Ngăn chặn các tác dụng phụ của vaccine COVID-19: Bác sĩ đưa ra gợi ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thăm dò ý kiến ​​của Rasmussen Reports với 1.000 người vào tháng 12 năm 2022 cho thấy, 57% người Mỹ phần nào hoặc rất lo ngại về các tác dụng phụ nghiêm trọng của vaccine COVID-19.

Do quy định bắt buộc tiêm vaccine COVID-19 tại nơi làm việc, Mitchell McConachy, 25 tuổi, đã miễn cưỡng tiêm vào năm 2021. Kể từ đó, anh luôn lo lắng về những tác dụng phụ.

Vào năm 2022, McConachy đã biết về các tác dụng phụ của vaccine COVID-19 từ các bác sĩ trực tuyến, và nghi ngờ những cơn đau ngực và đau nhói ở đầu, ở cổ tay của mình có thể là do các mũi tiêm mRNA. Anh ấy ngày càng lo ngại rằng những triệu chứng này có thể gây ra điều gì đó tồi tệ hơn.

McConachy chỉ là một trong số nhiều người được tiêm chủng đang lo ngại về những rủi ro tiềm ẩn của vaccine COVID-19. Có người không có triệu chứng gì, nhưng vẫn lo lắng một ngày nào đó bất hạnh sẽ ập xuống đầu họ.

Tuy nhiên, có giải pháp cho những lo lắng này. Các bác sĩ đang điều trị cho những người có khả năng gặp phải tác dụng phụ của vaccine cho biết, đối với nhiều người chưa gặp bất kỳ triệu chứng nào nhưng lo ngại, có thể có cách để ngăn chặn những tác dụng phụ này.

Không phải ai cũng sẽ trải qua các tác dụng phụ của vaccine

Không phải tất cả những người được tiêm vaccine sẽ gặp phải một rủi ro bất lợi. Điều này phụ thuộc vào vô số yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe của người đó, liều lượng, số liều và thời gian kể từ liều cuối cùng.

Liên quan đến chất lượng vaccine, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các lô vaccine không được sản xuất như nhau, các lô có chất lượng khác nhau. Trang web HowBadIsMyBatch.com chứng minh điều này, cho thấy số lượng và mức độ nghiêm trọng của các biến cố bất lợi khác nhau giữa các lô khác nhau.

Khoảng thời gian kể từ liều cuối cùng cũng có thể là một đánh giá tốt về nguy cơ tác dụng phụ, vì những tác dụng phụ này dường như xảy ra trong vòng vài ngày hoặc vài tuần sau khi tiêm. Xu hướng là một người không có triệu chứng càng lâu thì khả năng anh ta gặp biến cố bất lợi càng thấp.

Dữ liệu của Hệ thống Báo cáo Tác dụng phụ đối với Vaccine (VAERS) của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ chỉ ra rằng, hơn 50% các tác dụng phụ xảy ra trong vòng 2 ngày sau khi tiêm chủng (pdf); 46% trường hợp tử vong xảy ra trong vòng 2 tháng đầu tiên (pdf ). Mặc dù dường như có một sự gia tăng nhỏ trong các sự kiện được báo cáo sau 4 tháng, nhưng khả năng xảy ra các sự cố bất lợi sẽ ít hơn khi thời gian trôi qua càng lâu.

Tiến sĩ Syed Haider, Bác sĩ nội khoa được chứng nhận, đã điều trị cho hơn 50.000 người kể từ khi xảy ra đại dịch, cho biết các triệu chứng sau khi tiêm vaccine ở bệnh nhân của ông có xu hướng được báo cáo vài tuần sau khi tiêm vaccine.

Tiến sĩ Naturopath Jana Schmidt, người đã tiếp xúc với khoảng 2.000 người bị tác dụng phụ do vaccine, cho hay các triệu chứng thường xuất hiện trong vài tuần đầu tiên đến một tháng.

Nếu bạn vẫn khỏe sau 5 tháng hoặc 1 năm, không có triệu chứng, không vấn đề gì, tôi thực sự muốn trấn an rằng bạn vẫn ổn”, chuyên gia chăm sóc đặc biệt và đồng sáng lập của Liên minh Chăm sóc Đặc biệt tuyến đầu COVID-19 (FLCCC) Tiến sĩ Pierre Kory cho biết trong một báo cáo gửi FLCCC, lưu ý rằng nhiều người không có phản ứng với vaccine.

Có những lo ngại khác về bệnh thần kinh và ung thư, tuy nhiên dữ liệu còn ít. Ung thư, có thể xuất hiện trong nhiều tháng đến nhiều năm trước khi được phát hiện, có liên quan rộng rãi đến các tác dụng phụ của vaccine COVID-19; 60% các báo cáo VAERS về ung thư có liên quan đến các mũi tiêm phòng COVID-19.

