Nguồn tin: ‘Hồng nhị đại’ đạt được đồng thuận, muốn lật đổ ông Tập để lập đảng mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, Giáo sư Viên Hồng Băng (Yuan Hongbing), một học giả luật tại Úc, từng giảng dạy tại Khoa Luật của Đại học Bắc Kinh Trung Quốc, tiết lộ rằng người lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất kể từ khi lên nắm quyền. Nhóm ‘hồng nhị đại’ với nòng cốt là ông Lưu Nguyên, con trai của cựu Chủ tịch nước Trung Quốc Lưu Thiếu Kỳ, đã hình thành sự đồng thuận chính trị. Họ đang lên kế hoạch lật đổ ông Tập Cận Bình và thành lập một đảng chính trị mới.

‘Hồng nhị đại’, hay còn gọi là thế hệ Đỏ thứ hai, là các hậu duệ của thế hệ cách mạng đầu tiên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Bằng một cách không chính thức, nhóm người này thường được hưởng nhiều đặc ân của nhà nước và có nhiều cơ hội để được đề bạt làm lãnh đạo trong tương lai, dù cho hình thức bên ngoài vẫn là thông qua bầu cử dân chủ; hoặc có các cơ hội kinh doanh, tích lũy khối lượng tài sản khổng lồ mà những người dân thường không thể nào có được.

Ông Viên Hồng Băng đã tiết lộ tin tức trên trong một bài bình luận có tiêu đề "Cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng của ĐCSTQ ảnh hưởng như thế nào đến tình hình ở Đài Loan".

Ông Viên cho hay, theo một người có lương tri trong hệ thống chính trị của ĐCSTQ tiết lộ, nhóm ‘hồng nhị đại’ này đã đạt được sự đồng thuận như sau:

  1. Trong 10 năm nắm quyền, ông Tập Cận Bình đã hoàn toàn từ bỏ và đi chệch khỏi đường lối cải cách mở cửa của ĐCSTQ, hoàn toàn đi lùi về tư tưởng chính trị và đường lối kinh tế của thời “Đại Cách mạng Văn hóa”. Từ đó, dẫn đến một cuộc khủng hoảng toàn diện trong chính trị, kinh tế, xã hội và ngoại giao. Những cuộc khủng hoảng này đã nghiêm trọng đến mức độ làm lung lay sự thống trị của ĐCSTQ. Điều nghiêm trọng nhất là ông Tập Cận Bình đang đẩy đất nước bước vào hoàn cảnh thời chiến để chuẩn bị phát động chiến tranh ở eo biển Đài Loan. Nếu không ngăn chặn, Trung Quốc sẽ phải đối mặt với nguy cơ chiến tranh chưa từng có.
  2. Ông Tập Cận Bình đã phá bỏ “nguyên tắc tập trung dân chủ” và thực hiện chế độ độc tài. Trong 10 năm qua, nền kinh tế Trung Quốc sa sút nghiêm trọng không thể phục hồi, sinh kế của người dân gặp khó khăn, nền tài chính quốc gia bên bờ vực phá sản, sự phẫn nộ của dân chúng sôi sục, chính trường hỗn loạn, một cuộc khủng hoảng toàn diện trong xã hội sắp xảy ra. Trong lĩnh vực ngoại giao quốc tế, ông Tập Cận Bình đã từ bỏ chiến lược “ẩn mình chờ thời” phát triển do ông Đặng Tiểu Bình đề ra, và trở nên ngạo mạn mù quáng, gây hấn tứ phía và áp dụng chính sách ngoại giao chiến lang, khiến ĐCSTQ trở thành kẻ thù chung của các nước phát triển và bị họ lên án.
  3. Trước những thực tế khó tránh khỏi nêu trên, để ngăn chặn ông Tập Cận Bình đưa quốc gia đi ngược về quá khứ, các hồng nhị đại sẽ phát động một cuộc cải cách chính trị dân chủ để mở ra một thời đại mới và tước bỏ quyền kiểm soát vận mệnh quốc gia Trung Quốc của ông Tập Cận Bình. ĐCSTQ sẽ chuyển đổi thành Đảng Dân chủ Xã hội Trung Quốc, Trung Quốc sẽ thực hiện hệ thống chính trị nghị viện của chủ nghĩa xã hội dân chủ. Đồng thời, sẽ từ bỏ quốc sách đe dọa Đài Loan bằng vũ lực và toàn diện cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu, Anh, Úc và các nước khác.

