Người xuyên việt thời không nhìn thấy nguồn gốc của vũ trụ và tương lai của nhân loại (P2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong phần 1 bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về nhà thiên văn học Tsuruhiko Kiuchi từng trải qua trải nghiệm cận tử lần đầu tiên vào năm 22 tuổi. Tuy nhiên, điểm khác biệt của ông là trong thời gian trải qua cận tử, ông không chỉ có thể chủ động khống chế ý thức bản thân, mà còn du hành vượt thời gian quay về quá khứ và tới tương lai.

Có thể nói ông đã có những trải nghiệm sống động, cộng với kinh nghiệm học thuật đã giúp ông sau nhiều năm có thể đưa những trải nghiệm chân thực quý giá của mình để chia sẻ. Đồng thời, ông đã tiếp xúc với một thể ý thức khổng lồ, cảm nhận được bản thân bị hút vào cơ thể ý thức khổng lồ đó, nhưng ông liên tục chống lại, cuối cùng ông cũng đã quay trở lại được về thân thể của mình.

Cho tới năm 55 tuổi, Kiuchi đã có trải nghiệm cận tử lần thứ hai trong đời. Khi đó, ông đang dẫn đoàn đi quan sát nhật thực toàn phần ở Thượng Hải, vì bị thủng dạ dày nên ông được đưa vào viện cấp cứu. Khi tới bệnh viện, tim của ông đã ngừng đập, còn ý thức của ông đã rời khỏi thân thể. Lần này, sau khi ý thức rời thân thể, Kiuchi lại một lần nữa cảm nhận được thể ý thức khổng lồ mà năm ông 22 tuổi lần đầu trải nghiệm cận tử từng gặp. Cũng như lần trước, lần này ông không để bản thân bị thể ý thức đó hút vào, ông nghĩ mình muốn đi tới tương lai. Quả thực, ông đã đến được Nhật Bản trong tương lai, ở đó con người được đưa vào thiết bị y tế giống như cộng hưởng từ để điều trị. Kiuchi muốn xem kỹ hơn nhưng ông lại lập tức bị đưa trở về bên trong thân thể, vì các bác sĩ làm cấp cứu rung tim, khiến nhịp tim của ông đã hoạt động trở lại.

Do ông được đưa tới cấp cứu ở một bệnh viện nhỏ, nên sau đó được sắp xếp chuyển tới một bệnh viện với trang thiết bị đầy đủ hơn. Ông nằm viện hai tuần, sau đó các bác sỹ chuẩn bị làm phẫu thuật cho ông.

Tuy nhiên khi tiến hành phẫu thuật, Kiuchi bị vỡ tĩnh mạch vành, rơi vào tình trạng nguy kịch. Đây cũng chính là lần trải nghiệm cận tử thứ 3 của ông. Lần này, ông quyết định quay trở lại nhiều nơi khác trong quá khứ, để lưu lại nhiều chứng cứ hơn nữa. Ông mượn thân thể người bản địa, khắc lên đá bảy chòm sao bắc đẩu. Do địa điểm và thời gian không rõ, cho tới nay vẫn không tìm thấy những chứng cứ này.

Ông mượn thân thể người bản địa, khắc lên đá bảy chòm sao bắc đẩu. Do địa điểm và thời gian không rõ, cho tới nay vẫn không tìm thấy những chứng cứ này (Ảnh chụp màn hình)
Ông mượn thân thể người bản địa, khắc lên đá bảy chòm sao bắc đẩu. Do địa điểm và thời gian không rõ, cho tới nay vẫn không tìm thấy những chứng cứ này (Ảnh chụp màn hình)

Trong lần trải nghiệm cận tử lần thứ 3 này, Kiuchi vẫn cảm thấy thể ý thức khổng lồ đó. Mặc dù ông không thể mô tả chính xác nó là gì, nhưng ông hiểu rằng con người sinh ra từ trong thể ý thức khổng lồ đó của vũ trụ, sau khi con người chết cũng sẽ quay trở về nơi như thế. Hơn nữa, ông còn phát hiện ra bên trong nó bao gồm toàn bộ ký ức của các sinh mệnh từ quá khứ tới tương lai. Nó giống như một kho dữ liệu. Ông lập tức hiểu ra việc mình có thể quay lại quá khứ hoặc đi tới tương lai, thực ra là do sau khi rời khỏi thân thể, ý thức của bản thân đã liên kết với thể ý thức khổng lồ, đọc những thông tin bên trong, bao gồm cả sự ra đời của vũ trụ.

