Thống đốc Florida DeSantis chỉ trích bà Haley vì thất hứa khi không ủng hộ ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc Florida Ron DeSantis hôm thứ Tư (6 tháng 3) đã chỉ trích cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã thất hứa khi không ủng hộ cựu Tổng thống Trump sau khi bà Haley tuyên bố bỏ cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của đảng Cộng hòa.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông bảo thủ The Balance của Newsmax hôm thứ Tư, ông DeSantis đã được hỏi ông nghĩ gì về quyết định của bà Haley khi từ chối ủng hộ ứng cử viên được cho là của đảng Cộng hòa, Trump, sau khi rút khỏi cuộc đua tổng thống. Ông DeSantis đã chỉ trích cách tiếp cận của bà Haley và chỉ ra rằng với tư cách là ứng cử viên tổng thống sơ bộ của đảng Cộng hòa, bà Haley đã ký cam kết với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC), rằng hứa sẽ ủng hộ ứng cử viên cuối cùng của đảng.

Ông DeSantis nói với người dẫn chương trình Newsmax Eric Bolling: ""Tôi đã ký cam kết, bà ấy cũng đã ký cam kết, và vì vậy, tôi đã tuân thủ cam kết của mình, và tôi nghĩ bà ấy cũng cần phải quyết định liệu bà ấy có muốn tuân thủ cam kết hay không".

Ông DeSantis nói thêm: “Đối với tôi, bạn biết đấy, nếu tôi nói tôi sẽ làm điều gì đó thì tôi sẽ thực hiện điều đó”.

Bà Haley không chỉ ký cam kết cam kết ủng hộ ứng cử viên cuối cùng của đảng Cộng hòa mà còn giơ tay ủng hộ yêu cầu này trong cuộc tranh luận sơ bộ vào tháng 8 năm ngoái, khi các ứng cử viên đảng Cộng hòa tham gia cuộc tranh luận được hỏi và liệu họ có còn ủng hộ ứng cử viên tiềm năng của đảng không nếu ông Trump "bị kết án trước tòa".

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, bà Haley đã cố gắng rút lại cam kết đó.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News hôm Chủ Nhật (ngày 3/3), trước khả năng thất bại trong cuộc bầu cử sơ bộ vào "Siêu thứ Ba" sắp tới, bà nói với người dẫn chương trình rằng việc bà ký cam kết với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa là một hành động không tránh được.

“Trong thời gian tranh luận, chúng ta phải chấp nhận… thì mới có thể bước lên sân khấu tranh luận”, bà nói.

Bà Haley nói trong bài phát biểu rút lui hôm thứ Tư (6/3): "Bây giờ, tùy thuộc vào ông Donald Trump để giành được phiếu bầu của những người trong và ngoài đảng không ủng hộ ông ấy. Tôi hy vọng ông ấy sẽ làm được điều đó".

Khác với bà Haley, với tư cách là ứng cử viên đứng thứ hai trong cuộc đua tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024, ông DeSantis chính thức tán thành đối thủ Trump khi ông tuyên bố rút lui.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc Florida DeSantis chỉ trích bà Haley vì thất hứa khi không ủng hộ ông Trump