Đã có báo cáo về tình trạng bệnh ung thư xấu đi nhanh chóng sau khi tiêm vaccine (1, 2), mặc dù đã có một nghiên cứu từ BMJ báo cáo một người có khối u thoái triển sau khi tiêm vaccine.

Làm thế nào để giảm nguy cơ tổn thương do vaccine?

Một số phương pháp điều trị giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể của cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các tổn thương do vaccine cho mọi người, nhưng các bác sĩ không biết chắc chắn.

Họ không chắc chắn mức độ rủi ro sẽ giảm khi mọi người thực hiện một số phương pháp điều trị nhất định, và họ nên dùng những loại thuốc này trong bao lâu.

Các gợi ý sau đây là một số lựa chọn mà các bác sĩ tin rằng có thể hữu ích cho những người lo lắng về các tác dụng phụ tiềm ẩn của vaccine.

Giảm tiếp xúc với Spike Protein

Cách đầu tiên để ngăn ngừa thương tổn do vaccine là giảm tiếp xúc với protein tăng đột biến. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, protein tăng đột biến gây viêm, có thể tạo ra các kháng thể tự miễn dịchkích hoạt các con đường gây ung thư.

Cả virus COVID-19 và vaccine đều có thể khiến cơ thể tiếp xúc với các protein tăng đột biến. Do đó, nên tránh vaccine COVID-19 và SARS-CoV-2 để ngăn ngừa tổn thương protein tăng đột biến, Haider khuyến nghị.

Bác sĩ nội khoa và bác sĩ tim mạch được hội đồng chứng nhận, Tiến sĩ Peter McCullough đã quan sát thấy rằng, những bệnh nhân được tiêm vaccine của ông sau đó mắc COVID-19 có xu hướng tiến triển tồi tệ hơn những người không bị nhiễm bệnh nhưng đã được tiêm vaccine.

Lặp lại việc tiếp xúc với protein tăng đột biến, bất kể ở dạng nào, đều có thể gây hại. Các nghiên cứu cho thấy, những người nhiễm COVID-19 có nguy cơ gặp các tác dụng phụ cao hơn khi họ tiêm mũi thứ hai hoặc thứ ba (1, 2).

Ngược lại, tiêm chủng lặp lại cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ nhiễm COVID-19, một nghiên cứu đã báo cáo. Do đó, Haider gợi ý rằng, các cá nhân nên cải thiện chế độ ăn uống và sức khỏe tổng thể để trở nên mạnh mẽ hơn trước các bệnh nhiễm trùng.

Loại bỏ Spike Protein và ngăn ngừa thiệt hại thêm

Các protein tăng đột biến còn sót lại trong cơ thể được cho là nguyên nhân góp phần gây ra các tác dụng phụ của vaccine, có thể gây viêm, bệnh tự miễn, tổn thương tế bào và mô, thậm chí có thể kích hoạt các con đường thúc đẩy ung thư.

Tiến sĩ Paul Marik, một chuyên gia chăm sóc quan trọng và đồng sáng lập của FLCCC, đề xuất để loại bỏ các protein tăng đột biến, các cá nhân có thể nhịn ăn và bổ sung resveratrol để tăng khả năng tự thực.

Quá trình “tự thực” kích hoạt các tế bào phá vỡ và tái sử dụng protein, điều này có thể gây ra sự phá hủy và loại bỏ các protein tăng đột biến bên trong tế bào.

Vitamin D cũng kích hoạt một số con đường tự thực nhất định và cũng ngăn ngừa khả năng tự miễn dịch và viêm nhiễm.

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy Nattokinase, loại enzyme có nguồn gốc từ natto, một món ăn Nhật Bản làm từ đậu nành lên men, có thể phá vỡ các protein tăng đột biến trên bề mặt tế bào. Nó cũng có tác dụng chống đông máu và có thể ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Tuy nhiên, những người đang dùng thuốc chống đông máu có thể không nên dùng nattokinase.

Berberine bổ sung chống ung thư có thể là một ứng cử viên điều trị khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mức protein tăng đột biến giảm ở bệnh nhân COVID-19 được điều trị bằng thuốc này.

Berberine cũng có đặc tính chống tiểu đường và chống oxy hóa. Tuy nhiên, nó có thể không phù hợp với phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú hoặc đang trong độ tuổi nuôi con nhỏ. Các tác dụng phụ tiềm ẩn của nó bao gồm tiêu chảy, táo bón, đầy hơi và đau dạ dày.

Lối sống lành mạnh

Một cơ thể khỏe mạnh có thể loại bỏ độc tố một cách hiệu quả. Haider nhấn mạnh, cơ thể con người được trang bị tốt và khá mạnh mẽ. Ông nói: “Về cơ bản, chúng có thể xử lý mọi thứ, ngay cả những thứ chúng chưa từng thấy trước đây”.