Ông cũng thừa nhận rằng mình không phải là chuyên gia, ông chỉ nói ra những gì bản thân nhìn thấy, và thử dùng những kiến thức được học để giải thích chúng. Ông cũng hy vọng chuyên gia của các lĩnh vực có thể giúp ông giải thích một số hiện tượng. Trong lần này, ông đã tiếp xúc với một không gian thế giới 5 chiều. Ông cảm nhận ý thức thể khổng lồ này bao vây thế giới ba chiều và bốn chiều, tạo thành nên toàn thể thế giới.

Ông cũng thừa nhận rằng mình không phải là chuyên gia, ông chỉ nói ra những gì bản thân nhìn thấy, và thử dùng những kiến thức được học để giải thích chúng (Ảnh chụp màn hình)
Ông cũng thừa nhận rằng mình không phải là chuyên gia, ông chỉ nói ra những gì bản thân nhìn thấy, và thử dùng những kiến thức được học để giải thích chúng (Ảnh chụp màn hình)

Thể ý thức này giống như tồn tại dạng khí, nó lấp đầy thế giới năm chiều một cách đồng đều. Nhưng trong thế giới 3 chiều chúng ta thì rất khó tưởng tượng được thế giới 5 chiều. Theo Kiuchi, trong thế giới 5 chiều không có chút động tĩnh gì, là một khoảng hư vô. Nhưng thế giới hoà bình này sinh ra đường xoắn chạy quanh, phá vỡ sự yên tĩnh nhàm chán của thế giới năm chiều. Không gian cũng lập tức trở nên thay đổi, lúc đó một sức mạnh cố gắng làm dịu đi sự xoắn. Tuy nhiên, lực lượng cố gắng khôi phục đường xoắn bình hoà đã tạo thành một cơn lốc trong không gian. Trong cơn lốc lớn này lại sinh ra nhiều con lốc nhỏ, và trong những cơn lốc nhỏ lại xuất hiện tập hợp các lạp tử.

Kiuchi phỏng đoán đây rất có thể là nguyên tố hydro. Lúc đó, các cơn lốc bắt đầu hút nhau, còn nguyên tố hydro cũng kết hợp mạnh với nhau để tạo thành các khối khí. Khi đạt tới một mức độ, một vụ nổ lớn đã xảy ra, khiến cho nhiều đường xoắn được sinh ra, sau đó các lạp tử lại tụ hợp, rồi lại xảy ra nhiều vụ nổ lớn hơn. Quá trình này cứ luôn lặp lại tuần hoàn.

Lúc đó, các cơn lốc bắt đầu hút nhau, còn nguyên tố hydro cũng kết hợp mạnh với nhau để tạo thành các khối khí (Ảnh chụp màn hình)
Lúc đó, các cơn lốc bắt đầu hút nhau, còn nguyên tố hydro cũng kết hợp mạnh với nhau để tạo thành các khối khí (Ảnh chụp màn hình)

Kiuchi suy đoán rằng, có lẽ các khoáng chất như chòm sao được tạo ra qua sự va chạm này​, nên sự ra đời của vũ trụ không phải từ vụ nổ lớn, mà từ những đường xoắn trong không gian sớm hơn trước đó. Tóm lại, chính là thể ý thức xảy ra biến đổi, làm xuất hiện cơn lốc, sau đó tạo thành vụ nổ lớn, rồi lại sinh ra vật chất. Điều này có nghĩa là thế giới ba chiều của chúng ta được sinh ra trong khoảng thời gian khi xuất hiện đường xoắn tới khi khôi phục bình hoà.

