Bình Định: Bắt khẩn cấp 3 người liên quan vụ ném ‘bom xăng’ vào nhà dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã bắt khẩn cấp 3 người liên quan đến vụ ném “bom xăng” vào nhà ông Bùi Quốc Thành (ở thị trấn Vân Canh) vào đêm 18/6.

Ngày 20/6, Công an huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) cho biết đã xác định được nhóm người ném "bom xăng" vào nhà ông Bùi Quốc Thành (ở thị trấn Vân Canh) vào đêm 18/6.

Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 3 thanh niên gồm: Nguyễn Phi Hùng (22 tuổi); Lê Văn Thảo (17 tuổi, cùng ngụ thị trấn Vân Canh) và Nguyễn Văn Em (19 tuổi, ngụ xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh).

Theo cơ quan điều tra, hành vi của 3 người có dấu hiệu phạm tội "giết người".

Trong đó, Nguyễn Phi Hùng là chủ mưu tổ chức vụ ném “bom xăng”. Vào đêm 18/6, Nguyễn Văn Em đã lái xe máy chở Thảo trực tiếp mang xăng và chai thủy tinh tạo “bom xăng” ném vào nhà ông Thành.

Được biết, Hùng từng là con rể của ông Thành.

Làm việc với cơ quan điều tra, 3 người thừa nhận hành vi ném “bom xăng” vào nhà ông Thành với mục đích gây cháy nhà, chết người.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định 3 người này có mâu thuẫn với gia đình ông Thành.

Năm 2021, gia đình ông Thành từng viết đơn kêu cứu gửi nhà chức trách vì liên tục bị đe doạ, xúc phạm trên mạng xã hội.

Trước đây, con gái ông đã kết hôn và về chung sống với gia đình nhà chồng. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng con gái ông được toà án giải quyết ly hôn.

Sau đó, gia đình ông Thành nhiều lần bị gia đình chồng cũ của con gái xúc phạm, bôi nhọ, hăm doạ trên mạng xã hội Facebook. Vì vậy, ông Thành cho rằng việc bị ném “bom xăng” lần này là do mâu thuẫn gia đình.

Như tin đã đưa, vào khoảng 23h ngày 18/6, camera ghi lại hình ảnh 2 thanh niên chạy xe máy đến nhà ông Thành. Sau đó, một người ném một vật vào nhà ông Thành gây tiếng nổ lớn, ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Ông Thành khi đó vẫn còn thức nên nhanh chóng hô hoán mọi người dập lửa.

Hiện, vụ việc đang được nhà chức trách huyện Vân Canh tiếp tục điều tra, làm rõ.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bình Định: Bắt khẩn cấp 3 người liên quan vụ ném ‘bom xăng’ vào nhà dân