Hà Nội sẽ cấm các phương tiện và hạn chế người ra vào khu vực Nhà Thờ lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ cấm đường các phương tiện và hạn chế người dân ra vào khu Nhà Thờ lớn (phường Hàng Trống) từ 17h30 ngày 24/12 nhằm bảo đảm an toàn cho lễ Giáng sinh năm 2021.

Chiều 22/12, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự lễ Giáng sinh năm 2021.

Tại quận Hoàn Kiếm có Nhà thờ Lớn cùng 3 cơ sở tôn giáo khác và quanh hồ Gươm dự kiến sẽ là nơi tập trung đông người vào đêm Giáng sinh (24/12/2021). Nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức các buổi lễ bằng hình thức trực tuyến.

Theo thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn đã thống nhất phương án chỉ tổ chức các buổi lễ bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Người dân đi lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát lượng người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, đơn vị đã có phương án bảo vệ bảo đảm an ninh trật tự gửi đến các tổ chức, cơ sở tôn giáo hạn chế tập trung đông người, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, từ 17h30 ngày 24/12 sẽ tổ chức cấm đường không cho phương tiện ra vào phố Nhà Thờ (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm). Công an quận sẽ bố trí các chốt bảo đảm an ninh trật theo nhiều lớp, tổ chức phân luồng từ xa, kiểm soát người dân có giấy mời được đi vào khu vực thực hiện nghi lễ tôn giáo.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại tại phường Hàng Trống phải đóng cửa trước 21h theo quy định phòng chống dịch của chính quyền thành phố. Những hàng quán, đơn vị vi phạm nhiều lần sẽ bị xử phạt nghiêm.

Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội thời gian gần đây diễn biến rất phức tạp, với số ca mắc tăng cao. Trong ngày 22/12, thành phố ghi nhận thêm 1.646 ca Covid-19 mới; trong đó có 483 ca cộng đồng. Trong vòng 1 tuần qua, Hà Nội ghi nhận hơn 4.200 ca F0 khẳng định dương tính qua test nhanh.

Tính đến 18h ngày 22/12, tổng số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 32.044 ca; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 11.639 ca, s/ố mắc thuộc diện đã được cách ly là 20.405 ca.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội sẽ cấm các phương tiện và hạn chế người ra vào khu vực Nhà Thờ lớn