Video cảnh đặc nhiệm Israel tấn công đường hầm Hamas, bắt giữ khủng bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các lữ đoàn Israel đã phát hiện và phá hủy 7 hầm đường hầm của Hamas và tiêu diệt hàng chục mục tiêu khủng bố trong những ngày qua.

Trong vài ngày qua, Sư đoàn 36 của Israel đã chiến đấu trực diện với lực lượng Hamas và thu giữ được một lượng lớn đạn dược, vật liệu nổ và vũ khí.

Trong khi đó, binh lính Hamas trong trang phục dân sự cũng cố gắng phục kích Israel. Video cho thấy họ đang bò bằng bụng và lập các bãi phóng tên lửa chống tăng, từ bên trong các tòa nhà dân sự ở khu vực Jabalia của Gaza.

Đoạn video được tìm thấy trên camera của một lính Hamas đã bị binh sĩ Lữ đoàn Nahal của Israel tiêu diệt. Một đoạn video khác cho thấy hàng chục người Palestine bị binh lính Israel bắt giữ ở phía bắc Gaza. Những người này được cho là đã đầu hàng gần khu vực Jabalia. Hãng tin Walla của Israel cho biết những người đàn ông này đã bị lột quần áo 'để loại trừ khả năng họ mang theo vũ khí'.

Xem video:

Nhiều lính Hamas đã đầu hàng lực lượng Israel khi giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra ở Gaza. Israel tấn công Hamas bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không khi chiến tranh nổ ra ở Gaza.

Nhiều quân Hamas bị đẩy ra khỏi đường hầm trú ẩn và buộc phải đầu hàng trước Đơn vị Maglan - lực lượng biệt kích tinh nhuệ của Israel.

Quân đội Israel hiện đang chuyển trọng tâm sang miền nam Gaza, sau khi phá hủy các cơ sở hạ tầng khủng bố ở phía bắc.

Lực lượng bộ binh của Israel đã chiến đấu với Hamas ở Khan Younis, thành phố lớn nhất ở miền nam Gaza. Binh lính Israel đã đấu súng ác liệt trên các đường phố bị phá hủy cùng với xe bọc thép Namer và xe tăng Merkava. Còn quân Hamas sử dụng mạng lưới đường hầm để phục kích quân Israel và giấu các vị trí súng cối để bắn trả xe tăng. Trong một video khác, binh lính Israel tiết lộ một thiết bị nổ được đặt bên trong một trường học.

Video: Lực lượng Israel chiến đấu với đội phục kích khủng bố Hamas trên đường phố Gaza và mạng lưới đường hầm mục tiêu.

Các lực lượng Israel đã bao vây dải Gaza và tấn công các chiến binh Hamas và Jihad Hồi giáo Palestine ở thành phố Khan Younis phía nam.

Quân đội Israel cho biết họ đã phát hiện một trong những kho vũ khí lớn nhất ở Gaza, với hàng trăm quả lựu đạn phóng tên lửa, hàng chục tên lửa chống tăng, tên lửa tầm xa, thiết bị nổ và máy bay không người lái.

Israel đã tiêu diệt một nhóm khủng bố ẩn náu trong khu vực Khan Younis. Những kẻ khủng bố bước ra từ một đường hầm dưới đống đổ nát của một tòa nhà, với một trong số chúng cầm một khẩu súng phóng RPG. Một nhóm khủng bố khác, các chiến binh Jihad Hồi giáo Palestine cũng đang chiến đấu ở Khan Younis và đã hợp tác với Hamas để tăng cường các nỗ lực tấn công của họ. Đoạn phim cho thấy phiến quân bắn súng và vận hành bệ phóng tên lửa.

Quân đội Israel đang thực hiện cuộc tấn công mặt đất lớn nhất ở Gaza kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn với Hamas được hủy bỏ vào tuần trước.

Dương Minh

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Video cảnh đặc nhiệm Israel tấn công đường hầm Hamas, bắt giữ khủng bố