Bà mẹ đơn thân Ấn Độ cải trang thành đàn ông suốt 36 năm chỉ để nuôi con gái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Tamil Nadu, Ấn Độ, có chồng đột ngột qua đời sau khi kết hôn. Để tìm một công việc phù hợp nhằm nuôi con gái trong xã hội gia trưởng của đất nước, bà đã cải trang thành một người đàn ông và ẩn danh trong suốt 36 năm. Chỉ gần đây danh tính thực sự của bà mới được tiết lộ với thế giới.

Người phụ nữ 57 tuổi tên là S Petchiammal cho biết bà kết hôn năm 20 tuổi nhưng chồng bà đột ngột qua đời sau đó 15 ngày, theo The New Indian Express đưa tin. Sau đó bà sinh con gái và quyết định không tái hôn.

Tuy nhiên, tìm kiếm việc làm và một mình nuôi con gái là điều khó khăn đối với một người mẹ đơn thân như bà. Bà từng làm việc trong các công trường xây dựng, khách sạn và quán trà nhưng thường bị chế giễu và quấy rối tình dục vì giới tính, đồng lương thì ít ỏi khiến cuộc sống của hai mẹ con trở nên khó khăn.

Cuối cùng, bà Petchiammal đã đến một ngôi đền để cắt tóc ngắn, mặc quần áo nam và đổi tên mình thành Muthu. Bà cũng thay đổi các giấy tờ tùy thân và các thông tin khác, lần thay đổi này là 36 năm.

Petchiammal cho biết bà đã chuyển đến một ngôi làng khác khoảng 20 năm trước để bắt đầu một cuộc sống mới, và chỉ những người thân và con gái ở quê nhà mới biết giới tính thật của bà.

Mặc dù con gái của bà hiện đã kết hôn nhưng bà vẫn muốn tiếp tục ăn mặc như một người đàn ông. Bà cho biết, trạng thái này đảm bảo cho con gái bà có một cuộc sống an toàn. "Tôi sẽ duy trì danh tính 'Muthu' cho đến khi tôi chết", bà nói.

Tuy nhiên, hiện bà không còn có thể làm những công việc nặng nhọc vì tuổi tác đã cao. Bà đã nhận được thẻ làm việc của Đạo luật Bảo đảm Việc làm Nông thôn Quốc gia Mahatma Gandhi 2005 (MGNREGA) với tư cách là một phụ nữ một năm trước. Sắc lệnh này của Ấn Độ nhằm đảm bảo quyền được làm việc của người dân.

Bà nói rằng bà không có nhà hoặc tiền tiết kiệm và không thể xin "giấy chứng nhận góa phụ". Bây giờ bà đã già, bà hy vọng chính phủ sẽ hỗ trợ tài chính cho bà sau khi các phương tiện truyền thông tiết lộ danh tính thực sự của bà.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bà mẹ đơn thân Ấn Độ cải trang thành đàn ông suốt 36 năm chỉ để nuôi con gái