Làm thế nào để ngăn chặn trộm cắp trong nhà của bạn? Cựu nữ trộm tiết lộ 6 lỗ hổng bảo mật thường gặp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ người Anh từng là một tên trộm và biết cách đột nhập vào các tòa nhà và trộm cắp. Hiện nay, cô được thuê để kiểm tra độ tin cậy của hệ thống chống trộm cho các công ty hoặc gia đình, đồng thời cô cũng chia sẻ các mẹo về cách đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Người phụ nữ tên Jenny Radcliffe nói với trang web innews rằng cô lớn lên ở Liverpool vào những năm 1980 và kiếm sống bằng nghề trộm cắp khi còn trẻ. Cô tuyên bố mình có thể vào hầu hết mọi tòa nhà mà không cần sử dụng vũ lực.

Radcliffe cho biết cô hiện đang sử dụng tốt những "kỹ năng" trước đây của mình bằng cách hỗ trợ người khác trong nỗ lực ngăn chặn những vụ trộm, bao gồm cả việc cô được thuê để xâm nhập vào doanh nghiệp hoặc nhà của khách hàng để kiểm tra khả năng chống trộm của họ.

Dưới đây là 6 lỗ hổng bảo mật phổ biến mà cô cho rằng kẻ trộm dễ dàng thèm muốn:

(1) Chia sẻ quá nhiều thông tin trên mạng xã hội

Radcliffe cho biết những tên trộm muốn biết cuộc sống hàng ngày của mọi người như thế nào. Nhưng mọi người không biết rằng cuộc sống trực tuyến và gia đình được kết nối với nhau. "Mỗi khi đi nghỉ, chúng ta chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Chúng ta không đăng những dòng chữ 'Ngôi nhà này đang trống' mà chúng ta thực hiện điều đó bằng kỹ thuật số".

Cô cho rằng một sai lầm khác là đăng ảnh đưa đón trẻ đến trường lên mạng. "Tháng 9 hàng năm, các bậc phụ huynh lại chia sẻ những bức ảnh con mình mặc đồng phục trong ngày đầu tiên đến trường. Về cơ bản, nó muốn nói với cả thế giới rằng: 'Ngày nào tôi cũng sẽ không ở nhà vào thời gian này'. Đừng bao giờ cho người khác biết thói quen của bạn".

Một người đàn ông xem ảnh trên mạng xã hội. (Shutterstock)

(2) Quên đi những phương pháp răn đe đơn giản

Radcliffe cho biết đánh lừa kẻ trộm là chìa khóa để ngăn chặn hành vi trộm cắp. Bạn nên làm cho ngôi nhà của mình có vẻ là một mục tiêu khó xâm chiếm hơn.

Cô nói rằng việc làm cho ngôi nhà của bạn trông giống như đang có người là một cách dễ dàng để ngăn chặn kẻ trộm. Bạn có thể bật đèn bàn khi ra ngoài, hoặc đặt chìa khóa giả dưới tấm thảm chùi chân để kẻ trộm tốn thời gian nhưng không mở được cửa.

(3) Đưa chìa khóa cho người khác quá nhanh

Radcliffe kể rằng mỗi khi chuyển nhà, cô sẽ lập danh sách để xem ai có chìa khóa cửa trước nhà mình. Khi cô muốn đưa chìa khóa cho người lạ, chẳng hạn như người gác cổng thường xuyên đến dọn dẹp, cô phải đảm bảo rằng họ đáng tin cậy trước khi đưa.

Cô cho biết sẽ nghiên cứu trên mạng trước để tham khảo. Và khi họ đến nhà cô, cô cũng sẽ nhờ hàng xóm kiểm tra giúp và không để họ ở nhà cô một mình trong một thời gian dài.

(4) Cung cấp công cụ giúp kẻ trộm

Radcliffe cho biết kẻ trộm thường tìm kiếm những ngôi nhà ngẫu nhiên trên đường để nhắm mục tiêu. Mọi người thường mắc sai lầm khi cất giữ nhiều dụng cụ, thiết bị quanh nhà. “Tôi đã thấy những ngôi nhà có thang bên trong và bên ngoài hoặc gara chứa đầy thiết bị không khóa và có thể bị đột nhập”.

Cô gợi ý rằng mọi người có thể thử tự nhốt mình ở bên ngoài nhà để xem liệu có cách nào tìm ra điểm yếu trong hệ thống an ninh để đột nhập hay không, chẳng hạn như ổ khóa hoặc cửa sổ có thể dễ dàng bị phá vỡ. Những điểm yếu về bảo mật này cần được tăng cường.

Có rất nhiều thứ trong gara của bạn có thể giúp ích cho tên trộm. (Shutterstock)

(5) Không ngăn chặn được việc hệ thống giám sát bị hack

Radcliffe cảnh báo rằng một số màn hình cửa thông báo cho bạn khi có người ghé qua có thể bị hack, cũng như bất kỳ thiết bị nào kết nối với chúng đều có thể bị tấn công, đây là một vấn đề bảo mật. Bạn nên ngăn chặn nó bị hack.

Cô cho biết kẻ trộm ghét việc đi chậm lại, gây ồn ào hoặc bị nhìn thấy khi đang ăn trộm, vì vậy bất kỳ thiết bị nào thực hiện những điều đó sẽ giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp.

(6) Trồng cây trước cửa

Radcliffe cho biết kẻ trộm cần một nơi để ẩn náu trong khi chờ đột nhập vào nhà. Đừng để lại những điểm mù xung quanh nhà để chúng có nơi ẩn náu, chẳng hạn như cây cối. Cũng đừng thiết lập một khu vườn để chúng có nhiều nơi ẩn náu.

Cô nói, bạn có thể rải sỏi xung quanh nhà hoặc lắp đặt hệ thống chiếu sáng tự động để khiến bọn trộm nghĩ rằng không dễ đột nhập vì chúng không muốn bị nhìn thấy hoặc nghe thấy.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để ngăn chặn trộm cắp trong nhà của bạn? Cựu nữ trộm tiết lộ 6 lỗ hổng bảo mật thường gặp