Thanh Hóa: Có 41 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, 'ổ dịch' tại TX.Bỉm Sơn rất phức tạp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày 16/10, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 41 ca mắc COVID-19 mới, phần lớn ca nhiễm liên quan đến ổ dịch tại TX.Bỉm Sơn. Theo cơ quan chức năng, ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn rất phức tạp, nguy cơ lây lan bùng phát dịch trong cộng đồng rất cao.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 16/10, tỉnh này ghi nhận 41 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó có 8 người là công dân Thanh Hóa từ các tỉnh khác trở về, đang thực hiện cách ly theo quy định, số bệnh nhân còn lại liên quan đến ổ dịch thị xã Bỉm Sơn.

Chỉ trong 3 ngày từ 14 -16/10, tại thị xã Bỉm Sơn đã phát hiện 49 ca dương tính trong cộng đồng, các ca F0 có dịch tễ rất phức tạp, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc đông người. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tiếp tục khẩn trương chỉ đạo truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.

Chính quyền TX. Bỉm Sơn đã nâng cấp độ phòng chống dịch lên mức cao nhất. Bắt đầu từ 12h ngày 15/10, thị xã tạm dừng hoạt động của khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát và các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu khác, trừ các cơ sở do thị xã trưng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại chỉ bán các mặt hàng thiết yếu.

Hạn chế tổ chức các buổi hội nghị, hội họp không thực sự cần thiết; tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, các khu di tích, các sự kiện tập trung đông người. Tất cả học sinh các cấp trên địa bàn tạm thời nghỉ học từ ngày 15/10.

Hiện lực lượng chức năng địa phương đang tiến hành khoanh vùng, phong tỏa có trọng tâm. Đến nay, thị xã đã tiến hành phong tỏa tạm thời các thôn: 3, 5, 6 của xã Quang Trung; Nhà máy Ô tô VEAM, Bệnh viện Đa khoa ACA; Công ty Vũ Huyền và Công ty Sơn Hà.

TX.Bỉm Sơn hiện đang thuộc vùng nguy cơ cao (vùng 4). Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân "ai ở đâu ở yên đó" hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện phương án “3 tại chỗ” (ăn, nghỉ tại chỗ; làm việc tại chỗ và phòng, chống dịch tại chỗ) thì tiếp tục hoạt động bình thường; nếu không đảm bảo phương án "3 tại chỗ" thì phải tạm dừng hoạt động.

Tính từ 27/4/2021 đến đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại tỉnh Thanh Hoá là 636 ca; trong đó có 488 người điều trị khỏi ra viện; 5 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị. Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 853.000 liều vaccinne phòng COVID-19.


Thanh Hóa: Có 41 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, 'ổ dịch' tại TX.Bỉm Sơn rất phức tạp