Trí nhớ không tốt? 12 loại thực phẩm tốt cho não được các nhà dinh dưỡng khuyên dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gao Minmin đã liệt kê 12 loại thực phẩm tăng cường sinh lực và tăng cường trí não trong một bài đăng trên fanpage của mình. 

Cuộc sống vội vàng, thời gian sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, chế độ ăn uống kém lành mạnh, thường xuyên đối mặt với căng thẳng… đều có tác động đáng kể đến hoạt động của não bộ, từ đó trí nhớ bị suy giảm.

Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin cho biết, ngoài ngủ đúng giờ, hạn chế thuốc lá và rượu bia, giảm thiểu đồ ngọt, đồ chiên rán và để bản thân thư giãn, nghỉ ngơi đúng lúc thì có một biện pháp khác để hỗ trợ cho hoạt động của não bộ và tăng cường trí nhớ, đó chính là con đường thực phẩm.

Gao Minmin đã liệt kê 12 loại thực phẩm tăng cường sinh lực và tăng cường trí não trong một bài đăng trên fanpage của mình.

Ông đề nghị rằng, chúng ta nên kết hợp một số thực phẩm giúp tăng cường trí não như quả mọng và sữa chua. Chúng không chỉ có tác dụng bổ não mà còn giúp làm trơn dạ dày, bổ sung canxi.

Còn có sữa mè đen, vì mè đen là thực phẩm giàu canxi và axit béo không bão hòa đa nên có thể làm giảm căng thẳng thần kinh. Bạn cũng nên ăn một thìa nhỏ mè đen mỗi ngày bằng cách rắc một ít lên cơm hoặc sữa.

12 thực phẩm tốt cho não bộ và tăng cường trí nhớ

Trái chuối

Giàu pectin và glucose, chuối có thể từ từ giải phóng năng lượng cung cấp cho não.

Rau xanh

Vì chất phytochemical và chất dinh dưỡng có thể bảo vệ tế bào não và giúp trí óc minh mẫn hơn. Bạn nên ăn nhiều loại rau củ khác nhau để hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Quả kiwi

Ngoài tác dụng chống căng thẳng, vitamin C còn có thể tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh của não.

Trứng

Đặc biệt là lecithin trong lòng đỏ trứng, có thể giúp tăng cường trí nhớ.

Yến mạch, ngũ cốc

Còn được gọi là "thực phẩm cho não", nhờ giàu beta-polydextrose, vitamin và khoáng chất, nó có thể ngăn ngừa sự hỗn loạn của não.

Cá biển

Axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, nên ăn nhiều như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi…

Cà ri

Curcumin (là một chất có trong nghệ) cải thiện sự tập trung, nhận thức tổng thể và trí nhớ.

Hỗn hợp các loại quả mọng

Chất chống oxy hóa polyphenol trong các loại quả mọng có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do và giúp làm chậm tốc độ lão hóa não.

Quả bí ngô

Giàu beta carotene và khoáng chất kẽm, cả hai đều có tác dụng giúp não hoạt động.

Sữa chua

Ngoài việc giàu vi khuẩn tốt, nó còn chứa protein, canxi và tryptophan, tất cả đều có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe não bộ.

Trà xanh

Giàu chất phytochemical, nó có thể chống lão hóa hiệu quả, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện chức năng nhận thức của não.

Quả hạch, quả óc chó

Axit béo không no và vitamin B giúp bổ não.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Trí nhớ không tốt? 12 loại thực phẩm tốt cho não được các nhà dinh dưỡng khuyên dùng