Số tiền gây quỹ của ông Trump trong tháng 3 đạt 65,6 triệu USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhóm vận động tranh cử của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) tuyên bố hôm thứ Tư (3/4) rằng họ đã huy động được nhiều hơn 65,6 triệu USD trong tháng 3, gấp hơn ba lần số tiền huy động được trong tháng 2.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hiện đang dẫn trước ông Trump về việc gây quỹ. Trên thực tế, trong mọi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kể từ năm 2004, các ứng cử viên Đảng Dân chủ đều quyên góp được nhiều tiền hơn các ứng cử viên Đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, tiền không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của sự thành công. Ông Trump đã đánh bại ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton vào năm 2016, mặc dù bà đã huy động được nhiều tiền hơn ông Trump vào thời điểm đó. Theo một cuộc thăm dò của Wall Street Journal công bố hôm thứ Tư (3/4), trong số bảy bang dao động cạnh tranh gay gắt, ông Trump hiện dẫn trước ông Biden ở sáu bang chiến trường.

Theo dữ liệu trong tháng 3 do ông Trump và nhóm chiến dịch tranh cử tổng thống của RNC công bố, số tiền gây quỹ của ông Trump đã tăng sau khi đối thủ cuối cùng của ông trong cuộc đua tranh cử của đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc Nam Carolina, Nikki Haley, đã bỏ cuộc vào đầu tháng 3. Sự rõ ràng về người được đề cử đã làm tăng số tiền mà ông Trump huy động được.

Chiến dịch của ông Biden chưa công bố số liệu gây quỹ tháng 3. Tuy nhiên, ông Biden đã huy động được hơn 25 triệu USD trong một đợt gây quỹ nổi tiếng vào cuối tháng 3, lập kỷ lục về gây quỹ trong lịch sử Mỹ.

Dựa trên số tiền gây quỹ hồi tháng 3, chiến dịch tranh cử của ông Trump và RNC cho biết họ đã nắm giữ hơn 93,1 triệu USD vào cuối tháng 3.

Bà Susie Wiles, Cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump, cho biết: “Chiến dịch của chúng tôi, hợp tác với RNC, đã tăng cường đều đặn các nỗ lực gây quỹ và số liệu tháng 3 của chúng tôi là minh chứng cho sự ủng hộ áp đảo dành cho Tổng thống Trump của các cử tri ở mọi tầng lớp”. “Đảng Cộng hòa có thể không được hưởng lợi từ sự hào phóng tư lợi từ giới tinh hoa Hollywood và Thung lũng Silicon, nhưng cựu Tổng thống Trump tự hào được ủng hộ bởi sự quyên góp từ các cử tri là trụ cột của quốc gia này”.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump và một ủy ban gây quỹ chung đã huy động được hơn 20 triệu USD trong tháng 2, nhưng chiến dịch tranh cử của ông Biden đã huy động được hơn 53 triệu USD trong tháng 2. Tính đến cuối tháng 2, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã có trong tay hơn 155 triệu USD tiền mặt.

Một số nguồn tin cho biết vào tháng trước rằng ông Trump đang nhắm tới một cuộc gây quỹ lớn vào ngày 6/4 tại Palm Beach, Florida, với mục tiêu huy động được 33 triệu USD, nhằm phá vỡ kỷ lục do Biden thiết lập vào cuối tháng 3.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Số tiền gây quỹ của ông Trump trong tháng 3 đạt 65,6 triệu USD