UAV của Nga đột kích quy mô lớn làm gián đoạn tín hiệu truyền hình Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền bang Sumy ở biên giới phía đông bắc Ukraine hôm thứ Năm (ngày 14/3) tuyên bố, rằng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn trong đêm, dẫn đến tình trạng gián đoạn tín hiệu truyền hình và đài phát thanh ở một số khu vực.

Các quan chức tỉnh Sumy đã đưa ra một tuyên bố trên mạng xã hội Telegram rằng do sự phá hoại của UAV Nga, "một số khu vực trong tỉnh tạm thời không thể nhận được tín hiệu vô tuyến và truyền hình của Ukraine", đồng thời cảnh báo rằng, "tín hiệu điện thoại di động trong khu vực cũng có thể bị gián đoạn".

Tại Kharkiv, một thành phố ở phía đông bắc Ukraine giáp biên giới với Nga, Thống đốc Oleh Synehubov cho biết, việc sửa chữa cơ sở hạ tầng truyền hình đang được thực hiện sau vụ tấn công nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trong một tuyên bố, quân đội Ukraine cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 22 trong số 36 máy bay không người lái do Nga phóng qua đêm (ngày 14/3).

Các quan chức địa phương ở Ukraine cho biết, 36 máy bay không người lái đã tấn công các cơ sở truyền hình ở 4 thành phố ở Sumy Oblast và Kharkiv Oblast, trong đó có 5 máy bay không người lái ở Mykolaiv Oblast ở miền nam Ukraine và ở đông nam Ukraine đã bị bắn rơi trên vùng Dnipropetrovsk.

Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng truyền thông và truyền hình của Ukraine cho thấy Nga đang thử một chiến lược chiến tranh mới hơn hai năm sau cuộc xâm lược tổng lực.

Kể từ khi xâm chiếm Ukraine vào tháng 2/2022, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào Ukraine và các cơ sở dân sự cũng bị nhắm tới. Trong mùa đông đầu tiên của cuộc chiến, Nga đã tấn công hệ thống năng lượng của Ukraine, gây mất điện trên diện rộng.

(Bài viết này có tham khảo từ Reuters)



BÀI CHỌN LỌC

UAV của Nga đột kích quy mô lớn làm gián đoạn tín hiệu truyền hình Ukraine