Iran tuyên bố đã tấn công 'trụ sở gián điệp' của Israel ở Iraq

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (Revolutionary Guards) tuyên bố họ đã tấn công vào ‘trụ sở gián điệp’ của Israel tại khu vực Kurdistan phía bắc Iraq. Lực lượng này cũng cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại ‘Nhà nước Hồi giáo’ ở Syria.

Vào tối thứ Hai (15/1), truyền thông nhà nước Iran đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết trong một tuyên bố: “Tối nay, tên lửa đạn đạo đã phá hủy các trung tâm gián điệp trong khu vực, cũng như các cuộc họp của các nhóm khủng bố chống lại Iran”.

Trong tuyên bố của mình, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã nêu tên cơ quan gián điệp Mossad của Israel.

Iran cũng đã tấn công "các thủ phạm khủng bố" ở Syria, bao gồm cả "Nhà nước Hồi giáo". Lực lượng Vệ binh Cách mạng cho biết đây là hành động đáp trả 2 vụ đánh bom tự sát ở miền nam Iran trong tháng này khiến gần 100 người thiệt mạng.

“Chúng tôi đảm bảo với quê hương thân yêu của mình, rằng các hoạt động tấn công của Vệ binh Cách mạng sẽ tiếp tục cho đến khi trả thù xong từng giọt máu của những người anh hùng đã hy sinh”, người phát ngôn của Lực lượng này nói.

Hai quan chức Mỹ nói với Reuters, rằng không có cơ sở nào của Mỹ bị tên lửa tấn công.

Kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas bắt đầu vào ngày 7/10, cuộc xung đột đã lan rộng khắp Trung Đông, với việc các đồng minh của Iran tham gia cuộc chiến từ Lebanon, Syria, Iraq và Yemen.

Cuộc tấn công mới nhất của Iran đã làm dấy lên lo ngại, rằng Trung Đông có thể hướng tới một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Hội đồng An ninh của chính phủ người Kurd ở Iraq cho biết, ít nhất 4 thường dân đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong cuộc tấn công vào thủ phủ Erbil. Chính phủ người Kurd gọi vụ tấn công là "tội ác".

Các nguồn tin an ninh và y tế Iraq cho biết, doanh nhân giàu có người Kurd là Peshraw Dizayee và một số thành viên gia đình ông đã thiệt mạng trong vụ tấn công, với ít nhất một quả tên lửa bắn trúng nhà của họ.

Ông Dizayee có mối quan hệ chặt chẽ với gia tộc Barzani cầm quyền và công ty phát triển bất động sản của ông là Empire World dẫn đầu các dự án bất động sản lớn ở Kurdistan.

Ngoài ra, theo các nguồn tin an ninh, một tên lửa đã rơi xuống nhà của một quan chức tình báo cấp cao của người Kurd và một tên lửa khác đã rơi xuống một trung tâm tình báo của người Kurd.

The Epoch Times không thể xác minh độc lập các nguồn tin này. Các quan chức chính phủ Israel không có bình luận ngay lập tức về thông tin trên.

Các nguồn tin an ninh cho biết giao thông hàng không tại sân bay Erbil đã bị tạm dừng.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Iran tuyên bố đã tấn công 'trụ sở gián điệp' của Israel ở Iraq