Làng hương Việt Nam lên báo Mỹ: Những bức ảnh tuyệt đẹp 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia đã chụp được loạt ảnh đầy màu sắc cho thấy quy trình sản xuất nhang (hương) ở Việt Nam.

Azim Khan Ronnie, 34 tuổi, đến từ Dhaka, Bangladesh, đã chụp những bức ảnh tại Hà Nội, nơi có truyền thống làm nhang hàng trăm năm. Tờ The Epoch Times (Đại Kỷ Nguyên) có trụ sở tại New York, Mỹ vừa đăng loạt ảnh phóng sự về không khí làm hương ở làng truyền thống Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Trong các bức ảnh, có thể thấy những người lao động Việt Nam được bao quanh bởi hàng nghìn cây nhang, những bó nhang được xếp rất nhiều trên mặt đất vào những ngày nắng chờ khô.

“Màu sắc và hoa văn của những cây nhang thật tuyệt vời. Trong khi chụp những hình ảnh này, tôi đã tận hưởng trải nghiệm tuyệt đẹp và siêu thực là như thế nào”, Azim nói.

Nói về quy trình làm ra những cây nhang này, Azim cho biết, đầu tiên thân cây tre (sau khi được xử lý) được chẻ thành các thanh tre nhỏ, làm sạch và xử lý bụi. Một phần ba của các thanh tre được nhuộm bằng các màu sắc khác nhau như đỏ, tím hoặc vàng.

“Những thanh tre nhỏ được phơi trên mặt đất hoặc ven đường trong khoảng một ngày để chúng khô lại. Sau khi chúng đã khô, các thanh được thu thập và xếp thành chùm khoảng 10 - 20 chiếc, và chúng được bó chặt lại với nhau”, anh nói.

“Sau đó chúng được bán đi khắp các tỉnh thành, kể cả xuất khẩu sang các nước lân cận. Hương đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam, chúng được sử dụng trong mọi hoạt động tâm linh”.

Ảnh trong bài của The Epoch Times được phép sử dụng của Caters News



BÀI CHỌN LỌC

Làng hương Việt Nam lên báo Mỹ: Những bức ảnh tuyệt đẹp