Theo Kiuchi, vật chất được sinh ra từ sự biến đổi của thể ý thức, do đó cuối cùng cũng sẽ quay trở về trong thể ý thức này. Lấy một ví dụ, thân thể con người cũng giống như nước, khi sống thì có thể nhìn thấy, sau khi chết thì giống như nước bốc hơi biến thành hơi nước, thành ý thức, trở lại thế giới 5 chiều vô hình. Điều này cũng có nghĩa là tử vong chẳng qua chỉ là việc sinh mệnh hoán đổi hình thái mà thôi, hoàn toàn không đáng sợ.

Tử vong chẳng qua chỉ là việc sinh mệnh hoán đổi hình thái mà thôi, hoàn toàn không đáng sợ (Ảnh chụp màn hình)
Tử vong chẳng qua chỉ là việc sinh mệnh hoán đổi hình thái mà thôi, hoàn toàn không đáng sợ (Ảnh chụp màn hình)

Đương nhiên, thế giới 5 chiều này không chỉ sinh ra một đường xoắn, mà chúng có ở khắp nơi, nên rất có thể mỗi đường xoắn đều sẽ sinh ra vật chất, sáng tạo thêm nhiều thế giới ba chiều. Những thế giới ba chiều này rất giống với thế giới của chúng ta, nhưng không hoàn toàn giống, chính là vũ trụ song song mà chúng ta thường nói tới.

Một điều thú vị là khi Kiuchi thử quay trở lại thân thể của mình, ngay khi ông nghĩ về thế giới 5 chiều, một tia sáng vốn từ đầu không tồn tại nay đã xuất hiện, ông còn nghe thấy giai điệu đặc biệt mỹ diệu giống như tiếng sáo. Âm thanh mang lại cảm giác hoài niệm, nó rất lớn và trùng điệp với nhịp đập của vũ trụ, hình thành sự cân bằng với vũ trụ. Lẽ nào làn sóng âm thanh này mang theo một loại động lực nào đó của sinh mệnh? Nhiều khả năng nhờ nghe được âm thanh này mà Kiuchi mới hồi sinh, quay trở lại thân thể.

Kiuchi cũng không chỉ thông qua thể ý thức khổng lồ này mà nhìn thấy quá trình hình thành vũ trụ. Ông còn biết mặt trời và trái đất được hình thành như thế nào, bao gồm cả sự xuất hiện của nhân loại.

Nhìn thấy sự thực của nhân loại?

Ban đầu, mặt trời là hình cầu, một khí thể màu xanh trắng khổng lồ. Khí tạo ra nhiệt độ cao trong quá trình hình thành xoáy nước, trông nó như ánh sáng tròn màu xanh trắng, đến khi nó nguội đi thì dần dần hình thành khí thể màu đỏ. Khi khối khí quay, các chất có hàm lượng sắt cao được tập trung ở giữa. Do đó, ban đầu mặt trời cũng thu thập vật chất nặng hơn như sắt, sau đó hình thành một khí thể tròn khổng lồ màu đỏ, rồi khí thể tròn này bắt đầu lớn lên và xoay chuyển nhanh dần lên với tốc độ cao, khiến mặt trời bắt đầu co lại.

Khí thể với hàm lượng sắt cao ở phía ngoài mặt trời vừa quay, vừa làm mát, cuối cùng hình thành các ngôi sao, hành tinh khác nhau, trong đó bao gồm cả trái đất. Vậy sinh mệnh được sinh ra như thế nào? Kiuchi đoán rằng các đại dương trên trái đất có thể đã hình thành từ băng do sao chổi khi đi vào Trái đất đã mang đến, hoà tan thành nước. Nước sau đó hòa tan các khoáng chất trong địa tầng, trong biển rất giàu khoáng chất và axit amin, lúc này biển giống như chất điện phân, rất dễ dẫn điện. Cơ hội dẫn đến sự sản sinh sinh mệnh là sự phóng tia lửa điện trên các electron. Kiuchi nhìn thấy tia lửa điện như tia chớp, có lẽ là kích thích điện tử thúc đẩy sinh mệnh được sinh ra. Giống như sự xoay chuyển của thế giới năm chiều ở cấp độ vĩ mô tạo ra một thế giới ba chiều. Phóng tia lửa điện trên các electron gây ra sự biến dạng trong các electron mang lại sự sống cho các axit amin. Có thể sinh mệnh từ trong đó mà được sinh ra.

