Hamas công bố video mới nhất về con tin nhân kỷ niệm 100 ngày xung đột

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã 100 ngày kể từ khi chiến tranh giữa Israel và Hamas bùng nổ. Hamas hôm Chủ nhật (14/1) đã công bố một đoạn video cho thấy có ba con tin Israel bị bắt giữ ở Gaza.

Trong video, họ yêu cầu Israel dừng cuộc tấn công, ba con tin là: Noa Argamani, nữ sinh viên đại học, 26 tuổi người Israel gốc Trung Quốc; Yossi Sharabi 53 tuổi và Itai Svirsky 38 tuổi.

Đoạn video chỉ dài 37 giây và không cho biết ngày quay, đoạn video kết thúc bằng câu: "Ngày mai chúng tôi sẽ kể cho các bạn nghe số phận của họ".

Hiện chưa rõ liệu các con tin có còn sống vào thời điểm đoạn video được tung ra hay không.

Vào sáng Chủ nhật tuần trước, Hamas cho biết họ đã mất liên lạc với một số con tin khi lực lượng Israel pháo kích vào Gaza, đồng thời lưu ý rằng các con tin này có thể đã thiệt mạng trong cuộc pháo kích. Khi bắt đầu cuộc chiến, Hamas cũng đe dọa xử tử con tin để trả đũa các cuộc tấn công quân sự của Israel.

Các quan chức Israel thường từ chối trả lời các thông điệp công khai của Hamas về các con tin, coi đó là một cuộc chiến tâm lý.

Nhân viên pháp y Bộ Y tế Israel Hagar Mizrahi nói với một đài truyền hình địa phương vào ngày 31/12 năm ngoái, rằng việc khám nghiệm tử thi các con tin cho thấy nguyên nhân cái chết của họ không nhất quán với tuyên bố của Hamas là ‘họ thiệt mạng trong một cuộc không kích’.

Tuy nhiên, Israel cũng nói rõ rằng họ nhận thức được những rủi ro do cuộc tấn công nhắm vào con tin gây ra và đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Người phát ngôn Lực lượng vũ trang Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari hôm Chủ nhật (14/1) cho biết lực lượng này đang "điều chỉnh các hoạt động quân sự dựa trên mối đe dọa và tình hình con tin tại khu vực này".

Hamas đã bắt giữ khoảng 240 người trong một cuộc tấn công xuyên biên giới vào ngày 7/10, khoảng một nửa trong số đó đã được thả trong một lệnh ngừng bắn vào tháng 11 năm ngoái. Israel cho biết 132 người vẫn còn ở Gaza, 25 người trong số đó đã chết khi bị giam giữ.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hamas công bố video mới nhất về con tin nhân kỷ niệm 100 ngày xung đột