Bắt Giám đốc bảo lãnh 14 'chuyên gia' nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lấy danh nghĩa là công ty muốn đưa chuyên gia vào làm việc, Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi), đã bị bắt với tội danh tổ chức nhập cảnh trái phép.

Ngày 12/5, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Trước đó, cuối tháng 4/2021, Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra, phát hiện 14 người mang quốc tịch Hàn Quốc hoạt động không đúng mục đích thị thực tại Việt Nam.

Sau khi điều tra xác định: Vào đầu tháng 2/2021, những công dân Hàn Quốc này có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam. Họ đã liên hệ với một người Hàn Quốc là Giám đốc của một công ty tại Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh Việt Nam. Khách muốn nhập cảnh chỉ cần gửi hình ảnh hộ chiếu, hồ sơ, còn lại do công ty lo các thủ tục nhập cảnh với giá khoảng 2.500 USD.

Tiếp đó, người Hàn Quốc này đã liên hệ với bạn mình là Nguyễn Trần Anh Tuấn - chủ sở hữu của ba công ty (công ty TNHH MTV Thương mại & Tổng hợp J. D.K; DK GLOBAL và Công ty TNHH GUPPO) đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc vào Việt Nam dạng 'chuyên gia' nhập cảnh để làm việc cho các công ty của ông Tuấn.

Mặc dù biết rõ các công dân Hàn Quốc mà mình bảo lãnh không phải chuyên gia và các công ty của mình cũng không cần chuyên gia nhưng Tuấn vẫn đồng ý bảo lãnh.

Ông Tuấn đã giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Main và mượn con dấu của công ty này đóng vào hồ sơ bảo lãnh.

Khi 12 người nhập cảnh thành công, người giám đốc Hàn Quốc liên hệ với Tuấn trước đó đã chuyển tiền công 2.400 USD (2 người còn lại chưa trả tiền). 14 người Hàn Quốc sau đó làm nhiều công việc khác nhau, không làm việc cho công ty của Tuấn.

Hiện, Công an Đà Nẵng đang khởi tố vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn cùng các cá nhân, tổ chức liên quan.

Việt Nam Xã hội

Bắt Giám đốc bảo lãnh 14 'chuyên gia' nhập cảnh trái phép