Nghệ An: Rút súng đe doạ, xé bìa đỏ của người bán đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông rút súng ra đe doạ để người khác giành lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người bán rồi xé nát trước mặt nhiều người.

Chiều 6/3, Công an huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang điều tra, xác minh vụ việc bà Trần Thị Thanh Hoá (SN 1973, ngụ thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An) kêu cứu vì bị một người đàn ông rút súng uy hiếp và bị người phụ nữ xé giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ).

Theo bà Hóa, bà có mua một lô đất của ông Nguyễn Văn Kỳ (ở xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, huyện Nghĩa Đàn); diện tích 817,7 m2; có giá 4,5 tỷ đồng. Sau đó, bà Quế Thị Thơm (trú tại xóm 7, xã Nghĩa Thuận) đồng ý mua lại miếng đất này.

Hai bên thống nhất đến Văn phòng công chứng L.V.T (tại thị trấn Nghĩa Đàn) để làm các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng lô đất.

Khoảng hơn 16h ngày 21/2, bà Thơm gọi điện cho bà Bạch Thị Hưng (ngụ tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cùng một nhóm người đến văn phòng công chứng.

Tại đây, khi bà Hóa đưa bìa đỏ cho nhân viên văn phòng công chứng để làm thủ tục thì bị bà Hưng giật ngang trên tay. Bà Thơm đứng sát ngay đó lập tức giành lấy bìa đỏ.

Thấy vậy, ông Nguyễn Cảnh Sơn (chồng bà Hóa) giữ tay bà Thơm để lấy lại bìa thì một người đàn ông đi từ ngoài vào, rút súng dí vào người ông Sơn. Khi ông Sơn đang bị người đàn ông khống chế bằng súng thì bà Thơm đã xé bìa đỏ của bà Hóa trước mặt nhiều người.

Bà Hóa cho hay, người đàn ông cầm vật giống súng là Hồ Văn Nam, hành nghề luật sư. Khi ra ngoài đường, ông Nam tiếp tục rút súng trước mặt nhiều người và lên đạn.

Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường và thu được một khẩu súng bắn đạn cao su.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nghĩa Đàn điều tra, làm rõ.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Rút súng đe doạ, xé bìa đỏ của người bán đất