Sinh viên Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho người dân vùng ngập lụt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/10, 22 sinh viên của trường Đại học Đông Á đã tình nguyện sửa xe miễn phí cho người dân tại "rốn lũ" của Đà Nẵng.

Thành viên đội sửa xe tình nguyện cho người dân chủ yếu là những sinh viên thuộc khối Kỹ thuật như ngành công nghệ kỹ thuật ô-tô, điện – tự động hoá của Trường Đại học Đông Á.

Nhiều thành viên chủ chốt của đội cũng chính là những tình nguyện viên đã góp mặt tại các điểm cứu hộ xe máy ở đỉnh và chân đèo Hải Vân, “tiếp sức” bà con từ phía Nam di chuyển về quê tránh dịch Covid trong các năm 2020, 2021.

Các thành viên được chia thành 2 nhóm để luân phiên trực sửa chữa xuyên suốt trong ngày. Chỉ vừa mới soạn đồ nghề xong, nhóm đã tiếp nhận khoảng 20 chiếc xe máy bị ngập trong nước được người dân trong khu vực dắt ra nhờ sửa.

Rất nhiều xe máy được "cấp cứu" sau khi đã ngâm dài ngày trong nước lụt (Ảnh: Facebook)

Bắt đầu từ ngày 17/10, đội cũng sẽ tách một nhóm để hỗ trợ sửa chữa xe máy miễn phí cho sinh viên khó khăn tại khuôn viên trường. Dự kiến, các bạn sinh vieen sẽ trực tại các điểm sửa chữa đến hết ngày 20/10.

Ông Nguyễn Quang Minh - trú tổ 37, phường Hoà Khánh Nam cho biết: “Nhà có đến 4 chiếc xe chết máy do bị ngập trong nước. Giờ được các sinh viên hỗ trợ sửa chữa như thế này thì rất mừng vì đỡ được một phần chi phí”.

Rất nhiều xe máy được "cấp cứu" sau khi đã ngâm dài ngày trong nước lụt (Ảnh: Facebook)

Biết thông tin về điểm sửa xe miễn phí, nhiều người dân sống tại đường Mẹ Suốt đã đội mưa, dắt xe đến nhờ hỗ trợ. Những chiếc xe đã hơn 3 ngày dầm trong nước khiến bà con hết sức lo lắng.

Sau khi nhận lại xe máy được kiểm tra và sửa chữa kỹ lưỡng, nhiều người dân đã bày tỏ sự cảm kích với nghĩa cử đẹp qua hành động thiết thực và kịp thời của các bạn sinh viên.

Việt Nam Xã hội

Sinh viên Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho người dân vùng ngập lụt