Sinh viên Ấn Độ mắc kẹt may mắn thoát khỏi Ukraine với chó cưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sinh viên Ấn Độ bị mắc kẹt ở Ukraine, đã có thể thoát khỏi đất nước cùng với chú chó cưng của mình khi tên lửa dội xuống Ukraine sau cuộc xâm lược của Nga.

Trong một bức ảnh đang được chia sẻ trên mạng xã hội, cô Arya Aldrin đang ôm một chú chó husky Siberia trên tay và mỉm cười nhẹ nhàng trước ống kính. "Cô bé Arya đã giải cứu chó cưng của mình khỏi chiến tranh và mang theo nó đến tận Kerala", chú thích viết.

Ảnh chụp màn hình Twitter

Một người trên trang twitter đã khen ngợi nỗ lực cứu thú cưng của Arya: “Cô bé cũng không chạy trốn để lại chó cưng một mình trong vùng chiến sự”.

Một người đã viết: “Điều này thật ấm lòng. Xin Chúa phù hộ cho những tâm hồn nhân ái như vậy”.

Khen ngợi Arya vì những nỗ lực của cô bé, một người dùng twitter khác nói: “Cảm ơn đứa trẻ đáng yêu này”.

Một số lo ngại về khả năng thích nghi với khí hậu nhiệt đới của chú chó husky Siberia.

Theo báo chí đưa tin, cô bé Arya là sinh viên Đại học Y khoa National Pirogov Memorial ở Vinnytsya, Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Kerala, ông V Sivankutty đã đăng một thông báo trên mạng xã hội xác nhận rằng cô bé đến từ Vandiperiyar ở quận Idukki của Kerala.

“Cô bé Arya, một người gốc Vandiperiyar, trở về đất Ấn Độ từ chiến trường mà không bỏ rơi chó cưng của mình. Thế giới tìm kiếm sự phát triển thông qua lòng nhân ái”, ông ấy viết trong một bài đăng trên Facebook ở Malayalam.

Trước đó, anh Rishabh Kaushik, một sinh viên kỹ thuật năm thứ ba bị mắc kẹt ở Ukraine đã xin giúp đỡ trong việc giải cứu thú cưng của mình khỏi Ukraine. Anh Kaushik đã từ chối rời khỏi đất nước mà không có chó cưng của mình.

Nga đã phát động một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào thứ Năm 24/2. Một số sinh viên Ấn Độ vẫn mắc kẹt ở các vùng phía đông của Ukraine, nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc tấn công của quân đội Nga.

Chính phủ Ấn Độ cho biết trong số 20.000 công dân Ấn Độ ước tính có mặt tại Ukraine, khoảng 8.000 người đã rời khỏi đất nước kể từ đầu tháng này.

Bách Diệp

Theo ndtv



BÀI CHỌN LỌC

Sinh viên Ấn Độ mắc kẹt may mắn thoát khỏi Ukraine với chó cưng