Cụ ông độc thân Trung Quốc trả tiền thuê 'cô dâu một ngày' để được nhập mộ tổ tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, "cô dâu một ngày" đã trở nên phổ biến ở các vùng nông thôn của Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Một số cụ già độc thân đã phải bỏ ra hàng nghìn nhân dân tệ để thuê một cô dâu chuyên nghiệp kết hôn để họ có thể được chôn cất trong phần mộ của tổ tiên sau khi chết. Đôi bên không nhận giấy chứng nhận, không ở lại qua đêm, chỉ cần một ngày làm lễ là coi như nên duyên vợ chồng.

Dựa trên các báo cáo của phương tiện truyền thông đại lục, vào ngày 7/7 vừa qua, một đám cưới đặc biệt đã được tổ chức tại một ngôi làng ở Lang Phường, Hà Bắc. Chú rể là một cụ ông độc thân còn cô dâu là một "cô dâu chuyên nghiệp".

Theo phong tục địa phương, những người độc thân sau khi chết không thể nhập mộ tổ tiên, vì vậy một số người già phải bỏ tiền để kết hôn với một "cô dâu một ngày" chuyên nghiệp.

Một người mai mối địa phương cho biết, các cô dâu chuyên nghiệp có thể kiếm được hàng nghìn nhân dân tệ mỗi lần kết hôn và họ có thể kết hôn với nhiều người đàn ông độc thân khác nhau. Trong “hôn nhân một ngày”, hai bên không cần giấy tờ chứng minh, không ở lại qua đêm, chỉ cần tổ chức lễ ăn hỏi, ngoài ra còn phải cúng ở mộ cha mẹ nhà trai, báo hiếu tổ tiên.

Một đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy dù là hôn nhân giả nhưng ông lão vẫn dán những chữ hạnh phúc màu đỏ lên nhà, bàn bày đầy trái cây để tiếp đãi khách. Dân làng nhiệt liệt chúc mừng ông già độc thân và cảm thấy mừng cho ông, vì chỉ cần ông kết hôn vào ngày này, ông già có thể nhập mộ tổ tiên sau khi chết.

Sau buổi lễ, nhà trai đưa cô dâu đến mộ tổ tiên và bày tỏ với tổ tiên rằng mình đã kết hôn.

Một người mai mối địa phương cho biết, cô dâu chuyên nghiệp tính phí khoảng 4.000 nhân dân tệ, chỉ cần họ đưa tiền là có rất nhiều cô dâu, nguyên tắc của ngành kinh doanh này là không tiết lộ thông tin chi tiết về cô dâu trước và sau khi kết hôn, cố gắng không để lộ thông tin chi tiết về cô dâu sau khi hai bên gặp nhau.

“Không phải để sống với cô ấy, (chỉ) vì đám cưới”. Bà mối cũng nói, chỉ cần cô ấy tuân theo quy tắc của mình, sẽ không có rắc rối gì.

Vào ngày 10, nhiều cụ ông địa phương đã kết hôn với "cô dâu một ngày".

Xem video tại đây.

Sự cố "cô dâu một ngày" đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet:

"Không hiểu sao người nam độc thân không được nhập mộ".

"Nam độc thân không vào được nhập mộ tổ? Nữ độc thân thì sao, có rể chuyên nghiệp không?".

“Chỉ cần trải qua một quá trình để lừa dối tổ tiên..."

"Đây không phải là một kẻ ngốc sao?".

Một cư dân mạng khác nói: "Phụ nữ có thu nhập, đàn ông được an ủi tâm hồn trước khi chết, người mai mối được trả phí môi giới, và xã hội vì điều này mà hài hòa. Điều đó có gì tồi tệ?".

Theo La Đình Đình - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cụ ông độc thân Trung Quốc trả tiền thuê 'cô dâu một ngày' để được nhập mộ tổ tiên