Các nhà nghiên cứu phát hiện vaccine ngừa COVID có liên quan đến 17 triệu ca tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dữ liệu cho thấy vaccine COVID-19 không cứu được mạng sống mà thay vào đó, đã khiến 17 triệu người tử vong và làm tăng tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân ở 17 quốc gia.

Sau khi đánh giá tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân ở 17 quốc gia, các nhà nghiên cứu đã tổng hợp một báo cáo cho thấy, vaccine Covid-19 không có bất kỳ tác dụng tích cực nào trong việc giảm tỷ lệ tử vong. Điều này hoàn toàn trái ngược với quan điểm trước đó của các cơ quan quản lý, vốn cho rằng vaccine có thể ngăn ngừa tử vong do Covid-19.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân đạt mức cao chưa từng có ở mỗi quốc gia (được khảo sát) - đặc biệt là những người lớn tuổi - trùng với thời điểm triển khai chiến dịch tiêm mũi tăng cường thứ ba và thứ tư.

Báo cáo được Correlation Research in the Public Interest xuất bản vào ngày 17 tháng 9 (chưa được bình duyệt), đã định lượng tỷ lệ tử vong do tiêm vaccine (vDFR) cho mọi lứa tuổi - là tỷ lệ được suy ra từ số ca tử vong do vaccine so với tổng số liều vaccine được cung cấp cho một nhóm dân số nhất định.

Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu đã tính toán mức độ độc tính gây tử vong trung bình với tỷ lệ: 1 trường hợp tử vong trên 800 mũi tiêm ở mọi quốc gia và lứa tuổi. Con số này tương đương với 17 triệu ca tử vong liên quan đến vaccine COVID-19 trên toàn thế giới (tổng cộng có 13,25 tỷ mũi tiêm tính đến ngày 2 tháng 9 năm 2023).

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Điều này tương ứng với một sự kiện giết người hàng loạt bởi thuốc với tỷ lệ (0,213 ± 0,006)% dân số thế giới (1 người chết trên 470 người sống, trong vòng chưa đầy 3 năm) và không ngăn chặn được bất kỳ trường hợp tử vong nào".

So với báo cáo trước đây trong dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng, theo dõi tác dụng phụ và thống kê nguyên nhân tử vong từ giấy chứng tử, nguy cơ tử vong tổng thể do vaccine COVID-19 gây ra cao hơn 1.000 lần.

Tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân là tỷ lệ chết của một quần thể trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là dữ liệu đáng tin cậy nhất để phát hiện và mô tả đặc điểm dịch tễ học của các sự kiện dẫn đến tử vong, đồng thời đo lường tác động của nó ở cấp độ dân số.

Stephanie Seneff, nhà khoa học nghiên cứu cấp cao tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), nói với The Epoch Times rằng: “Tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân là một tính năng hữu ích để sử dụng trong các phân tích y tế thống kê vì không có sự mơ hồ về việc ai đó đã chết hay chưa. Điều hết sức đáng lo ngại là nghiên cứu này đã phát hiện ra một xu hướng nhất quán ở 17 quốc gia, cho thấy sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân trùng với thời điểm triển khai rộng rãi chiến dịch tiêm vaccine COVID. Ước tính cho thấy cứ 800 mũi tiêm thì có một trường hợp tử vong trên toàn cầu là đáng báo động".

Bà Seneff cho biết các cuộc điều tra của bà về các cơ chế tiềm ẩn gây tổn thương do vaccine đã khiến bà tin rằng rất có lý khi cho rằng những mũi tiêm này là "cực kỳ độc hại" và lẽ ra không được các cơ quan quản lý chấp thuận.

Những phát hiện chính

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân bằng cách sử dụng dữ liệu từ Bộ dữ liệu Tử vong Thế giới của 17 quốc gia xích đạo và Nam bán cầu, bao gồm Argentina, Úc, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Ecuador, Malaysia, New Zealand, Paraguay, Peru, Philippines , Singapore, Nam Phi, Suriname, Thái Lan và Uruguay. Các quốc gia xích đạo không có mùa hè và mùa đông, do đó không có sự thay đổi theo mùa trong mô hình tử vong do mọi nguyên nhân.

Các quốc gia này chiếm 9,1% dân số toàn cầu và 10,3% số mũi tiêm ngừa COVID-19 trên toàn thế giới - với tỷ lệ tiêm chủng là 1,91 mũi tiêm cho mỗi người ở mọi lứa tuổi - bao gồm hầu hết hãng sản xuất và sản phẩm vaccine ngừa COVID-19 trên khắp bốn châu lục.

Những phát hiện chính từ báo cáo dài 180 trang bao gồm:

  • Ở tất cả các quốc gia được đưa vào phân tích, tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân đều tăng lên khi triển khai vaccine COVID-19.
  • Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố về đại dịch vào ngày 11/03/2020, 9 trong số 17 quốc gia không có trường hợp tử vong quá mức nào được phát hiện. Ngược lại, số ca tử vong lại tăng đột biến khi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng COVID-19.
  • Tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân lập đỉnh chưa từng có vào tháng 1 và tháng 2/2022, vốn là mùa nóng ở các quốc gia Nam bán cầu, trùng thời điểm hoặc sau khi triển khai chiến dịch tiêm chủng ở 15 trong số 17 quốc gia được nghiên cứu.
  • Bắt đầu từ tháng 1/2021, trong giai đoạn tiêm chủng ở 17 quốc gia, tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân lên tới 1,74 triệu ca, hay 1 ca tử vong trên 800 mũi tiêm.
  • Độ tuổi càng cao, vDFR lại càng tăng theo cấp số nhân, ở những người từ 90 tuổi trở lên được tiêm liều vaccine thứ tư, mức vDFR đạt gần 5%.