Do đó, thay vì tập trung vào vaccine COVID-19, vốn chỉ có một tác hại tiềm tàng, Schmidt khuyến khích mọi người tập trung vào việc cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Điều này có thể bao gồm chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn bằng cách giảm thực phẩm chế biến sẵn, tăng lượng thực phẩm hữu cơ, bổ dưỡng, uống nước lọc và tắm nắng để cơ thể sản xuất vitamin D.

Vitamin D rất quan trọng trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Một phân tích tổng hợp năm 2017 cho thấy những người dùng 800 IU vitamin D trở lên có nguy cơ mắc bệnh cúm và các loại virus đường hô hấp khác thấp hơn so với những người không dùng. Schmidt khuyên mọi người cũng nên kiểm tra và khắc phục tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cơ bản.

Schmidt khuyên dùng hạt phấn hoa như một loại vitamin tổng hợp. Hạt phấn hoa chứa khoảng 250 hoạt chất, bao gồm axit amin, lipid, flavonoid, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Haider khuyến khích mọi người uống nước để loại bỏ độc tố qua đường tiểu. Nhu động ruột thường xuyên và nhất quán ngăn ngừa việc lưu trữ quá nhiều chất độc.

Đổ mồ hôi cũng là một cơ chế quan trọng khác mà cơ thể sử dụng để loại bỏ tạp chất, nhưng ngày nay hầu hết mọi người hiếm khi đổ mồ hôi. Mọi người nên cân nhắc đến phòng xông hơi khô hoặc tập thể dục để kích thích cơ thể đổ mồ hôi.

Tâm trí khỏe mạnh

Một tâm trí khỏe mạnh cùng với cơ thể mang lại sức sống và sự phục hồi. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra chứng sợ hãi mãn tính có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng về thể chất.

Giáo sư và y tá cao cấp Mary D. Moller từ Trường Điều dưỡng thuộc Đại học Pacific Lutheran và giám đốc dịch vụ tâm thần của Trung tâm Sức khỏe Tích hợp Tây Bắc, cho biết tại một hội nghị vào năm 2017 rằng, chứng sợ hãi mãn tính có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu, đau cơ xơ hóa, đau cơ mãn tính và hen suyễn.

Bác sĩ tâm thần Adonis Sfera cho rằng, tâm trí và cơ thể có thể được liên kết với nhau. Nghiên cứu đã lập luận, tâm trí và cơ thể tác động qua lại lẫn nhau; một tâm trí lành mạnh cải thiện cơ thể, và một cơ thể khỏe mạnh chứa một tâm trí lành mạnh.

Chứng sợ hãi làm tâm trí và cơ thể căng thẳng.

Căng thẳng cấp tính có thể có lợi. Các nghiên cứu cho thấy căng thẳng ngắn hạn có thể nâng cao các hoạt động thể chất và nhận thức, cũng như cải thiện sức khỏe miễn dịch.

Tuy nhiên, căng thẳng mãn tính lại gây ra sự lão hóa sinh học của các tế bào thông qua tổn thương DNA, viêm nhiễm, tổn thương oxy hóarối loạn điều hòa miễn dịch, khiến sức khỏe cơ thể kém hơn. Tình trạng này ảnh hưởng đến phần lớn người Mỹ đang đi làm.

Một sự kiện căng thẳng trong cuộc sống có liên quan đến sự khởi phát và tái phát của bệnh tật. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bệnh tự miễn dịch có thể được kích hoạt bởi căng thẳng.

Tiến sĩ Cicero Coimbra, một chuyên gia bệnh tự miễn nổi tiếng ở Brazil, người đã giúp cải thiện bệnh tự miễn ở hơn 15.000 bệnh nhân, cho biết những bệnh nhân ít đáp ứng nhất với phương pháp điều trị của ông - khoảng 15% - là những người có mức độ căng thẳng cao.

Schmidt quan sát thấy căng thẳng cũng có thể là tác nhân gây ra các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine.

Cô cho biết, trong số những bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng vài tháng sau khi tiêm vaccine COVID-19, nhiều triệu chứng xảy ra trước một sự kiện căng thẳng.

Thiền định, yoga và cầu nguyện có thể giúp tạo lập cảm giác bình yên, và những thực hành này thường mang lại cảm giác nhẹ nhõm tức thời.

Coimbra gợi ý rằng, sự thay đổi trong suy nghĩ về căng thẳng có thể cần thiết để mang lại lợi ích sức khỏe lâu dài. Những bệnh nhân của ông, những người có thể kiểm soát suy nghĩ của họ về các sự kiện căng thẳng, sẽ phản ứng tốt hơn với việc điều trị.

