Con trai lãnh đạo Hamas cáo buộc: Hamas là một tổ chức khủng bố tàn ác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mosab, con trai cả của Hassan Yousef, một trong những thủ lĩnh của Hamas, đã công khai lên án Hamas tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vì lừa dối cộng đồng quốc tế và lợi dụng người dân Palestine để tạo ra thảm họa, đó là chính xác là một tổ chức khủng bố, lời tuyên bố của Mosab khiến toàn hội trường im lặng.

Một cuộc điều tra của các phóng viên Apollo tiết lộ rằng Mosab từng là đặc vụ của Israel và là con trai cả của Sheikh Hassan Yousef, một trong bảy người sáng lập tổ chức Hamas, đã nhiều lần ngăn cản Hamas ám sát Israel. Anh tin vào đạo Hồi từ khi còn nhỏ và chuyển sang Cơ đốc giáo ở tuổi 26. Vì lý do này, cha anh đã cắt đứt mối quan hệ cha con với anh và anh đã từng suýt mất mạng.

Mới đây, một số cư dân mạng đã đăng tải một đoạn video lên Twitter cho thấy Mosab Hassan Yousef, con trai cả của một trong những thủ lĩnh của Hamas, Hassan Yousef, công khai lên án Hamas tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vì đã lừa dối cộng đồng quốc tế và lợi dụng người dân Palestine để tạo ra các vụ thảm họa và là một tổ chức khủng bố! Lời tuyên bố quá bất ngờ, khiến các quan chức các nước đều sửng sốt, toàn hội trường im lặng. Một cuộc điều tra của các phóng viên Apollo.com tiết lộ rằng Mosab từng là đặc vụ của Israel và đã nhiều lần ngăn cản Hamas ám sát Israel.

Mosab lần đầu tiên tự giới thiệu mình là thành viên của Hamas và đã lên tiếng với Chính quyền Palestine, nhóm Hamas, rằng Hamas không phải là một chính phủ được bầu cử dân chủ, mà là một chính phủ độc lập và không có tính hợp pháp. Đồng thời, chế độ này đã phạm tội ác chống lại người dân Palestine và là kẻ thù tồi tệ nhất của họ! Cuối cùng, ông cho rằng nhóm Hamas đã sử dụng cương lĩnh của Liên hợp quốc để đánh lừa cộng đồng quốc tế và người dân Palestine về vấn đề Palestine-Israel.

Vào tháng 3 năm 2010, Mosab Hassan Yousef đã mô tả trong cuốn tự truyện "Con trai của Hamas: Lời thú tội của kẻ phản bội số một của tổ chức khủng bố" rằng khi lớn lên, anh đã đích thân trải nghiệm và chứng kiến ​​hiện thực tàn khốc ở Trung Đông, từ năm 1997 đến năm 2007, anh làm việc cho Shin Bet, Cơ quan An ninh Quốc gia Israel và nhiều lần ngăn cản Hamas ám sát Israel.

Anh di cư sang Hoa Kỳ vào năm 2007 và được tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ vào năm 2010.

Mosab Hassan Yousef, con trai của người sáng lập Hamas Sheikh Hassan Yousef, người đã trốn sang Mỹ năm 2007 sau khi thừa nhận đã làm gián điệp cho Israel trong một thập kỷ, ký vào một bản sao cuốn sách của mình sau khi nói chuyện với báo chí trong chuyến đi đầu tiên trở lại khu vực này sau 5 năm , tại Jerusalem vào ngày 19 tháng 6 năm 2012. AFP PHOTO/AHMAD GHARABLI (Nguồn ảnh nên đọc AHMAD GHARABLI/AFP/GettyImages)
Mosab Hassan Yousef tại Jerusalem vào ngày 19 tháng 6 năm 2012. AFP PHOTO/AHMAD GHARABLI (Nguồn ảnh: AHMAD GHARABLI/AFP/GettyImages)

Trong cuốn tự truyện của mình, Mosab nói: "Sau ngần ấy năm, tôi đấu tranh để tìm ra kẻ thù của mình là ai, tôi chợt nhận ra rằng người Israel không phải là kẻ thù của tôi, cũng không phải Hamas, cũng không phải những kẻ đã dùng báng súng M16 đánh tôi thật mạnh, tôi chợt hiểu rằng kẻ thù không phân định bởi quốc tịch, tôn giáo hay màu da, hóa ra chúng ta đều có chung một kẻ thù: lòng tham, lòng kiêu hãnh và tất cả những suy nghĩ xấu xa, bóng tối của ma quỷ sống trong chúng ta".

Nhiều năm trước, channel4 news của Anh đã phỏng vấn Mosab Hassan Yousef, anh nói rằng Israel là một quốc gia dân chủ với người dân thuộc nhiều màu da và chủng tộc khác nhau tuân thủ hiến pháp, vấn đề xung đột Palestine-Israel thuộc về Hamas, ông ta nên từ chức và từ bỏ vũ lực.

Từ khi còn là một cậu bé, Mosab Hassan Yousef đã có cái nhìn sâu sắc về nhóm khủng bố chết người Hamas. Con trai cả của Sheikh Hassan Yousef, một thành viên sáng lập của Hamas và là nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất của tổ chức này, chàng trai trẻ Mosab đã hỗ trợ cha mình trong nhiều năm trong các hoạt động chính trị của ông trong khi được chuẩn bị để đảm nhận di sản, chính trị, địa vị của ông. . . Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Mosab quay lưng lại với khủng bố và bạo lực, thay vào đó chấp nhận những lời dạy của một nhà lãnh đạo nổi tiếng khác ở Trung Đông. Trong tác phẩm Son of Hamas, Mosab Yousef - thường gọi là "Joseph" - tiết lộ thông tin mới về tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới và tiết lộ sự thật về vai trò của chính anh, sự chia ly đầy đau đớn với gia đình và quê hương, quyết định nguy hiểm khi công khai đức tin mới của mình, và niềm tin của anh với Cơ đốc giáo là "yêu kẻ thù của bạn" là cách duy nhất dẫn đến hòa bình ở Trung Đông.

Theo Aboluowang
Lý Ngọc biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Con trai lãnh đạo Hamas cáo buộc: Hamas là một tổ chức khủng bố tàn ác