6 loại thực phẩm mà đàn ông nên ăn nhiều hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam giới là trụ cột của gia đình, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc nên về chế độ ăn uống, họ cần đặc biệt chú ý đến yếu tố dinh dưỡng. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe của đàn ông.

Ăn những 6 loại thực phẩm dưới đây thường xuyên sẽ giúp đàn ông khỏe mạnh hơn:

1. Cà chua

Một nghiên cứu của Anh cho thấy, ăn cà chua mỗi tuần có thể giảm gần 1/5 nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Lý do quan trọng giúp cà chua chống lại bệnh ung thư là chất chống oxy hóa lycopene trong chúng.

Vị chua của nó còn có thể thúc đẩy quá trình bài tiết dịch vị và giúp tiêu hóa protein. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào có thể gắn kết mối quan hệ giữa các tế bào, sản xuất collagen và củng cố mạch máu.

Cà chua cũng rất giàu khoáng chất kali, có chức năng hạ huyết áp.

Lycopene có trong cà chua là chất hòa tan trong chất béo, khi nấu chín sẽ dễ hấp thụ hơn, nhưng không được đun quá 30 phút, nếu không lycopene sẽ bị phân hủy.

2. Hạt bí ngô

Sau 40 tuổi, hầu hết nam giới đều bị phì đại tuyến tiền liệt.

Một thí nghiệm của Mỹ cho thấy, việc dùng chiết xuất hạt bí ngô ở những bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt đã làm giảm số lần đi tiểu ở bệnh nhân, đồng thời cũng cải thiện các triệu chứng khác.

Hơn nữa, hạt bí ngô còn là nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất, có thể chống lại quá trình lão hóa.

Hạt bí ngô có thể mua trong các siêu thị nói chung, một số sản phẩm bày bán được trộn với nhiều loại hạt khác nhau. Bạn có thể rắc hạt vào món salad hoặc ăn như đồ ăn nhẹ vào các ngày trong tuần.

3. Đậu nành

Nhiều người biết rằng đậu nành có nội tiết tố thực vật có lợi cho phụ nữ, nhưng họ không biết rằng đậu nành cũng là một thực phẩm tuyệt vời cho nam giới.

Ví dụ, đàn ông Nhật Bản thường tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn đàn ông phương Tây.

Và đậu nành cũng có tác dụng không nhỏ trong việc cải thiện tình trạng mất xương ở nam giới. Nam giới trên 55 tuổi sẽ bắt đầu bị mất xương, nghiêm trọng như phụ nữ mãn kinh và không thể bỏ qua.

Ăn nhiều đậu nành cũng có thể bổ sung lecithin, chất đã được chứng minh là có liên quan đến trí nhớ ngắn hạn và khả năng học tập.

4. Cà rốt

Carotene trong cà rốt giúp chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng và ức chế các loại oxy phản ứng gây suy thoái tế bào.

Ngoài ra, vì cà rốt rất giàu kali nên có tác dụng hạ huyết áp, chất xơ trong loại củ này có thể đóng vai trò điều hòa đường ruột.

Cà rốt, loại thực phẩm giàu B-carotene, cũng rất phổ biến vì có khả năng ngăn ngừa ung thư.

5. Hải sản

Hải sản có thể đóng một vai trò trong việc nuôi dưỡng thận và gan. Khi cơ thể nam giới thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Các loại hải sản như hàu, tôm, cua có hàm lượng kẽm nhiều nhất. Bạn chỉ ăn một con hàu nhỏ cũng có thể cung cấp hàm lượng kẽm gần đủ cho nhu cầu hàng ngày (15mg).

Ngoài ra, hàu rất giàu glycogen hay taurine, có tác dụng cải thiện chức năng gan và bồi bổ cơ thể.

6. Tỏi

Allicin chứa trong tỏi là một chất diệt vi khuẩn mạnh mẽ, có tác dụng ức chế và tiêu diệt Staphylococcus, Escherichia coli, v.v.

Tỏi còn cung cấp cho cơ thể sự hấp thụ vitamin B1, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường để tạo ra năng lượng, xóa tan mệt mỏi.

Một chức năng khác của tỏi không thể không kể đến đó là tăng cường khả năng miễn dịch. Chì selenua có trong tỏi có tác dụng chống oxy hóa nên được coi là thực phẩm chống ung thư, nam giới ăn nhiều tỏi có thể nâng cao thể lực, bồi bổ cơ thể.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

6 loại thực phẩm mà đàn ông nên ăn nhiều hơn