Người đàn ông Pháp may mắn nhặt được viên kim cương 7,46 carat khi đi du lịch ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một du khách ở Paris, Pháp đã đi săn tìm kho báu tại Công viên Crater of Diamonds ở bang Arkansas, Mỹ và may mắn nhặt được viên kim cương nâu nặng 7,46 carat, đây cũng là viên kim cương lớn nhất được phát hiện trong công viên kể từ năm 2020.

Theo thông cáo báo chí gần đây từ Công viên tiểu bang Crater of Diamonds, tên của khách du lịch là Julien Navas, và công viên ban đầu không nằm trong hành trình của anh ta. Chuyến đi đến Hoa Kỳ của anh chủ yếu là đến Căn cứ Lực lượng Không gian Cape Canaveral ở Florida để theo dõi vụ phóng tàu đổ bộ mặt trăng "Peregrine".

Sau lễ ra mắt, Julien dự định đến New Orleans, một thành phố cảng ở miền nam Louisiana, để cùng bạn bè tham quan, tuy nhiên, trong một cuộc trò chuyện trên đường đi, anh được biết rằng có Công viên tiểu bang Crater of Diamonds nổi tiếng thế giới ở Arkansas. Tại đây khách du lịch có thể khai thác kim cương. Anh ta ngay lập tức có hứng thú với công viên này. Anh ta rất thích thú và ngay lập tức quyết định thay đổi con đường săn tìm kho báu. Trước đây anh ta cũng đã từng đãi vàng và tìm kiếm hóa thạch ammonit.

(Được phép của Công viên tiểu bang Crater of Diamonds)

Vào ngày 11 tháng 1, Julien vội vã đến Công viên tiểu bang Crater of Diamonds vào sáng sớm. Sau khi mua vé vào công viên, đầu tiên anh ta thuê một bộ công cụ cơ bản để đào kim cương, sau đó đến khu vực tìm kiếm kim cương rộng 37,5 mẫu Anh trong công viên để bắt đầu cuộc săn tìm kho báu.

Julien cho biết trong thông cáo báo chí: “Tôi đến công viên vào khoảng 9 giờ và bắt đầu đào bới chỗ này chỗ kia. Công việc rất mệt nhưng tôi làm cả buổi sáng mà không có kết quả. Vì vậy, vào buổi chiều, tôi chủ yếu lùng sục khắp mặt đất để tìm bất cứ thứ gì có vẻ dễ thấy".

Khoảng ba giờ sau, anh mang đống hiện vật thu thập được đến Trung tâm giám định kim cương của công viên để nhận dạng, không ngờ ngay sau đó anh biết được trong số đó có một viên kim cương màu nâu nặng 7,46 carat. Viên kim cương có màu nâu sô-cô-la đậm, có hình dạng tròn và có kích thước bằng hạt đậu.

(Được phép của Công viên tiểu bang Crater of Diamonds)

Theo thông cáo báo chí, mưa lớn đã rơi ở công viên vài ngày trước chuyến thăm của Julien, điều này khiến anh dễ dàng tìm thấy những viên kim cương trên bề mặt hơn.

Giám đốc Công viên Waymon Cox cho biết nhiều viên kim cương lớn hơn của công viên được tìm thấy trên bề mặt. "Chúng tôi thường xuyên xới đất ở khu vực tìm kiếm để khuyến khích xói mòn tự nhiên. Khi mưa rơi trên mặt đất, nó sẽ cuốn trôi đất và làm lộ ra những tảng đá dày, khoáng chất và kim cương".

Công viên cho biết, viên kim cương màu nâu sẫm này là viên kim cương lớn nhất được phát hiện tại công viên kể từ năm 2020 và là viên kim cương lớn thứ tám được khai quật kể từ khi công viên mở cửa vào năm 1972.

(Được phép của Công viên tiểu bang Crater of Diamonds)

Julien vui mừng khôn xiết với phát hiện này, nói: "Tôi rất hạnh phúc và nóng lòng muốn báo tin vui cho vợ sắp cưới của mình".

Được biết, Julien đã quyết định đặt tên viên kim cương là "Carine Diamond" theo tên vị hôn thê của mình và dự định cắt nó thành hai mảnh và lần lượt tặng chúng cho vị hôn thê và con gái của mình.

Công viên tiểu bang Crater of Diamonds ở Arkansas, Mỹ, là điểm tham quan chứa kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho công chúng. Công viên cho biết kể từ năm 1906, hơn 75.000 viên kim cương đã được phát hiện ở công viên này, trung bình mỗi ngày có 1 đến 2 viên kim cương được tìm thấy và trong năm nay, 11 viên kim cương đã được đăng ký tính đến thời điểm hiện tại. Du khách có thể thuê các công cụ khai thác và sàng lọc để săn tìm kho báu và có thể giữ lại những viên kim cương tìm được. Công viên cũng cung cấp dịch vụ nhận dạng kim cương miễn phí.

Theo Michael Wing - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Pháp may mắn nhặt được viên kim cương 7,46 carat khi đi du lịch ở Mỹ