Người xưa nói: 'Đặt 3 thứ bên giường sẽ mang lại may mắn'. Đó là ba thứ nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa có câu: “Đặt ba thứ cạnh giường ngủ để thu hút tài lộc và may mắn.” Ngoài đèn bàn thì con người hiện đại ngày nay thường đặt điện thoại di động cạnh giường ngủ của mình. Vậy ba linh vật của người xưa này đặt trên đầu giường là những vật gì? Ý nghĩa của chúng là gì?

  1. Một cuốn sách hay

Đầu giường nên có một cuốn sách Thánh hiền. Đọc sách nghiên cứu kinh thư là cách tốt để tu thân dưỡng đức, giúp bản thân đạt được đạo đức cao thượng và gần tư tưởng trí tuệ của bậc Thánh giả. Sách không chỉ là biểu tượng của tri ​​thức trí tuệ mà còn là thể hiện của sự mưu cầu đạt được thành tựu chân chính trong đời người.

Việc học tập giúp bạn bước vào sự nghiệp chân chính, bạn có thể giúp gia đình và những người xung quanh, thu nhập ổn định hơn là điều tất yếu, ngoài ra còn nhiều lợi ích lâu dài khác v.v. Đây là một cách rất trực quan để thu hút sự thịnh vượng và phước lành cho gia đạo.

Mặt khác, người xưa cho rằng sách thuộc về hành Mộc trong ngũ hành, sách xưa được làm bằng những thanh tre, sách giấy thực ra cũng là được làm từ bột gỗ, có khí chất và linh hồn của gỗ, có thể khiến con người lạc quan vui vẻ. Chất lượng tinh thần bình ổn hơn, đồng thời giúp mọi người nghỉ ngơi hiệu quả và thức dậy với tinh thần tốt vào ngày hôm sau.

Đọc một cuốn sách trước khi đi ngủ có thể trau dồi tình cảm, mở rộng tầm nhìn và cải thiện bản thân.

  1. Quả bầu
Bầu hồ lô (shutterstock)

Quả bầu có nghĩa là tài lộc, nó có thể thúc đẩy sự đoàn kết, hòa thuận của cả gia đình. Trong văn hóa dân gian truyền thống xưa, người ta tin rằng quả bầu này thường là pháp khí thần kỳ trừ yêu diệt tà ma của các vị thần tiên và đạo sĩ.

Một số người cho rằng treo quả bầu có thể giúp chữa khỏi bệnh tật và tránh những điều xui xẻo, đó là một dấu hiệu tốt. Ví dụ như Thiết Quải Lý trong Bát Tiên, bầu của ông luôn chứa đầy các loại thần dược.

  1. Đồng xu

Đồng xu này không phải là đồng thường mà là đồng ngũ hoàng. Chúng được đúc theo kiểu “tròn ngoài, vuông trong”, “ hiên lương, nhân hòa”, ví như trời đất, là hiện thân của thuyết âm dương ngũ hành cổ xưa của người Trung Quốc.

Trước đây, người ta thường thích đặt một số đồng xu dưới gối hoặc dưới giường, sau này văn hóa lì xì (tiền may mắn đầu năm mới) cũng hình thành từ đó. Điều này là do người ta tin rằng tiền đồng có thể trấn áp tà ma và từ đó mang lại bình yên, bạn có thể từng thấy các vị Đạo sĩ hay dùng kiếm được kết từ đồng xu để đánh đuổi yêu ma.

Tiền xu cổ xưa (pixabay)

Theo Lý Đông Kỳ - Nguồn: Sohu/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.



BÀI CHỌN LỌC

Người xưa nói: 'Đặt 3 thứ bên giường sẽ mang lại may mắn'. Đó là ba thứ nào?