Quân đội Israel: Thi thể của 3 con tin được tìm thấy ở Gaza

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết hôm thứ Sáu (17/5), rằng quân đội Israel đã phát hiện thi thể của 3 con tin Israel bị Hamas sát hại trong cuộc tấn công ngày 7/10 năm ngoái, một trong 3 nạn nhân là người Đức gốc Israel.

Theo hãng tin AP, quân đội Israel đã xác nhận danh tính của 3 con tin thiệt mạng. Họ là Itzhak Gelerenter, 56 tuổi; Amit Bouskey, 28 tuổi và một phụ nữ Đức gốc Israel 22 tuổi, Shani Louk.

Những bức ảnh về thi thể vặn vẹo của Louk nằm sau xe bán tải được lan truyền khắp thế giới.

Người phát ngôn của IDF, Thiếu tướng Daniel Hagari, nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu (17/5) rằng cả ba người đều bị Hamas giết chết khi chạy trốn khỏi một lễ hội âm nhạc ở miền nam Israel vào ngày 7/10 năm ngoái. Các chiến binh Hamas có trụ sở tại Gaza đã giết chết hàng trăm người tại bữa tiệc khiêu vũ ngoài trời.

Quân đội Israel hôm thứ Sáu cho biết, thi thể đã được tìm thấy vào đêm hôm trước, nhưng không nói rõ hoặc tiết lộ ngay nơi thi thể được tìm thấy.

Quân đội Israel đã tiến hành các hoạt động ở thành phố Rafah ở phía nam Gaza trong những ngày gần đây và cho biết họ đã thu được thông tin tình báo rằng các con tin đang bị giam giữ ở đó.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi đó là những cái chết thật "đau lòng" và ông nói, "Chúng tôi sẽ trả lại tất cả con tin, còn sống và đã chết".

Các chiến binh Hamas đã giết hại khoảng 1.200 người, chủ yếu là dân thường và bắt khoảng 250 con tin trong vụ tấn công hôm 7/10. Khoảng một nửa số con tin đó đã được thả, hầu hết là trong thời gian ngừng bắn kéo dài một tuần vào tháng 11. Đổi lại, Israel cũng thả một số tù nhân Palestine.

Israel cho biết khoảng 100 con tin vẫn đang bị giam giữ ở Gaza và khoảng 30 thi thể vẫn còn ở đó. Theo các quan chức y tế Gaza, cuộc chiến ở Gaza đã giết chết hơn 35.000 người Palestine kể từ khi Israel tiến hành các cuộc tấn công trả đũa.

Thủ tướng Netanyahu đã tuyên bố sẽ loại bỏ Hamas và giải cứu tất cả con tin, nhưng đạt được rất ít tiến bộ. Ông đang chịu áp lực phải từ chức và Hoa Kỳ đã đe dọa sẽ giảm hỗ trợ cho Israel do tình hình nhân đạo ở Gaza.

Trong nội các của ông Netanyahu chia thành hai phe: những người muốn chính phủ gác lại chiến tranh và thả con tin; những người cho rằng con tin là một cái giá đáng tiếc phải trả cho việc tiêu diệt Hamas.

Các cuộc đàm phán do Qatar, Mỹ và Ai Cập làm trung gian đã không ổn định và đạt được rất ít kết quả.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quân đội Israel: Thi thể của 3 con tin được tìm thấy ở Gaza