Anh Quốc đã có người tử vong vì biến thể Omicron

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết Anh đã có ca tử vong đầu tiên vì biến thể Omicron. Thủ tướng cũng cảnh báo biến thể này sẽ chiếm phần lớn tỷ lệ nhiễm coronavirus ở London trong thời gian tới.

Reuters đưa tin, chủ nhật ngày 12/12, Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên ở Anh sẽ được tiêm mũi vaccine tăng cường trước khi bước sang năm mới để chống lại mối đe dọa gia tăng của biến thể Omicron.

Thủ tướng cho biết ít nhất một bệnh nhân đã chết vì biến thể này.

Phát biểu trong chuyến thăm một phòng tiêm chủng gần Paddington, phía tây London, ông Johnson cho biết: “Rất tiếc là nhiều bệnh nhân nhiễm Omicron đang phải nhập viện và thật đáng buồn là ít nhất một bệnh nhân được xác nhận nhiễm Omicron đã chết.

"Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta cần đặt sang một bên nhận định rằng Omicron là phiên bản nhẹ hơn của virus, chúng ta cần nhận ra tốc độ tuyệt đối mà Omicron gia tăng trong cộng đồng. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là tất cả mọi người đều được tiêm mũi vaccine tăng cường", ông Johnson nói.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) xác nhận rằng 10 người đã nhập viện với biến thể Omicron ở Anh - những người này đã được chẩn đoán khi nhập viện hoặc trước đó.

Cơ quan này cho biết thêm, những người này sống rải rác khắp cả nước và có độ tuổi từ 18 đến 85, với hầu hết trong số họ đều đã tiêm đầy đủ 2 liều vaccine, cơ quan này cho biết thêm. Một bệnh nhân, được chẩn đoán trong bệnh viện, đã qua đời một cách đáng buồn.

Theo Washington Post, Các quan chức ở Anh và Scotland cho biết các trường hợp Omicron dường như tăng gấp đôi cứ sau hai đến ba ngày và đang lan nhanh hơn so với ở Nam Phi.

Vào Chủ nhật, Anh đã báo cáo 1.239 ca nhiễm mới của biến thể Omicron, gần gấp đôi so với con số 633 ca được xác nhận vào thứ Bảy. Thứ Hai ngày 13/12 đã chứng kiến ​​1.576 ca nhiễm Omicron khác. Hiện có tổng cộng 4.713 ca được xác nhận của biến thể này trong cả nước. Các nhà khoa học nghi ngờ rằng trên thực tế có khoảng 10.000 ca nhiễm mới nhưng chưa được báo cáo.

Cho đến nay, hơn 146.000 người đã chết vì COVID-19 ở Anh, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng tồi tệ nhất trong đại dịch, Aljazeera cho biết.

Sau khi đại dịch COVID-19 lần đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc vào cuối năm 2019, ông Johnson đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không ban hành lệnh phong tỏa ngay tử đầu đại dịch. Ông cũng bị chỉ trích vì không giám sát việc chuyển bệnh nhân vào cơ sở chăm sóc và xây dựng một hệ thống xét nghiệm tốn kém nhưng không hiệu quả để ngăn chặn làn sóng thứ hai giết chết rất nhiều người ở Anh quốc.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Anh Quốc đã có người tử vong vì biến thể Omicron