61 người Việt được giải cứu khỏi các tụ điểm sòng bạc lừa đảo ở Myanmar

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách Myanmar đã giải cứu 200 người nước ngoài khỏi các tụ điểm sòng bạc lừa đảo, trong đó có 61 công dân Việt Nam.

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 26/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Cục Lãnh sự tiếp nhận thông tin từ nhà chức trách Myanmar, rằng có gần 200 người nước ngoài, trong đó có 61 công dân Việt Nam được giải cứu khỏi các cơ sở cờ bạc lừa đảo ở khu vực biên giới phía bắc của Myanmar.

Sau khi nắm được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo đơn vị liên quan tại Myanmar để triển khai các thủ tục lãnh sự cần thiết, xây dựng phương án bảo hộ, hỗ trợ đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam cũng đề nghị phía Myanmar bảo đảm nơi ăn, chỗ ở cho các công dân Việt Nam và nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh nhân thân của các công dân này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh trường hợp có bất cứ thông tin về người thân được giải cứu tại Myanmar, người dân có thể gọi điện đến tổng đài bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao hoặc số điện thoại bảo hộ công dân trên website của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar.

Việt Nam Xã hội

61 người Việt được giải cứu khỏi các tụ điểm sòng bạc lừa đảo ở Myanmar