Nghiên cứu: Thuốc tẩy giun Ivermectin và điều trị COVID sớm giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi được kê đơn để sử dụng cho con người, loại thuốc đoạt giải Nobel đã thực sự cho thấy một lời hứa. Không phải là phương tiện truyền thông dòng chính sẽ thừa nhận nó, mà là hiệu quả thực sự. Điều này đã được chứng thực ở một số nước châu Phi nơi lưu hành bệnh giun sán và sử dụng invermectin rộng rãi trong cộng đồng, nơi tỉ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với các quốc gia không sử dụng invermectin.

Ivermectin có thể thay đổi tình hình đại dịch COVID-19?

Vào tháng 4 năm 2020, tạp chí Antiviral Research đã xuất bản một bài báo quảng cáo về hiệu quả có thể có của ivermectin trong việc ức chế virus

Vào tháng 10, Thư viện Y khoa Quốc gia đã công bố nghiên cứu so sánh tỷ lệ tử vong và nhiễm trùng COVID-19 ở các quốc gia đã tham gia Chương trình kiểm soát bệnh giun sán ở châu Phi (APOC) và những quốc gia không tham gia.

Theo nghiên cứu, các quốc gia APOC đã tham gia vào một “chiến dịch hàng loạt Ivermectin tích cực được thực hiện để kiểm soát bệnh do giun sán”, một bệnh ký sinh trùng nhiệt đới .

Và những phát hiện cho thấy, các quốc gia APOC có tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn 28% và tỷ lệ nhiễm bệnh thấp hơn 8% so với các quốc gia ngoài APOC.

Theo The Western Journal, một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 bởi Trung tâm Y tế Tokyo cho thấy mối tương quan tương tự. Nghiên cứu của Nhật Bản đã đặt câu hỏi tại sao châu Phi lại có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp như vậy. Liệu có phải do ivermectin?

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 31 quốc gia “lưu hành bệnh giun sán” sử dụng thuốc sổ giun ivermectin trong cộng đồng và so sánh số liệu thống kê COVID-19 của họ với 22 quốc gia “không lưu hành”. 31 quốc gia sử dụng ivermectin cao có tỷ lệ tử vong COVID-19 “ít hơn đáng kể”.

Những con số ở ngoài châu Phi đã khiến Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Tokyo, ông Haruo Ozaki ủng hộ việc sử dụng ivermectin để chống lại đại dịch COVID-19 dường như không biết ngày nào kết thúc.

“Ivermectin không được chỉ định để ngăn ngừa COVID-19 mà để ngăn ngừa các bệnh do ký sinh trùng gây ra”, ông Ozaki cho biết tại một cuộc họp báo vào tháng Hai. “Nhưng dù sao đi nữa, nếu chúng ta nhìn vào con số COVID-19 ở các quốc gia chỉ định ivermectin, số ca mắc là 134,4 trên 100.000 và tỷ lệ tử vong là 2,2 trên 100.000”.

Ông tiếp tục so sánh những con số đó với các con số từ các quốc gia châu Phi khác không sử dụng ivermectin. Ông cho biết, các nước châu Phi không phân phối ivermectin có tỷ lệ nhiễm COVID-19 là 950,6 trường hợp trên 100.000 và tỷ lệ tử vong là 29,3 trên 100.000.

Ông Ozaki nói thêm, có sự khác biệt là rõ ràng. Mặc dù không thể chỉ dựa trên những con số này để đi đến kết luận rằng ivermectin có hiệu quả, nhưng cũng không thể nói rằng ivermectin hoàn toàn không hiệu quả. Ông Ozaki ủng hộ việc xem xét ivermectin trong các phác đồ điều trị COVID-19.

Nghiên cứu mới cho thấy việc phủ nhận ivermectin là tội ác chống lại loài người

Theo The Blaze đưa tin, một Sở Y tế tỉnh của Argentina vừa công bố kết quả của một nghiên cứu hồi cứu về một thử nghiệm trên mẫu 21.000 người tham gia. Kết quả không thể nhầm lẫn trong những người tham gia trên 40 tuổi, tất cả đều không tiêm chủng. Nhìn chung, khi điều chỉnh các yếu tố gây nhiễu như những người kém khỏe mạnh hơn tham gia nhóm ivermectin, những người trong nhóm ivermectin có tỷ lệ nhập viện ICU thấp hơn 66% và tỷ lệ tử vong thấp hơn 55% so với những người trong nhóm đối chứng. Bất kỳ ai trong nhóm ivermectin đều được điều trị với liều 0,6mg cho mỗi kg cân nặng một lần một ngày trong năm ngày.

Đây chỉ là nghiên cứu mới nhất, nhưng điều quan trọng là phải xem xét tính ưu việt của bằng chứng. Một phân tích tổng hợp được đăng vào đầu tuần này với tổng số 65 nghiên cứu đã thu thập các kết quả tổng hợp sau đây.

Như tác giả lưu ý, trong khi nhiều nghiên cứu có kích thước mẫu nhỏ, được ghép lại với nhau, "Xác suất mà một phương pháp điều trị không hiệu quả tạo ra kết quả tích cực như 65 nghiên cứu được ước tính là 1 trên 403 tỷ."