Trong một email gửi cho The Epoch Times, Denis Rancourt, đồng giám đốc Correlation Research in the Public Interest, có bằng tiến sĩ vật lý, cho biết: “Không có bằng chứng nào trong dữ liệu cho thấy việc triển khai vaccine Covid-19 đem lại tác dụng có lợi. Không có mạng sống nào được cứu. Ngược lại, bằng chứng lại cho thấy một khía cạnh khác, rằng những người được tiêm đã tiếp xúc với một chất độc hại. Nguy cơ tử vong sau mỗi lần tiêm tăng theo cấp số nhân theo độ tuổi. Chính sách ưu tiên tiêm cho người cao tuổi phải kết thúc ngay lập tức”.

Đỉnh điểm về tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân trùng với liều vaccine tăng cường

Sử dụng dữ liệu về tỷ lệ tử vong và tiêm chủng từ Chile và Peru theo độ tuổi và số liều, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy các đỉnh điểm rõ ràng về tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2021, từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2022 và từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2022 ở các nhóm tuổi cao tuổi.

Sự gia tăng tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân được quan sát thấy vào tháng 1 và tháng 2 năm 2022 ở cả hai quốc gia trùng hợp với thời điểm Chile triển khai nhanh chóng liều vaccine ngừa Covid-19 thứ tư và liều thứ ba ở Peru.

Các nhà nghiên cứu cho biết, sự gia tăng tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân trùng với thời điểm triển khai và sử dụng vaccine Covid-19 ở 17 quốc gia không có khả năng là do bất kỳ nguyên nhân nào khác ngoài vaccine.

Ở Chile và Peru, vDFR tăng theo cấp số nhân theo độ tuổi và đáng kể nhất ở các liều tăng cường gần đây, kết quả cứ 20 lần tiêm vaccine thì có một trường hợp tử vong ở những người trên 90 tuổi. Mô hình này tương tự với dữ liệu mà các nhà nghiên cứu tương tự đã thu thập ở Châu Úc.

Các nhà khoa học viết: “Sự đồng bộ và trùng khớp giữa nhiều đỉnh tử vong do mọi nguyên nhân (ở 17 quốc gia, trên 4 châu lục, ở tất cả các nhóm cao tuổi, tại các thời điểm khác nhau) và việc triển khai tiêm vaccine tăng cường cho phép đưa ra kết luận chắc chắn về mối quan hệ nhân quả và định lượng chính xác độc tính của vaccine COVID-19”.

Ở 15 quốc gia có đủ dữ liệu, tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân ở mọi lứa tuổi tăng chưa từng thấy trong hoặc gần tháng 1 và tháng 2/2022, xuất hiện một cách trùng khớp hoặc ngay sau khi triển khai chiến dịch tiêm chủng tăng cường.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy vaccine ngừa Covid-19 cải thiện tỷ lệ tử vong

Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện của họ là có tính thuyết phục, hơn nữa, các bằng chứng liên quan được quan sát thấy rất nhiều và có hệ thống. Họ không thể tìm thấy một ví dụ phản bác nào cho thấy vaccine ngừa Covid-19 đã cải thiện tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.

Họ kết luận: “Nếu vaccine ngăn chặn sự lây truyền, nhiễm trùng hoặc bệnh nghiêm trọng thì tỷ lệ tử vong sau khi triển khai vaccine sẽ giảm chứ không phải tăng như ở mọi nhóm cao tuổi được quan sát. Và, [nếu vaccine thực sự có tác dụng tốt], thì tỷ lệ tử vong sẽ không tăng sau khi triển khai chiến dịch tiêm chủng, như chúng tôi đã ghi nhận ở 9 quốc gia trên ba lục địa, vốn không có tỷ lệ tử vong quá mức trước khi triển khai vaccine”.

Theo báo cáo, dữ liệu từ nhiều quốc gia như Ấn Độ, Úc, Canada, Israel và Hoa Kỳ cho thấy một hiện tượng tương tự - đỉnh điểm bất thường về tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân trùng với thời điểm triển khai thuốc tăng cường.

Tại Hoa Kỳ, tỷ lệ tử vong cao nhất ở nhóm tuổi từ 25-64 ở 21 tiểu bang, trùng với thời điểm mà các cơ quan quản lý phát động chiến dịch tăng cường tiêm chủng vaccine. Các nhà nghiên cứu ước tính Hoa Kỳ đã trải qua khoảng 160.000 ca tử vong vượt mức trong khoảng thời gian tiêm hơn 60 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.

Hạn chế tiềm ẩn

Điều cần lưu ý là báo cáo vẫn chưa được bình duyệt. Các bài được bình duyệt thường có sửa đổi trước khi xuất bản, cho thấy tiềm năng cải tiến. Đánh giá ngang hàng là một quá trình đánh giá các bài nộp lên một tạp chí học thuật, trong đó một hội đồng chuyên gia áp dụng các tiêu chí nghiêm ngặt để xác nhận kết quả trước khi được chấp nhận xuất bản.

Theo Megan Redshaw - The Epoch Times
Bảo Vy biên dịch

Megan Redshaw là một luật sư và nhà báo điều tra có nền tảng về khoa học chính trị. Cô cũng là một nhà trị liệu thiên nhiên truyền thống với các chứng chỉ bổ sung về khoa học dinh dưỡng và tập thể dục.



BÀI CHỌN LỌC

Các nhà nghiên cứu phát hiện vaccine ngừa COVID có liên quan đến 17 triệu ca tử vong