Nguồn tin này tiết lộ rằng, các hồng nhị đại đạt được sự đồng thuận trên bao gồm:

  • Ông Lưu Nguyên, con trai ông Lưu Thiếu Kỳ - cựu Chủ tịch nước Trung Quốc
  • Ông Đặng Phổ Phương, con trai ông Đặng Tiểu Bình - cựu Tổng bí thư ĐCSTQ
  • Ông Hồ Đức Bình, con trai ông Hồ Diệu Bang - cựu Tổng bí thư ĐCSTQ
  • Ông Trần Nguyên, con trai ông Trần Vân - cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương ĐCSTQ
  • Bà Mã Hiểu Lực, con gái ông Mã Văn Thụy - cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Chính Hiệp Toàn quốc Trung Quốc (Mặt trận tổ quốc)
  • Bà La Điểm Điểm, con gái ông La Thụy Khanh - cựu Phó thủ tướng Trung Quốc.

Ngoài ra, con cái của các nguyên lão trong quân đội ĐCSTQ như Diệp Kiếm Anh, Hạ Long, Nhiếp Vinh Trăn, Từ Hướng Tiền, Túc Dụ, Từ Hải Đông, Vương Thần, v.v. cũng đã ký tên vào bản đồng thuận. Trong số 7 người con của nguyên lão ĐCSTQ Bạc Nhất Ba, ngoại trừ ông Bạc Hy Lai đang bị giam giữ nên không thể ký tên, còn lại tất cả đều tham gia.

Nguồn tin trên còn tiết lộ, một nhóm tướng lĩnh quân đội được ông Tập Cận Bình coi là tâm phúc (thân tín) cũng đã ký tên. Việc ông Tập Cận Bình thanh trừng Lực lượng Tên lửa và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phúc là minh chứng cho điều này.

Ông Viên Hồng Băng nêu trong bài viết trên rằng, vài năm trước, ông đã gọi ông Tập Cận Bình là "Mao Trạch Đông phiên bản nhỏ bé và ngu ngốc". Giờ đây, biệt danh này đã được lưu truyền rộng rãi trong giới hồng nhị đại và giới quan chức Trung Quốc. Hầu hết các gia tộc có ảnh hưởng nhất trong ‘hồng nhị đại’ đều có thành viên tham gia ký tên lần này. Có thể nói đây là cuộc khủng hoảng chính trị chưa từng có mà ông Tập Cận Bình phải đối mặt kể từ khi lên nắm quyền lực tối cao.

Ông Viên Hồng Băng cũng cho biết, thế hệ cha ông của nhóm thế hệ Đỏ thứ hai này đã phải chịu sự thanh trừng chính trị tàn bạo của cựu lãnh đạo Mao Trạch Đông trong thời “Đại Cách mạng Văn hóa”, một số thậm chí còn bị bức hại đến chết.

Ông Viên viết: “Lần này, sở dĩ nhóm hồng nhị đại với nòng cốt là Lưu Nguyên này dám công khai thông báo với cộng đồng quốc tế về cuộc cải cách chính trị của họ, cũng là vì dựa trên một phán đoán cơ bản: Nếu ông Tập Cận Bình học theo ông Mao Trạch Đông và tiến hành bức hại chính trị với nhóm hồng nhị đại này, vậy cuộc đàn áp chắc chắn sẽ khơi dậy sự tức giận trong nội bộ ĐCSTQ đối với ông Tập Cận Bình, và ông Tập Cận Bình chắc chắn sẽ đùa với lửa và tự thiêu”.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nguồn tin: ‘Hồng nhị đại’ đạt được đồng thuận, muốn lật đổ ông Tập để lập đảng mới