Khí thể với hàm lượng sắt cao ở phía ngoài mặt trời vừa quay, vừa làm mát, cuối cùng hình thành các ngôi sao, hành tinh khác nhau, trong đó bao gồm cả trái đất (Ảnh chụp màn hình)
Khí thể với hàm lượng sắt cao ở phía ngoài mặt trời vừa quay, vừa làm mát, cuối cùng hình thành các ngôi sao, hành tinh khác nhau, trong đó bao gồm cả trái đất (Ảnh chụp màn hình)

Theo thời gian, nhiều ký ức về trải nghiệm cận tử trong quá khứ của Kiuchi được phục hồi. Khi trải nghiệm cận tử lúc 22 tuổi, ông đã từng du hành tới trái đất của thời kỳ viễn cổ. Đối với một người yêu thích quan sát chiêm tinh, sự tồn tại của mặt trăng luôn là một ẩn đố. Ông phát hiện rằng, hoá ra trên địa cầu nguyên thuỷ khi đó chưa có mặt trăng. Ông mới biết rằng mặt trăng chỉ xuất hiện gần đây.

Vậy địa cầu thời viễn cổ như thế nào? Vào 15.000 năm trước, địa cầu khi đó có bề ngoài rất khác với trái đất hiện tại. Biển chỉ chiếm một phần ba địa cầu, lục địa lớn hơn đại dương, khi đó nhân loại đã có nền văn minh rất cao. Kỹ thuật văn minh nhân loại thời đó tiên tiến hơn hiện tại nhiều lần, thậm chí còn chế tạo ra máy bay như UFO. Bằng chứng là nhiều hình vẽ về vật thể bay đã được tìm thấy trên các di chỉ cổ đại.

Kiuchi còn phỏng đoán rằng, nhân loại thời đó còn cao lớn hơn con người ngày nay, bởi vì địa cầu thời đại đó rất nhẹ, con người dù to như khủng long cũng vẫn thích ứng được với hoàn cảnh này. Về phỏng đoán những người khổng lồ đã từng sống trên trái đất, thậm chí là cùng sinh sống với khủng long cũng được củng cố qua nhiều phát hiện như dấu chân người khổng lồ… Điều này dường như cũng xác nhận suy đoán của Kiuchi.

Kiuchi còn phỏng đoán rằng, nhân loại thời đó còn cao lớn hơn con người ngày nay, bởi vì địa cầu thời đại đó rất nhẹ, con người dù to như khủng long cũng vẫn thích ứng được với hoàn cảnh này (Ảnh chụp màn hình)
Kiuchi còn phỏng đoán rằng, nhân loại thời đó còn cao lớn hơn con người ngày nay, bởi vì địa cầu thời đại đó rất nhẹ, con người dù to như khủng long cũng vẫn thích ứng được với hoàn cảnh này (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, nhân loại từ 15.000 năm trước mà ông nhìn thấy có dục vọng với tự ngã quá lớn, cùng sự phát triển của nền văn minh, con người bắt đầu cho rằng bản thân là tồn tại vĩ đại nhất, do đó họ đã phá hoại thiên nhiên vì ham muốn ích kỷ. Do đó, thế giới bắt đầu lại, sao chổi mang tới đại hồng thuỷ, nhấn nền văn minh phát triển rực rỡ chìm dưới đáy biển sâu. Một số rất ít người may mắn sống sót, trốn thoát tới những nơi núi cao như Himalayas. Vậy là nền văn minh phát triển của nhân loại đã bị huỷ diệt.

Kiuchi cho rằng, huyền thoại lưu truyền từ xưa tới nay về lục địa Atlantis mất tích, không chừng chính là vì trận đại hồng thuỷ kia. Kiuchi cho biết, trải qua đợt huỷ diệt văn minh lần này, trong số những người sống sót có rất nhiều người tri thức. Họ cũng đã thử truyền lại những tri thức của nền văn minh đó, nhưng việc này rất khó khăn bởi vì tất cả các công cụ đều đã bị phá huỷ. Trong khi đó, các thế hệ con cháu đều sinh ra ở địa cầu nguyên thuỷ, cộng thêm việc theo năm tháng trôi qua, những tri thức này dần dần trở nên rất khó giải thích. Những câu chuyện và văn tự này cuối cùng trở thành truyền thuyết thần thoại. Sau đó, con người lại từ trạng thái nguyên thuỷ từng bước xây dựng lại nền văn minh mới.

