Thêm hai nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM sáng 9/2 ghi nhận hai ca nghi nhiễm sau khi xét nghiệm các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) thông tin về hai ca mắc mới ở sân bay Tân Sơn Nhất như sau:

01 trường hợp là nhân viên của công ty VIAGS - đã có 05 trường hợp lây nhiễm trước đây. 01 trường hợp là nhân viên của Vietnam Airlines đã cùng thực hiện giám sát hàng hóa chung với BN1979 vào ngày 30-31/01/2021.

Như vậy tính đến ngày 09/02/2021, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có 07 trường hợp nhiễm COVID-19 cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân đỗ máy bay.

Ngoài 7 trường hợp này, đã có 25 trường hợp nhiễm có liên quan đến nhân viên sân bay đã được báo cáo hôm qua và chiều qua được Bộ Y tế công bố với mã số BN2014 - 2038.

VIAGS là Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam.

Hiện TP. HCM lấy mẫu giám sát lần hai đối với nhân viên công ty VIAGS và triển khai làm xét nghiệm hàng ngày đối với nhân viên sân bay phục vụ hành khách trước khi vào ngày làm việc hôm sau.

Do tình hình dịch phức tạp, thành phố tập trung truy vết, mở rộng lấy mẫu giám sát cộng đồng ở khu vực nguy cơ lây nhiễm cao. Dịch Covid-19 tại TP. HCM hiện lan rộng 7 quận, huyện và TP. Thủ Đức.

TP. HCM thành điểm nóng

Trong khi các ổ dịch tại Hà Nội, Gia Lai chưa được kiểm soát, TP. HCM trở thành điểm nóng mới với hàng loạt ca nhiễm mới. Chỉ sau 2 ngày, số ca nhiễm trong cộng đồng vượt 30 người, lan rộng 7 quận, huyện.

Sở Y tể TP. HCM đang chuẩn bị kịch bản ứng phó với tình huống dịch bệnh ở mức độ khẩn cấp sau. Thành phố sẽ cân nhắc và ra thông báo chính thức về vấn đề giãn cách xã hội tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đánh giá dịch Covid-19 tại TP. HCM khá phức tạp. Bộ Y tế cân nhắc thành lập Bộ phận thường trực chống dịch Covid-19 tại TP. HCM.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền ĐCS Trung Quốc đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp thế giới.

Đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến 219 quốc gia, khiến hơn 100 triệu người nhiễm bệnh và hơn 2 triệu người tử vong.

Việt Nam bắt đầu ghi nhận đợt dịch Covid-19 mới từ ngày 28/1/2021. Đến nay, Bộ Y tế thông báo có hơn 400 ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (virus Vũ Hán) đến từ 12 tỉnh thành.

Xem thêm:


Thêm hai nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm Covid-19