Có thể bị phạt tới 3 triệu đồng khi dừng xe ngắm cảnh trên cầu Thủ Thiêm 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Công an TP. HCM, việc dừng xe ngắm cảnh trên cầu Thủ Thiêm 2 có thể bị phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng.

Sau một tuần thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân TP. HCM. Nhiều người đã dừng, đỗ xe trên cầu để chụp ảnh kỷ niệm, ngắm cảnh.

Trao đổi về vấn đề này tại cuộc họp báo thường kỳ về việc ứng phó dịch COVID-19 chiều 5/5, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP. HCM cho biết, cầu Thủ Thiêm 2 vừa mới được khánh thành, đồng thời có tầm nhìn đẹp mắt, vì vậy không tránh khỏi việc người dân dừng lại trên cầu để ngắm cảnh.

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, việc dừng xe trên cầu là hành vi trái pháp luật. Cụ thể, điểm C khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ quy định cấm dừng, đỗ xe trên cầu, gầm cầu vượt.

Về mức xử phạt, ông Hà cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CPNghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi dừng đỗ ô tô trên cầu sẽ bị phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng. Đồng thời, lái xe còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Cũng theo quy định, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400 - 600.000 đồng; người điều khiển xe đạp sẽ bị phạt từ 80.000 - 100.000 đồng khi dừng, đỗ xe trên cầu.

Trong thời gian này, Công an TP. HCM sẽ nhắc nhở người dân không dừng, đỗ xe trên cầu, nếu người dân cố tình vi phạm thì sẽ bị xử phạt.

Cũng tại buổi họp báo, ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, những ngày gần đây, trung bình có gần 10.000 lượt phương tiện qua lại cầu Thủ Thiêm 2, giúp giảm tải áp lực cho hầm sông Sài Gòn.

Theo thống kê ngày 29/4 và ngày 4/5, số lượt phương tiện lưu thông qua hầm sông Sài Gòn giảm 14% so với những ngày trước đó.

Cầu Thủ Thiêm 2 (nối từ trung tâm quận 1 đến TP. Thủ Đức) có tổng chiều dài khoảng 1,4 km; trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe. Cầu có thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m. Dự án cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công từ năm 2015, với tổng mức đầu tư hơn 4.260 tỷ đồng.

Cầu Thủ Thiêm 2 kết nối giao thông giữa trung tâm đô thị TP. HCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm; được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Thủ Đức nói riêng và TP. HCM nói chung.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Có thể bị phạt tới 3 triệu đồng khi dừng xe ngắm cảnh trên cầu Thủ Thiêm 2