống kém, người nhà đưa đến phòng khám tư tại xã Đắk Nhau. Tại đây, bác sĩ tiêm thuốc và cho thuốc uống (không rõ loại).

Sau 3 ngày điều trị và dùng thuốc, các triệu chứng của bệnh nhân không giảm, vẫn còn sốt cao, đau họng nhiều, không ăn được, ho nhiều, khạc nhiều đàm kèm ít máu.

Nhân viên y tế tiêm chủng cho 1 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Bệnh nhân được gia đình đưa đến kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện. Cơ quan y tế đã lấy mẫu chuyển đến Viện Pasteur TP. HCM để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã phun thuốc khử trùng tại nhà bệnh nhân và một số khu vực khác trên địa bàn. Đồng thời xác định 32 người tiếp xúc gần, cấp thuốc điều trị dự phòng...

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2020, địa phương có 505 ca mắc sốt xuất huyết, một trường hợp tử vong.


Phát hiện ca dương tính bạch hầu đầu tiên ở Bình Phước là một học sinh lớp 8