Cho tới 12.000 năm trước, cũng tức là trong quá trình phát triển khoảng 3.000 năm, nhân loại lại xuất hiện nền văn minh mới, cuối cùng phát triển thành nền văn minh Lưỡng Hà lấy trồng trọt ngũ cốc làm chủ yếu.

Đáng tiếc, một lần nữa vì dục vọng không kiểm soát, để kiếm lời mà con người đã khai phát đất đai quá độ, khiến đất ngày càng cằn cỗi. Nhân loại còn phát động chiến tranh để tranh đoạt đất. Tình trạng đất bị sa mạc hoá ngày một trầm trọng, khiến không thể trồng trọt được. Do đó, nền văn minh lần này vì thế mà suy bại.

Đáng tiếc, một lần nữa vì dục vọng không kiểm soát, để kiếm lời mà con người đã khai phát đất đai quá độ, khiến đất ngày càng cằn cỗi. Nhân loại còn phát động chiến tranh để tranh đoạt đất (Ảnh chụp màn hình)
Đáng tiếc, một lần nữa vì dục vọng không kiểm soát, để kiếm lời mà con người đã khai phát đất đai quá độ, khiến đất ngày càng cằn cỗi. Nhân loại còn phát động chiến tranh để tranh đoạt đất (Ảnh chụp màn hình)

So với nền văn minh huỷ diệt lần trước, mức độ huỷ diệt của nền văn minh lần này khá nhỏ. Sau đó trải qua 3.000 năm, văn minh nhân loại lại lần nữa được hình thành. Trong cuộc sống nguyên thuỷ, con người bắt đầu sùng bái mặt trời, đồi núi, tảng đá lớn, cây đại thụ… từ đó sinh ra các tôn giáo và học thuyết khác nhau. Dần dần vì tôn giáo và học thuyết, con người lạnh nhạt và làm tổn thương nhau.

Kiuchi nhìn thấy ở Ai Cập con người đã dựng lập nên nền văn minh cường đại, nhưng Pharaoh Ai Cập lại áp bức người Hy Lạp. Sau đó, xuất hiện Moses dẫn người Hy Lạp chạy thoát khỏi Ai Cập, đi tới vùng đất Hứa của Thượng Đế. Trong quá trình này, cũng đã xảy ra câu chuyện Thượng Đế giáng hạ 10 tai hoạ cảnh cáo Pharaoh. Từ sau đó trở đi, văn minh Ai Cập cũng nhanh chóng suy tàn. Chính là do đối lập tôn giáo đã khiến nền văn minh một lần nữa bị huỷ diệt. Sau mỗi lần huỷ diệt, văn minh nhân loại lại trở nên ngày càng lạc hậu. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi, đó là sự mất kiểm soát của con người đã dẫn tới sự huỷ diệt của các nền văn minh.

Ông Kiuchi nói: Con người cho rằng bản thân luôn tiến hoá là một sai lầm lớn. So với ngày nay, những nền văn minh cổ xưa còn tiên tiến hơn. Ví như con người hiện tại không thể nào tạo dựng được các kiến trúc hùng vĩ như của Ai Cập. Khi con người trở nên bại hoại, hoàn cảnh sinh sống và văn minh cũng dần trở nên xấu tệ. Vậy vấn đề là, liệu chúng ta ngày nay có phải cũng đang sống trong thời kỳ phải đối mặt với huỷ diệt không? Thế giới liệu có giống như một trò chơi, lại sẽ khởi động lại về không?

