Tạm đình chỉ nhân viên soi chiếu để lọt dao gọt hoa quả lên máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách sân bay Tân Sơn Nhất đã đình chỉ công việc của nhân viên an ninh soi chiếu để lọt dao gọt hoa quả trong hành lý của khách.

Chiều 19/7, Cảng vụ Hàng không miền Nam thông tin về vụ việc hành khách mang dao gọt hoa quả lên máy bay xảy ra vào sáng 18/7.

Nhà chức trách đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng, liên quan đến an ninh an toàn hàng không.

Kết quả bước đầu xác định cá nhân liên quan là nam nhân viên an ninh soi chiếu đã có 13 năm kinh nghiệm.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong quá trình thực hiện kiểm soát an ninh đối với chuyến bay, có thể trong một vài giây lơ là, nhân viên an ninh soi chiếu đã không phát hiện con dao được đặt ở vị trí khó quan sát trong hành lý xách tay.

Cảng vụ Hàng không miền Nam thông tin, hiện, sân bay Tân Sơn Nhất đang trong giai đoạn cao điểm, sản lượng khách tăng kỷ lục, mỗi ngày có khoảng hơn 100.000 lượt khách qua cảng hàng không, vì vậy nhiệm vụ kiểm soát an ninh cũng có nhiều áp lực. Tuy nhiên, việc bảo đảm an ninh an toàn hàng không là yêu cầu số một.

Hiện, nhân viên an ninh này đã bị tạm đình chỉ, phải rời vị trí an ninh soi chiếu để chờ xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 18/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một hành khách cầm dao gọt hoa quả khi ngồi trên máy bay.

Hình ảnh được ghi lại trên chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ TP. HCM tới Hà Nội vào sáng 18/7, số hiệu VN208. Tiếp viên trên chuyến bay đã lập biên bản và thu giữ con dao.

Theo quy định hiện hành, dao lam, dao rọc giấy, các loại dao có lưỡi (không bao gồm cán dao) dài trên 6 cm hoặc tổng chiều dài cán và lưỡi dài trên 10 cm sẽ không được mang vào khu vực hạn chế, khoang khách của tàu bay.

Theo quy định, trước khi lên máy bay, hành khách phải trải qua quy trình kiểm soát an ninh tại sân bay bao gồm: kiểm tra giấy tờ tùy thân; soi chiếu an ninh; thậm chí áp dụng kiểm tra trực quan trong trường hợp cần thiết...

Hiện, vụ việc đang được nhà chức trách hàng không tiếp tục xử lý.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Tạm đình chỉ nhân viên soi chiếu để lọt dao gọt hoa quả lên máy bay