Vì vậy, nhiều người, bao gồm cả nam diễn viên Louis Gossett Jr., là minh chứng của con người cho việc ivermectin không chỉ là một lợi ích thống kê lý thuyết. Họ vẫn còn sống đến ngày nay, ngay cả khi đã sử dụng nó ở giai đoạn muộn. Cuộc chiến chống lại ivermectin và lệnh cấm điều trị sớm thực sự là một tội ác chống lại loài người.

Cuối cùng, điều quan trọng cần ghi nhớ là invermectin chưa bao giờ được áp dụng cho bất kỳ phương pháp điều trị nào. Hãy tưởng tượng nếu ivermectin rẻ và có sẵn được chỉ định cùng với việc tăng cường vitamin D và tập thể dục nhiều hơn thay vì tăng cân vì đại dịch. Hãy tưởng tượng nếu chính phủ khuyến khích các bác sĩ điều trị sớm và thường xuyên bằng một phác đồ kết hợp nhiều loại thuốc tạo ra các kháng thể đơn dòng cho tất cả mọi người ngay khi họ xuất hiện, hơn một năm trước, ngoài kỹ thuật rửa mũi thành công bằng povidone-iodine thuốc xịt, thì tỷ lệ tử vong sẽ giảm gần 100%.

Chỉ riêng vitamin D đã có thể cứu được bất kỳ ai bị ốm nặng gần đây, một năm rưỡi sau khi chính phủ của chúng ta đáng lẽ phải khuyến khích mọi người dùng thuốc bổ sung liều cao. Hiện có ít nhất 113 nghiên cứu chứng minh mối tương quan giữa mức vitamin D cao và kết quả tích cực. Kết quả của một đánh giá hệ thống gần đây và phân tích tổng hợp tám nghiên cứu về vitamin D cho thấy nguy cơ tử vong do COVID đối với những người có nồng độ D ở mức 50 ng / ml là gần bằng 0.

Sau đó, tất nhiên là vấn đề tập thể dục và bệnh béo phì. Cân nặng là một yếu tố mạnh mẽ để xác định nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng đến mức BMI hiện đang được sử dụng như một cách để kiểm tra xem mọi người có đủ điều kiện cho các kháng thể đơn dòng hay không. Tuy nhiên, chính phủ Hoa Kỳ đang khuyến khích một lối sống khiến bệnh béo phì tăng vọt. Tỷ lệ này đã tăng nhanh đến mức, theo dữ liệu mới nhất của CDC, 16 bang hiện có tỷ lệ béo phì từ 35% trở lên, tăng 4 bang chỉ trong một năm.

Ngoài việc tìm cách điều trị COVID sớm, khuyến khích mọi người bổ sung vitamin, tập thể dục và ăn uống đúng cách - điều này sẽ tạo ra một loạt các lợi ích trong mọi lĩnh vực sức khỏe - chính phủ đã đặt tất cả trứng của mình vào giỏ vaccine. Bây giờ họ phải đề xuất gì cho những người bị nhiễm bệnh đã tiêm vaccine và hứng chịu rất nhiều nguy cơ đã biết và chưa biết từ các mũi tiêm này?

Cuối cùng, hơn bất kỳ loại thuốc hoặc phương pháp điều trị nào, là tác dụng của nghệ thuật thực hành y học, liên quan đến việc bác sĩ kết hợp nhiều loại thuốc phù hợp với các triệu chứng. Mỗi loại thuốc đơn lẻ có thể có tỷ lệ hiệu quả từ 30% -60%, nhưng một bác sĩ giỏi kết hợp tất cả lại với nhau sẽ đạt được gần 100% thành công.

Bác sĩ Brian Tyson và George Fareed đã đăng một bản tóm tắt về kết quả bệnh nhân của họ sau khi điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân COVID ở Quận Imperial, California, kể từ tháng 3 năm ngoái. Trong số 6.000 bệnh nhân mà họ điều trị, họ chưa bao giờ để mất một bệnh nhân nào đến với họ trong tuần đầu tiên khi có triệu chứng. Những gì Bác sĩ Tyson giải thích rất đơn giản.

Ông nói: “Chúng tôi bắt đầu thấy triệu chứng viêm, vì vậy chúng tôi đã sử dụng thuốc chống viêm. Tthấy bệnh nhân bị máu đông, chúng tôi sử dụng thuốc chống đông máu. Thấy bệnh nhân khó thở, chúng tôi sử dụng thuốc hen suyễn. ... Đó không chỉ là một loại thuốc. Đó là nghệ thuật của những gì chúng tôi thấy và cách những bệnh nhân đó phản ứng với những gì chúng tôi chỉ định cho họ".

Bác sĩ Tyson nhấn mạnh, nếu chính phủ không ủng hộ việc điều trị sớm thì không sao, nhưng tại sao lại phải tấn công những người khác đang cố gắng điều trị virus? Ông khẳng định, "Nếu tôi sai, mọi người sẽ vẫn chết", ông Tyson khẳng định. "Nhưng nếu tôi nói đúng, bao nhiêu nghìn mạng người sẽ được cứu?", The Blaze cho hay.

Nguyên Hương


Nghiên cứu: Thuốc tẩy giun Ivermectin và điều trị COVID sớm giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong