Hà Nội xử phạt hơn 8 tỷ đồng sau 8 ngày giãn cách xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống kê sau 8 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (từ 24/7 đến 31/7), các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội xử phạt hơn 8 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trong ngày 31/7, Các đơn vị chức năng Công an TP. Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19 với 689 trường hợp và phạt thành tiền gần 1,12 tỷ đồng. Trong đó, 105 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt 179 triệu đồng; 9 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị phạt 65 triệu đồng. Ngoài ra, các trường hợp vi phạm như tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách... bị phạt 867,5 triệu đồng.

Thống kê sau 8 ngãy giãn cách xã hội (từ 24/7 đến 31/7) toàn thành phố, các cơ quan chức năng thành phố xử phạt hơn 8 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường lực lượng kiểm soát tại các chốt cửa ngõ ra vào thành phố kể từ khi thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội. Kết quả, đã kiểm soát 39.722 lượt phương tiện (trong đó 219 phương tiện vận tải hành khách); 26.487 lượt người qua chốt; yêu cầu 3.301 phương tiện quay đầu không vào thành phố.

Theo Công an thành phố Hà Nội đánh giá, sau một thời gian thực hiện giãn cách, người dân đã có ý thức hơn trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Tại các tuyến đường, lượng phương tiện giảm. Tại các chốt cửa ngõ vào Thủ đô, lực lượng chức năng phân luồng đối với các xe có “luồng xanh”, các tài xế cũng đã nắm được các quy định nên đã giải quyết được tình trạng ùn tắc.

Tuy nhiên, vẫn có nơi thực hiện giãn cách chưa được tốt; nhiều trường hợp chưa tự giác, ra ngoài không có lý do, cá biệt có trường hợp chống đối, không hợp tác với lực lượng chức năng. Thời gian tới, các đơn vị của Công an thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Dịch COVID-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch COVID-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến gần 200 triệu người nhiễm bệnh và hơn 4,2 triệu người tử vong.


Hà Nội xử phạt hơn 8 tỷ đồng sau 8 ngày giãn cách xã hội