Thiền mang lại cảm giác bình yên. (Pixabay)

Các xét nghiệm khả thi để kiểm tra các vấn đề không có triệu chứng

Các xét nghiệm lâm sàng là một gánh nặng về tài chính và tinh thần, vì vậy các bác sĩ thường khuyên chỉ nên xét nghiệm nếu một người có triệu chứng. Nhưng các xét nghiệm cũng có thể giúp mọi người yên tâm, đặc biệt nếu họ lo lắng.

Cho đến nay, không có xét nghiệm thương mại nào có thể đo lường mức độ protein đột biến, mRNA của vaccine hoặc các thành phần vaccine khác trong cơ thể, mặc dù những xét nghiệm này có thể có trong tương lai.

Haider nói rằng đối với những người lo lắng và muốn được trấn an, có thể tiến hành xét nghiệm tổng quát đánh giá tình trạng dinh dưỡng và các dấu hiệu sinh học phổ biến. Đồng thời, kiểm tra mức độ alpha 2 antiplasmin và von Willebrand, những chất có xu hướng tăng khi cơ thể bị tăng đông máu.

Theo một bài báo trên tạp chí Cardiovascular Diabetology, các cục máu đông hình thành trong mao mạch đã được báo cáo là tác dụng phụ của hậu COVIDcác tác dụng phụ của vaccine. Đồng thời có liên quan đến viêm cơ tim, hội chứng mệt mỏi mãn tính, đột quỵ, bệnh tiểu đường type 2, chứng mất trí nhớ, tử vong v.v….

Các xét nghiệm phổ biến khác bao gồm: (1) Protein C phản ứng (CRP), có thể phát hiện tình trạng viêm, (2) D-dimer giúp phát hiện cục máu đông, (3) nồng độ troponin, giúp đánh giá tổn thương tim hoặc căng thẳng, và (4) kháng thể kháng nhân (ANA) có thể chỉ ra khả năng mắc bệnh tự miễn.

Bác sĩ thường có thể chẩn đoán viêm cơ tim dựa trên các triệu chứng lâm sàng, điện tâm đồ (ECG) và kết quả chụp cộng hưởng từ, McCullough cho biết.

Tuy nhiên, Marik nói rằng nhiều bệnh nhân tiêm vaccine gặp tác dụng phụ báo cáo các vấn đề về tim mạch có thể có kết quả MRI và ECG bình thường. Ông chỉ ra bài kiểm tra PULS, dự đoán nguy cơ mắc hội chứng mạch vành cấp tính của một người bằng cách đo 9 dấu ấn sinh học. Hội chứng mạch vành cấp tính thường đi kèm với các cơn đau tim. Tuy nhiên, xét nghiệm có thể tốn vài trăm đến một nghìn đô la, tùy thuộc vào nhà cung cấp.

Các thử nghiệm tiềm năng khác bao gồm phân tích máu do nhà nghiên cứu và giáo sư nổi tiếng Resia Pretorius từ Đại học Stellenbosch ở Nam Phi đưa ra, người sử dụng kính hiển vi huỳnh quang để phát hiện các cục máu đông nhỏ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể được sử dụng trong các phòng thí nghiệm, nghĩa là không có thử nghiệm thương mại nào. Do đó, McCullough khuyến nghị rằng, xét nghiệm nên dựa trên triệu chứng.

Khía cạnh tích cực

Mặc dù gần như buộc phải tiêm vaccine COVID-19, McConachy nói rằng sự hiểu biết mới về vaccine đã khiến anh thay đổi. “Bây giờ tôi rất coi trọng sức khỏe của mình”, McConachy viết cho The Epoch Times trong một tin nhắn, nói rằng kể từ đó, anh đã thay đổi “180”.

Bây giờ tôi rất ý thức về những gì mình ăn, ngừng hút thuốc lá điện tử, ngừng sử dụng thuốc và rượu trong 6 tháng. Tôi cũng chỉ uống rượu có chừng mực thôi”. McConachy cũng bắt đầu uống vitamin và tập thể dục mỗi ngày.

Trên mạng xã hội, McConachy đã tạo các video về các tác dụng phụ liên quan đến vaccine mRNA, khuyên những người theo dõi mình nên tự nghiên cứu. Anh cho biết, nhiều người đã nói với anh rằng họ bị đau ngực và các triệu chứng khác.

McConachy gần đây đã được chỉ định điều trị bằng ivermectin và hydroxychloroquine để loại bỏ protein tăng đột biến của vaccine và các thành phần vaccine còn sót lại. Kể từ đó, anh ấy đã bổ sung ivermectin và hydroxychloroquine hàng tuần.

Nó chắc chắn mang lại cho tôi sự an tâm và tôi không bị đau ngực kể từ đó”.

Mọi người có tham gia lớp thiền định online miễn phí tại đây.

Theo Marina Zhang - The Epoch Times
Thiện Tâm biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngăn chặn các tác dụng phụ của vaccine COVID-19: Bác sĩ đưa ra gợi ý