Giáo viên nghỉ dạy do mắc COVID-19, trường trừ điểm thi đua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các giáo viên của trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị nhà trường trừ điểm thi đua trong những ngày họ phải nghỉ dạy do mắc COVID-19.

Một số giáo viên trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, họ vừa giận vừa tủi khi bị nhà trường trừ điểm thi đua trong những ngày họ phải nghỉ dạy vì mắc COVID-19.

Các giáo viên cho hay, thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp hội đồng nhà trường diễn ra vào ngày 26/2. Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết, trường sẽ trừ điểm thi đua đối với các giáo viên là F0.

Cụ thể, giáo viên nghỉ dạy trong 7 ngày do là F0 thì Công đoàn nhà trường sẽ trừ 10 điểm – tính là 5 ngày.

Khi giáo viên thắc mắc thì được giải thích rằng việc này tính theo cam kết về đảm bảo số ngày công trong đợt Đại hội công nhân viên chức đầu năm mà giáo viên đã ký với Công đoàn nhà trường: cứ nghỉ 1 ngày thì người lao động bị trừ 2 điểm. Riêng thầy cô nào có tham gia dạy online trong thời gian là F0 sẽ bị trừ 5 điểm, còn giáo viên nào không dạy thì bị trừ cả 10 điểm.

Sự việc được chia sẻ trên một số diễn đàn mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ ý kiến không đồng tình với quy định này.

Liên quan đến sự việc, ông Trịnh Xuân Hiếu - Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ GD-ĐT) cho biết, việc xét kết quả công việc mà không linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện, hoàn cảnh cụ thể là cứng nhắc, máy móc.

Theo ông Hiếu, về nguyên tắc, việc này phải mang tính động viên, khích lệ, nhất là trong giai đoạn khó khăn, khi các giáo viên phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi vì dịch bệnh COVID-19.

Ông Hiếu cho hay, nhà trường cần tạo ra được động lực thiết thực, khuyến khích các thầy cô giáo tích cực cống hiến hơn nữa, nhất là trong thời điểm toàn ngành giáo dục đang nỗ lực để vừa thích ứng an toàn trong dạy và học, vừa đảm bảo mục tiêu chất lượng giáo dục như hiện nay.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Giáo viên nghỉ dạy do mắc COVID-19, trường trừ điểm thi đua