Vụ cháy chung cư mini: Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 đã qua cơn nguy kịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ 41 tuổi, bị đa chấn thương sau khi nhảy từ tầng 9 xuống để thoát khỏi đám cháy trong chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội, đã qua nguy kịch sau 2 cuộc mổ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Nguồn tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chiều 14/9 cho biết, hiện sức khỏe người phụ nữ đã tạm ổn, tỉnh táo, đã hết liệt, xương đã được nối lại sau các ca mổ.

Theo VTC New, trước đó, nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương ngực, gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác.

Sau đó, bệnh viện huy động 6 chuyên khoa để hội chẩn và bố trí mổ cấp cứu xử lý các chấn thương cho nữ bệnh nhân này ngay trong sáng ngày 13/9.

Ảnh chụp x-quang nữ bệnh nhân bị đa chấn thương (Ảnh: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội)

"Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi. Người nhà bệnh nhân đã đến thăm, chăm sóc. Bệnh viện cũng tạo điều kiện nhất có thể để người thân thăm hỏi, động viên người bệnh", một bác sĩ Bệnh viện Đại học Y nói.

Theo báo Người Lao Động, ngoài trường hợp nói trên, một nam bệnh nhân 23 tuổi (quê Hải Dương), cũng nhảy từ tầng 7 chung cư này để thoát cháy. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng gãy xương đùi. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sở Y tế Hà Nội cho biết đến chiều 14/9, còn 36 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân đang điều trị tại các bệnh viện Bạch Mai, Xanh Pôn, Hà Đông, Đại học Y Hà Nội và Quân y 103. Trong sáng nay, 6 bệnh nhân đã được ra viện, chưa ghi nhận thêm ca tử vong.

Việt Nam Xã hội

Vụ cháy chung cư mini: Người phụ nữ nhảy từ tầng 9 đã qua cơn nguy kịch