Ông Kiuchi nói: Con người cho rằng bản thân luôn tiến hoá là một sai lầm lớn. So với ngày nay, những nền văn minh cổ xưa còn tiên tiến hơn (Ảnh chụp màn hình)
Ông Kiuchi nói: Con người cho rằng bản thân luôn tiến hoá là một sai lầm lớn. So với ngày nay, những nền văn minh cổ xưa còn tiên tiến hơn (Ảnh chụp màn hình)

Thế giới lại khởi động trở về không?

Kiuchi lấy khái niệm ‘trò chơi’ để ẩn dụ về đời người. Ông cho rằng, giống như thế giới ba chiều chúng ta chơi trò chơi của thế giới hai chiều, con người trong thế giới ba chiều chúng ta có lẽ chịu sự khống chế của thế giới năm chiều. Do đó, ông nghĩ rằng nếu như chúng ta thực sự ở trong trò chơi, vai trò nhiệm vụ và sứ mệnh của chúng ta là gì?

Ông nói rằng trong lịch sử của trái đất, các sinh vật khác nhau được sinh thành ra, nhưng những sinh vật này chỉ dựa vào bản năng sinh tồn, còn nhân loại là nhân vật xuất hiện cuối cùng, họ có trí huệ và năng lực cải thiện và cân bằng hoàn cảnh của địa cầu này. Vì vậy, ông cho rằng nhiệm vụ của con người là bảo vệ sự cân bằng của hệ sinh thái trái đất. Trong quá trình này, nhân loại sẽ trải qua nhiều rèn luyện và thử thách. Nhưng mỗi lần con người đều trở nên kiêu ngạo và tự đại, rồi quay lại thống trị thiên nhiên. Có lẽ, con người thường dễ quên, nên đã lãng quên những nhiệm vụ này.

Kiuchi nhìn nhận rằng cân bằng vào hoà hợp chính là thể hiện của yêu thương. Con người ngày nay quá giới hạn vào khung chuẩn hoá, khiến họ không hiểu rõ về nhiệm vụ ban đầu của bản thân và những việc thực sự cần làm. Do đó, con người trước tiên cần học cách yêu thương, như vậy mới có thể khiến ý thức tìm lại về sứ mệnh của bản thân. Ban đầu sẽ không có người khen ngợi chúng ta, nên trước hết chúng ta cần khen ngợi và dành những lời yêu thương cho bản thân, để ý thức cảm nhận được sự dao động này. Mỗi người sẽ thông qua vai trò của mình mà thúc đẩy xã hội này.

Trong phần 1, Kiuchi đã nhìn thấy tương lai khi về già có hai khả năng: một là vô cùng tốt đẹp, hai là tương lai tồi tệ nhất; hai cảnh tượng này chồng nối lên nhau. Điều này nói rõ rằng tương lai vẫn chưa được định và có thể thay đổi, nhưng quan trọng cần xem điều chúng ta lựa chọn là gì. Đương nhiên, theo quy tắc trò chơi, nếu con người không ngừng hành vi mất kiểm soát của mình, hoặc quá theo đuổi cuộc sống túng dục, thì trò chơi sẽ khởi động trở lại từ đầu.

Chúng ta từng đề cập tới việc năm 1992, Kiuchi đã phát hiện ra ngôi sao chổi Swift Tuttle mất tích 130 năm. Theo đài quan sát Smithsonian công bố, nếu ngôi sao chổi này vẫn duy trì quỹ đạo hiện tại, vào ngày 5 tháng 8 năm 2126 nó sẽ đâm vào trái đất. Nếu sự việc này trở thành hiện thực, nhiệt độ của hơi nước bay hơi có thể cao tới 2000 độ C. Trái đất khi đó sẽ có quả cầu lửa nóng từ trên trời phóng xuống như mưa, và hầu hết các sinh mệnh sẽ bị diệt chủng.

Tuy nhiên, may mắn là tương lai vẫn chưa định, và đợi chờ chúng ta không nhất định là tương lai bi kịch, mà có thể là tương lai tốt đẹp nhất. Kiuchi cho rằng sứ mệnh cuối cùng của nhân loại chính là phản tỉnh và tu chính lại, mới có thể rời xa nguy hiểm.

Theo EarthInn

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người xuyên việt thời không nhìn thấy nguồn gốc của vũ trụ và tương lai của nhân loại (P2)