Hamas tấn công tên lửa vào Tel Aviv lần đầu tiên sau nhiều tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Chủ nhật, ngày 26/5, Hamas đã phóng tên lửa tấn công thành phố Tel Aviv của Israel, đây là hành động đầu tiên của tổ chức cực đoan Palestine này trong vài tháng qua.

Vào Chủ Nhật (26/5), còi báo động không kích đã vang lên ở Tel Aviv, và người dân địa phương đã phải tìm nơi trú ẩn lần đầu tiên trong vài tháng qua.

Hamas đã tuyên bố rằng lực lượng Al-Qassam Brigades, được coi là lực lượng mạnh nhất và trang bị hiện đại nhất của Hamas tại Dải Gaza, đã phóng một số lượng lớn tên lửa để dội bom vào thành phố lớn nhất của Israel, nhằm "trả thù cho cuộc tàn sát người dân của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái".

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, họ đã xác nhận có 8 tên lửa từ khu vực Rafah ở phía nam Dải Gaza bắn vào lãnh thổ Israel, một số tên lửa đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa ‘Vòm Sắt’ (Iron Dome) của Israel đánh chặn. Quân đội Israel hiện đang tiến hành các cuộc tấn công ác liệt vào thành phố Rafah, nằm sát biên giới với Ai Cập.

Cơ quan Cứu hộ khẩn cấp của Israel cho biết họ chưa nhận được báo cáo về thương vong.

Một đoạn video do Reuters thu được cho thấy các mảnh vỡ tên lửa bên ngoài một ngôi trường. Một tên lửa đã bắn trúng nóc một ngôi nhà ở Herzliya, phía bắc Tel Aviv.

Theo truyền thông Israel, ngoài Tel Aviv, còi báo động tên lửa cũng đã vang lên ở nhiều thành phố và thị trấn khác, trong đó có Herzliya và Petah Tikva.

Đây là lần đầu tiên trong vài tháng qua, các cơ quan an ninh của Israel phát cảnh báo để người dân Tel Aviv tìm nơi trú ẩn, do có nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa.

Ngoài ra, một phát ngôn viên của lực lượng Al-Qassam Brigades của Hamas cũng tuyên bố vào Chủ Nhật (26/5) rằng, các chiến binh Hamas đã bắt sống một binh sĩ Israel trong các trận chiến ở khu vực Jabalia miền Bắc Dải Gaza vào ngày Thứ Bảy tuần trước.

Hamas đã phát đi một đoạn video cho thấy một tử thể đẫm máu đang bị kéo trên sàn một cái hầm. Tuy nhiên, Quân đội Israel đã bác bỏ thông tin này.

IDF cho biết trong một tuyên bố: “Không có trường hợp binh sĩ Israel nào bị bắt cóc”.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hamas tấn công tên lửa vào Tel Aviv lần đầu tiên sau nhiều tháng