CEO Levi's tiết lộ cách giặt để quần jeans luôn như mới, chắc chắn chưa ai từng thử qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người không muốn cho quần jeans vào máy giặt vì sẽ ảnh hưởng đến dáng quần. Mới đây, CEO Chip Bergh của Levi's tiết lộ trên CNBC rằng nếu quần jeans của anh quá bẩn, anh sẽ dùng cách tương tự như "tắm" cho quần.

CEO Levi's Berger tiết lộ, để quần jean không bị biến dạng, phai màu, ông không cho quần jeans vào máy giặt, chiếc quần của ông thậm chí còn chưa được giặt cả năm trời, khiến nhiều người cho rằng "không giặt quần jeans" là cách đúng đắn để duy trì chúng.

Tuy nhiên, Berg mới đây giải thích trên chương trình "CNBC" rằng ông chỉ nhấn mạnh không cho quần jeans vào máy giặt. Nếu chỉ có một vùng nhỏ trên quần của bạn bị bẩn, bạn chỉ nên làm sạch từng chỗ đó trước.

Ông nói rằng, nếu quần jeans của ông bị dính một ít cà ri, ông sẽ giặt nó, nhưng ông chỉ giặt vùng bị bẩn. Tuy nhiên, nếu quần jean của ông trở nên bẩn hoặc có mùi do mồ hôi hoặc những nguyên nhân khác, ông sẽ “tắm” cho nó.

Điều này có nghĩa là đặt quần jeans dưới vòi hoa sen, để cho nó “tắm,” đồng thời bôi xà phòng lên nó, giống như bạn đang tự tắm cho mình vậy.

Khi tắm sử dụng các sản phẩm tắm trên quần giúp làm sạch (Pixabay)

Ngoài ra, ông Berg cho rằng việc giặt quần jeans làm tiêu tốn nhiều nước và nhiều quần áo sẽ thải ra hạt vi nhựa (microplastics) trong quá trình giặt gây ô nhiễm môi trường nên ông khuyên bạn nên ít cho quần jeans vào máy giặt.

Một số người thường giặt quần jeans sau mỗi lần mặc, trong khi một số người khác mặc vài lần rồi mới giặt.

Ngoài ra, ông Levi’s Berg còn cho rằng quần có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng nhiệt độ thấp nhằm khử mùi hôi và khử trùng. Tuy nhiên, ông Stephen Craig Cary, nhà vi trùng học tại Đại học Delaware, Hoa Kỳ, không đồng tình với cách làm này, ông tin rằng vi khuẩn sẽ hoạt động trở lại sau khi quần được trở lại nhiệt độ bình thường và nói: “Hoặc chúng ta luộc quần trong nhiệt độ 121°C (giúp tiệt trùng) và để yên trong ít nhất 10 phút thì mới chỉ cần rửa sạch!”

Quần có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng nhiệt độ thấp nhằm khử mùi hôi và khử trùn (Pixabay)

Theo Lý Đông Kỳ - Nguồn: Mirror Weekly/Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

CEO Levi's tiết lộ cách giặt để quần jeans luôn như mới, chắc chắn chưa ai từng thử qua