Cô gái 16 tuổi mất tích khi đến TP. HCM đã trở về nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách xã Xuân Bình (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) cho biết, cô gái 16 tuổi bị mất tích khi đến TP. HCM đã trở về nhà.

Ngày 20/6, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Trương Ngọc Lâm - Chủ tịch xã Xuân Bình (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) cho biết, em Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi) đã về nhà vào tối 19/6. Tuy nhiên, do ngại nhiều người đến nhà hỏi thăm nên trưa nay (20/6), Ngọc đã đi cùng người thân ra nhà chị gái ở tỉnh Quảng Bình.

Ông Lâm cho hay, chính quyền địa phương chưa làm việc cụ thể với gia đình em Ngọc về việc vì sao em mất tích, tìm thấy thế nào, có phải bỏ tiền chuộc về hay không…

Trước đó, gia đình em Ngọc trình báo với nhà chức trách sự việc: chiều tối ngày 5/6, Ngọc lên xe khách từ nhà đi TP. HCM để "kiếm việc làm với lương cao". Đến ngày 6/6, gia đình mất liên lạc với Ngọc.

Sáng ngày 7/6, ông Nguyễn Văn Hương (53 tuổi) – cha của Ngọc đã báo nhà chức trách địa phương và vào TP. HCM tìm con. Một ngày sau, ông Hương tới Công an phường 13 (quận Bình Thạnh, TP. HCM) trình báo vụ việc. Gia đình ông cũng đăng thông tin tìm kiếm Ngọc trên mạng xã hội.

Đến giữa tháng 6/2022, gia đình có hai lần nhận được điện thoại của Ngọc, cho biết Ngọc đã sang Campuchia làm việc.

Tiếp đó, gia đình ông Hương thông tin có người điện thoại yêu cầu gia đình phải bỏ ra 70 triệu đồng để chuộc Ngọc về nhà.

Theo ông Hương, cách đây hai tháng, Ngọc có quen một người ở TP. HCM qua mạng xã hội. Người này mời Ngọc đến TP. HCM làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí.

Việt Hưng (tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cô gái 16 tuổi mất tích khi đến TP. HCM đã trở về nhà