Ông Trump sẽ phải nộp phí bảo lãnh 175 triệu USD để tránh bị tịch thu tài sản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump hôm thứ Hai (25/3) cho biết, ông sẽ trả khoản tiền bảo lãnh trị giá 175 triệu USD theo yêu cầu của tòa phúc thẩm ở tiểu bang New York.

Một hội đồng xét xử phúc thẩm tiểu bang gồm 5 thẩm phán cho biết, trong phán quyết hôm thứ Hai (25/3) ông Trump được tạm hoãn thi hành số tiền phạt 464 triệu USD nếu trong 10 ngày tới ông nộp khoản bảo lãnh 175 triệu USD. Phán quyết này ngăn cản Tổng chưởng lý New York Letitia James tịch thu tài sản của ông Trump ngay sau ngày thứ Hai.

Theo hãng tin Reuters, đây được coi là ‘chiến thắng’ của ông Trump trong bối cảnh ông đang phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý. Phán quyết của tòa phúc thẩm tiểu bang New York được cho là sẽ giúp giảm bớt tình trạng khủng hoảng tiền mặt của ông Trump.

“Chúng tôi sẽ tuân theo quyết định của Hội đồng phúc thẩm bằng cách cung cấp trái phiếu, chứng khoán tương đương hoặc tiền mặt”, ông Trump viết trên nền tảng truyền thông Truth Social.

Thẩm phán Arthur Engoron đã ra phán quyết vào tháng 2, rằng cựu Tổng thống Trump phải chịu trách nhiệm cá nhân về 454 triệu USD (số tiền phạt 464 triệu USD trừ đi tiền lãi), vì đã khai man giá trị tài sản ròng của mình để được vay ưu đãi. Tổng chưởng lý tiểu bang New York, Lexia James, đã đệ đơn kiện ông Trump, cho rằng ông Trump muốn kháng cáo trước tiên ông phải trả khoản tiền đặt cọc 454 triệu USD.

Các luật sư của ông Trump thừa nhận vào tuần trước rằng bất chấp “nỗ lực”, cựu tổng thống “không thể” nhận được toàn bộ tiền bảo lãnh kháng cáo do thiếu tiền mặt trong tay.

Ông Trump đã viết trên Truth Social vào thứ Sáu tuần trước (22/3), rằng ông có gần 500 triệu USD tiền mặt, nhưng ông chỉ sử dụng số tiền đáng kể này cho các hoạt động tranh cử.

Vào thứ Hai, Donald Trump đã cảm ơn quyết định của tòa phúc thẩm và cùng lúc chỉ trích mạnh mẽ Thẩm phán Engoren.

Theo The Hill, ông Trump đã nói với các phóng viên tại một tòa án ở Manhattan: "Thẩm phán Engoren là sự sỉ nhục của đất nước này, điều này không nên xảy ra". Lúc đó, ông đang tham gia một phiên điều trần liên quan đến một vụ kiện khác chống lại ông.

Khi chuẩn bị tái tranh cử để trở lại Nhà Trắng, ông Trump đã phải đối mặt với ba vụ án hình sự khác, tập trung vào cuộc chiến pháp lý cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020 và việc ông tiếp cận các tài liệu "nhạy cảm" của chính phủ sau khi rời nhiệm sở vào năm 2021. Ông Trump đã không nhận tội đối với mọi cáo buộc.

Người phát ngôn của Văn phòng Công tố viên tiểu bang New York cho biết trong tuyên bố, rằng án phạt 4,64 tỷ USD đối với ông Trump và tập đoàn của ông vẫn còn hiệu lực.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump sẽ phải nộp phí bảo lãnh 175 triệu USD để tránh bị tịch thu tài sản